Hiển thị radar kiểm soát không lưu được phát hành như nguồn mở

Thứ ba - 13/10/2009 06:45

Airtraffic control radar display published as open source

filed under: [T]Deployments and Migrations, [GL] EU and Europe-wide, [T] GeneralTopic

by Gijs Hillenius —published on Sep 24, 2009 08:18 AM

Theo:http://www.osor.eu/news/air-traffic-control-radar-display-published-as-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 24/09/2009

Công ty của Thụy Sỹlà Skysoft đã làm cho sẵn sàng phần mềm để hiển thịcác dữ liệu radar cho việc kiểm soát không lưu. Ứngdụng này, Albatross Display, và mã nguồn của nó đã làcông cộng từ đầu tháng này.

Phần mềm này đượcphân phối theo giấy phép nguồn mở GPLv2.

Công cụ này có ýnghĩa để cung cấp cho người kiểm soát với mức độảo hóa chính xác không gian. Phần mềm này có thể nhậnđược các dữ liệu giám sát (ở định dạng Asterix củakiểm soát châu Âu) và hiển thị các đường vết củacác máy bay trên bản đồ. Ứng dụng này cũng có thểphóng to thu nhỏ, đưa ra dãy các đối tượng.

Albatross Display đượcviết bằng C++ và có nghĩa là chạy được trên các máytính cá nhân để bàn một cách bình thường.

“Phần mềm nguồnmở được biets trong nền công nghiệp IT vì chất lượngtốt hơn, độ tin cậy, an ninh và tính tương hợp cao hơn,giá thành đầu vào thấp hơn, và khả năng của nó đểchấm dứt sự khóa trói vào nhà cung cấp mang tính cướpbóc”, hãng này nói trong một tuyên bố.

Như Skysoft đã côngbố vào tháng 3, ứng dụng hiển thị radar này là cái đầutiên trong số vài công cụ mà các chuyên gia Thụy Sỹ sẽxuất bản như nguồn mở. Trong tuyên bố của mình nógiải thích rằng nó hướng tới mục tiêu cho việc sửdụng rộng rãi hơn các ứng dụng như thế này.

Theo hãng này, cộngđồng phát triển nguồn mở của hãng là rất tích cực.Hơn 150 thành viên đã tham gia vào kể từ khi dự án nàyđã được công bố, với khoảng một nửa trong số họđang tham gia vào sự phát triển của ứng dụng hiển thịradar này.

Một số thành viêntích cực là các nhân viên của Eurocontrol, Claude Levacher,người chịu trách nhiệm về marketing tại Skysoft, nói.Hãng này đã hỗ trợ Eurocontrol trong việc viết mộtchiến lược nguồn mở cho các sản phẩm giám sát này.

TheSwiss company Skysoft has made software available to display radardata for air traffic controllers. The application, Albatross Display,and its source code was made public earlier this month.

Thesoftware is published using the GPLv2 open source licence.

Thetool is meant to provide the controller with precise visualization ofairspace. The software can receive surveillance data (Eurocontrol'sAsterix format) and display aircraft tracks on maps. The applicationcan also zoom in and pan, offers range and bearing of objects.

AlbatrossDisplay is written in C++ and meant to run on normal desktop PCs.

"Opensource software is known in the IT industry for its better quality,higher reliability, security, interoperability, lower entry cost, andits ability to end predatory vendor lock-in", the company saidin a statement.

AsSkysoft announced in March, the radar display application is thefirst of several tools that the Swiss specialist will publish as opensource. In its statement it explains that it aims for wider adoptionof such applications.

Accordingto the company, its open source development community is very active.More than 150 members have joined since the project was announced,with about half of them becoming involved in the development of theradar display application.

Someof these active members are employees at Eurocontrol, says ClaudeLevacher, responsible for marketing at Skysoft. The company hasassisted Eurocontrol in writing an open source strategy forsurveillance products.

OSOR Forge

Site phát triển choứng dụng hiển thị radar cũng được để trên OSOR.eu.Theo Levacher thì quyết định sử dụng lò phát triểnOSOR, tiếp sau một cuộc họp đầu năm nay. “Chúng tôiđã đánh giá cao thực tế rằng OSOR là một dự án củaỦy ban châu Âu và đang đưa ra một sự hỗ trợ rất tốtcho giới công nghiệp tìm kiếm một mức độ cao về thựcthi kỹ thuật và các dịch vụ có liên quan, bao gồm cảcác khía cạnh pháp lý”.

Một lý do khác đểsử dụng OSOR Forge, như Levacher nói, là việc Ủy ban châuÂu đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soátkhông lưu tại châu Âu với dự án Nghiên cứu ATM Bầutrời châu Âu Duy nhất của nó. “Vì thế, chúng tôi thấynó phù hợp để sử dụng OSOR Forge hơn là các tổ chứckhác”.

OSORForge

Thedevelopment site for the radar display application is also hosted onEuropean Commission's Open Source Observatory and Repository(OSOR.eu). According to Levacher the decision to use the OSORdevelopment Forge, followed a meeting earlier this year. "Weappreciated the fact that OSOR is a project by the EuropeanCommission and is offering a very good support to the industrylooking for a high level of technical performance and relatedservices, including legal aspects."

Anotherreason to use the OSOR Forge, says Levacher, is that the EuropeanCommission plays an important role in the air traffic control inEurope with its Single European Sky ATM Research (SESAR) project."So, we found it appropriate to use the OSOR Forge rather thanother organisations."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay52,391
  • Tháng hiện tại714,582
  • Tổng lượt truy cập32,192,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây