Phần mềm của Opera tố cáo Microsoft về việc khóa màn hình lựa chọn với IE

Thứ tư - 14/04/2010 05:40

OperaSoftware Accuses Microsoft of Blocking Ballot-Screen With IE

April 4th, 2010 Posted inTechnology,World by Bertrand

Theo:http://erictric.com/2010/04/04/opera-software-accuses-microsoft-of-blocking-ballot-screen-with-ie/

Bài được đưa lênInternet ngày: 04/04/2010

Lời người dịch: Lạimột lần nữa, Opera Software, hãng sản xuất trình duyệtcủa Nauy, không đồng tình với màn hình lựa chọn trìnhduyệt của Microsoft. Chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp.

Ảnh: mànhình lựa chọn trình duyệt.

Opera Software – nhàsản xuất trình duyệt nổi tiếng Opera – một lần nữađang gây ra một số lo lắng cho Microsoft. Công ty có trụsở ở Nauy này đã nói với The Register rằng màn hình lựachọn trình duyệt được giới thiệu bởi Microsoft đượcbao trùm hầu như hoàn toàn với một thuật sĩ cấu hìnhcủa Internet Explorer (xem hình), vì thế hạ thấp những cơhội mà mọi người sẽ chọn một trình duyệt khác khôngphải Internet Explorer. “Khi bạn đi qua 10 màn hình cácthiết lập của IE, thì bạn bị hạn chế với những gìbạn có thể bị phiền nhiễu làm tiếp”, Giám đốccông nghệ Håkon Wium Lie của Opera Software đã nói.Microsoft, mặt khác, tin tưởng tình huống này có thểthực sự không bao giờ xảy ra bên ngoài một phòng thínghiệm mô phỏng.

Một người phát ngôncủa Microsoft giải thích:

“Kịch bản này làrất dễ dàng để làm lại trong một phòng thử nghiệm,nhưng có thể xảy ra chỉ trong những trường hợp khôngbình thường trong thế giới thực. Để cho nó xảy ra vớimàn hình Lựa chọn Trình duyệt, người sử dụng có thểcần có IE được thiết lập như trình duyệt mặc địnhcủa chúng và phải không bao giờ thiết đặt cấu hìnhnó để sử dụng. Ví dụ của Opera, nơi mà một ngườisử dụng Windows XP đã từ chối cài đặt IE 8 đã 1 nămmà nó vẫn còn sẵn sàng nhưng bỗng nhiên quyết địnhcài đặt nó là không thực tế”.

Dù Opera Software đãcó thông báo cho Liên minh châu Âu và Microsoft về vấn đềnày, thì hãng này vẫn còn tranh cãi liệu có đệ trìnhmột khiếu nại chính thức với EU hay không. Chính OperaSoftware là hãng đầu tiên đã gây lo lắng cho Microsoft vớiEU, mà đã ép công ty có trụ sở ở Redmond này hoặc dừngviệc đóng bó IE trong hệ điều hành Windows của họ hoặcđưa vào các trình duyệt khác. Microsoft đã phải đi tớiý tưởng đặc biệt để đưa vào một màn hình lựachọn trình duyệt để an ủi EU. Bây giờ, họ sẽ phảilàm vuông lại một lần nữa, nhờ có Opera Software.

OperaSoftware — makers of the popular Opera browser — is once againcausing some trouble for Microsoft. The Norwegian-based company toldTheRegister that the browser-ballot screen introduced by Microsoftis covered almost completely with an Internet Explorer configurationwizard [pictured], thereby lowering the chances that people will pickup a browser other than Internet Explorer. “When you’ve beenthrough the 10 screens of IE settings, you are limited with what youcan be bothered doing next,” said Opera Software Chief TechnologyOfficer Håkon Wium Lie. Microsoft, on the other hand, believes suchsituation could never really take place outside a simulationlaboratory.

AMicrosoft spokesperson explains:

“Thisscenario is very easy to reproduce in a test lab, but would occuronly in unusual cases in the real world. For it to occur with theBrowser Choice screen, the user would need to have IE set as theirdefault browser and have never configured it for use. Opera’sexample, whe-re a Windows XP user has rejected installation of IE 8for the year it has been available but suddenly decides to install itis not realistic.”

AlthoughOpera Software has has already informed the European Uni-on[EU] and Microsoft about the issue, the company is still debatingwhether to file a formal complaint with the EU. It was Opera Softwarewho first got Microsoftin trouble with the European Uni-on, which forced theRedmond-based company to either stop bundling Internet Explorer ontheir Windows OS or to include other browsers. Microsoft came up withthe genius ideato include a browser-ballot screen to appease the EU. Now, theyare going to square one again, thanks to Opera Software.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay8,886
  • Tháng hiện tại449,686
  • Tổng lượt truy cập31,928,012
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây