Nokia nói với các lập trình viên: không còn Qt cho phát triển điện thoại Windows

Thứ hai - 14/02/2011 06:31

Nokiato developers: no Qt for Windows Phone development

ByThomas Rickerposted Feb 11th 2011 4:18AM

Theo:http://www.engadget.com/2011/02/11/nokia-notifies-developers-that-qt-is-out-for-windows-phone-devel/

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 11/02/2011

Lờingười dịch: Qt sẽ không còn là khung phát triển các ứngdụng cho Windows 7 Phone nữa, trong khi vẫn tiếp tục choSymbian và MeeGo.


Nokiađã và đang thất bại trong cuộc chiến Qt những năm saukhi mua khung của các lập trình viên từ Trolltech ngượcvề tháng 01/2008. Trên thực tế, Nokia chỉ thực hiệnviệc chuyển sang Qt hoàn toàn vào tháng 10 trong một cửchỉ hỗ trợ không thương tiếc của hãng vì sự pháttriển thống nhất. Điều đó, giống như mọi chiến lượctrước đó của Nokia, là để cho một sự thay đổi lớnhôm nay. Trong khi Qt sẽ tiếp tục như là khung phát triểncho Symbian và MeeGo, thì Microsoft sẽ đưa ra các Công cụPhát triển Điện thoại Windows (Visual Studio 2010,Expression, Silverlight và Khung XNA) cho các lập trình viên cóquan tâm trong việc phát triển Windows Phones của Nokia (quenvới mệnh đề đó) trong khi cung cấp “chỉ dẫn” chobất kỳ ai muốn chuyển các ứng dụng của họ lên WP7.Nói cách khác, Qt sẽ không được thích nghi cho WindowsPhone 7 APIs. Đầy đủ câu chữ sau sự đổ vỡ đối vớinhững gì mà chúng ta tưởng tượng là một cộng đồngphát triển Nokia bất bình và trung thành trước đó.

Nokia'sbeen beating the Qt warpath for years after purchasingthe developer framework f-rom Trolltech back in January of 2008.In fact, Nokia just made the switch to Qt exclusivelyback in October in a sign of its unrelenting support for the unifieddevelopment environment. That, like all previous Nokia strategies, isin for a big change today. While Qt will continue on as thedevelopment framework for Symbianand MeeGo, Microsoft will provide its free Windows PhoneDeveloper Tools (Visual Studio 2010, Expression, Silverlight and theXNA Framework) to developers interested in developing for NokiaWindows Phones (get used to that phrase) while providing "guidance"to anyone wishing to port their apps to WP7. In other words, Qt willnot be adapted for Windows Phone 7 APIs. Full letter after the breakto what we imagine is a very disgruntled and previously loyal Nokiadeveloper community.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay41,391
  • Tháng hiện tại627,702
  • Tổng lượt truy cập32,106,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây