Hải quân Pháp sẽ sử dụng nền tảng quản lý dự án nguồn mở

Thứ bảy - 03/10/2009 06:16

TheFrench navy to use open source project management platform

filed under: [T]Deployments and Migrations, [GL] France

by a correspondent —published on Sep 25, 2009 02:56 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/the-french-navy-to-use-open-source-project-management-platform

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/09/2009

Hải quân Pháp đangchuyển sang phần mềm quản lý dự án nguồn mở Codendicho việc phát triển phần mềm của nó. Bộ phần mềmnày cũng được mong đợi sẽ giúp các lập trình viêngắn vào các tiêu chuẩn phát triển.

Dự án nguồn mở nàysẽ có trách nhiệm của phòng ứng dụng kinh doanh hảiquân (CIAM). Chuyên gia của Codendi Pháp, Code-Opus, đã đượctrao hợp đồng để cài đặt, thiết lập cấu hình vàduy trì nền tảng này.

CIAM có trách nhiệmvề việc phát triển các ứng dụng phần mềm cho hảiquân Pháp. Nó cũng phát triển các ứng dụng được sửdụng bởi các phần khác của quân đội Pháp và một sốbộ của Pháp.

Codendi, được xuấtbản theo giấy phép nguồn mở GPLv2, được phát triểnbởi công ty IT Xerox. Nó đưa ra các công cụ cho các độiphát triển phần mềm, để quản lý các dự án, quản lýmã nguồn và quản lý phiên bản, quản lý các đặc tảkỹ thuật của phần mềm, theo dõi các lỗi, giúp làm tàiliệu và kiểm thử. Nền tảng này tự động hóa vòngphát triển của phần mềm, tích hợp các phương pháp vàxác định các tiêu chuẩn phát triển.

Theo các tuyên bốtrên website của Codendi, Hải quân sẽ sử dụng bộ phầnmềm này cho các dự án phát triển phần mềm có liênquan tow3is các dòng kinh doanh như tài chính, hậu cần vànhân lực.

TheFrench navy is moving to the open source project management softwareCodendi for its software development. The software forge is alsointended to help programmers adhere to development standards.

Theopen source project will be the responsibility of the navy's businessapplication department (Centre Informatique des Applications Métiers,CIAM). A French Codendi specialist, Code-Opus, was awarded thecontract to install, configure and maintain the platform.

TheCIAM is in c-harge of developing software applications for the Frenchnavy. It also develops applications used by other parts of the Frenc-harmy and several French ministries.

Codendi,published under the GPLv2 open source licence, is developed by ITcompany Xerox. It offers tools for software development teams, tomanage projects, host code and manage versions, manage softwarespecifications, track bugs, help with documentation and testing. Theplatform automates the software development cycle, integratingmethodology and defining development standards.

Accordingto statements on the Codendi website, the Navy will use the forge forsoftware development projects related to business lines such asfinances, logistics and human resources.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay38,619
  • Tháng hiện tại700,810
  • Tổng lượt truy cập32,179,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây