Cảnh sát Hà Lan đi với nguồn mở

Thứ ba - 20/10/2009 06:57

Dutchpolice goes open source

Saturday, October 10,2009 | Amsterdam: 16C | Light Rain Shower

Theo:http://www.dutchdailynews.com/dutch-police-goes-open-source/

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/10/2009

Cảnh sát Hà Lan đangđi với một giải pháp nguồn mở. Hôm nay, Red Hat, ngườiđứng đầu trong các giải pháp nguồn mở, đã công bốrằng sự hợp tác của Cảnh sát Hà Lan “voorziening totsamenwerking Politie Nederland” (vtsPN) đã chọn Red HatEnterprise Linux 5 (RHEL 5) và Red Hat Network (RHN) SatelliteServer để quản lý việc triển khai các hệ thống dựatrên Linux, để làm cho nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và cóthể mở rộng được về phạm vi hơn.

Cảnh sát Hà Lan cómột lực lượng 6 ngàn người, được chia thành 25 lựclượng khu vực và Cảnh sát Quốc gia (KLPD). Cảnh sátvtsPN đã được thành lập năm 2006 cho các lực lượngnày. Họ hỗ trợ cảnh sát và các đối tác khác trongKhu vực An toàn Nhà nước. Một trong những nhiệm vụquan trọng của vtsPN sẽ là các trang thiết bị ICT, baogồm cả một kiến trúc IT được tiêu chuẩn hóa.

Sựlựa chọn của cảnh sát cho thuê bao của 500 RHEL5 và 2RHN Satellite Server đi theo một sự thay đổi trong chínhsách. Cảnh sát Hà Lan sẽ chỉ chọn các giải pháp nguồnmở. “Một xu thế mà chúng tôi thấy trong một loạt cáctổ chức chính phủ là để giảm giá thành”, SandorKlein, tổng giám đốc tại Red Hat, nói. Chính sách chiếnlược này tuân theo sự tập trung của chính sách về cáctiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở và những nỗ lựccủa NOiV.

“Red Hat NetworkSatellite Server là một nền tảng hệ thống quản trị đơngiản cho việc tăng trưởng hạ tầng Linux của chúng ta”,theo một người phát ngôn của cảnh sát.

Cảnh sát Hà Lan đãbị chỉ trích vào đầu năm nay, vì họ đã yêu cầu 30ngàn trạm đầu cuối dựa trên Windows. Bộ trưởng BộNội Vụ Guusje ter Horst đã hứa rằng cảnh sát sẽ làmnhiều hơn cho nguồn mở và các tiêu chuẩn mở.

Nguồn: linuxmag.nl

TheDutch police are going for an open source solution. Today, Red Hat,the leader in open source solutions, announced that the Dutch Policecooperation “voorziening tot samenwerking Politie Nederland”(vtsPN) has se-lected Red Hat Enterprise Linux 5 (RHEL 5) and Red HatNetwork (RHN) Satellite Server to manage the rollout of the Linuxbased systems, to make it easier, faster and more scalable.

TheDutch police has a force of sixty thousand people, divided into 25regional forces and National Police (KLPD). The Police Cooperation(vtsPN) was established in 2006 for these forces. They support thepolice and other partners in the Public Safety Sector. One of theimportant tasks of the vtsPN are the ICT facilities, including astandardized IT architecture.

Thechoice of the police for 500 RHEL5 subscriptions and 2 RHN SatelliteServers follows a change in policy. The Dutch Police will se-lect onlyopen source solutions. “One trend we see in various governmentorganizations is to reduce costs,” said Sandor Klein, generalmanager at Red Hat. This strategic policy change follows thepolitical focus on open standards and open source software and theefforts of the NOiV.

“RedHat Network Satellite Server is a simple management system platformfor growing our Linux infrastructure. according to a policespokesperson.

TheDutch Police was criticized in earlier this year, because they askedfor thirty thousand Windows-Based Terminals. Minister of InternalAffairs Guusje ter Horst promised that the police would do more foropen source and open standards.

source:linuxmag.nl

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay55,483
  • Tháng hiện tại717,674
  • Tổng lượt truy cập32,196,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây