Anh thua Mỹ trong áp dụng công nghệ quốc phòng nguồn mở

Chủ nhật - 01/11/2009 07:45

UKtrailing USA in adoption of open source defence technology

Monday 19 October 2009,8:28 AM

Posted by AdrianBridgwater

Theo:http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10014231o-2000458459b,00.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 19/10/2009

Lờingười dịch: Nước Anh thua xa nước Mỹ trong việc ápdụng nguồn mở, nhất là trong khu vực quốc phòng. Trongkhi Hệ thống quản trị nội dung doanh nghiệp (ECM) nổitiếng của hãng Alfresco được sử dụng phổ biến trongcác cơ quan quốc phòng của Mỹ, thì ngay tại quê hươngcủa nó là nước Anh, nó lại không có được ảnh hưởngnhư vậy.

Tôi nhờ có sớm gặpđược một công ty quản trị nội dung doanh nghiệp (ECM)nguồn mở là Alfresco mà thành công của hãng tại Mỹ cóthể có được các bài học cho chúng ta trong lĩnh vựcquốc phòng của Anh. Module quản trị hồ sơ của hãng nàyhình như là phần mềm nguồn mở đầu tiên vượt quađược điểm số 5015.02 khắc nghiệt của Bộ Quốc phòngMỹ.

Cắt bỏ PR với mộtcon dao nặng về màu mè, đây rõ ràng không phải là phầnmềm nguồn mở đầu tiên được sử dụng trong các cơquan quốc phòng của Mỹ. Sự thể hiện phong phú củaJava và nhiều phương án nguồn mở khác đã, được cholà, đã được sử dụng bởi NSA (Cơ quan An ninh Quốcgia) và nhiều thành lũy khác của quốc phòng từ vài nămnay.

Nói vậy, các tiêuchuẩn chính xác cần thiết để đáp ứng cho chính phủ,sự duy trì và các chiến lược phục tùng của các cơquan và chính phủ liên bang Mỹ không phải là vấn đềnhỏ. Nên bất kỳ sự thâm nhập nào của nguồn mở đượcthực hiện trong lĩnh vực này, còn tranh cãi, khá là đángkhâm phục theo lẽ tự nhiên.

Tổng hợp sự pháttriển tích cực này với thực tế là Hội đồng CIO củaAnh đã đưa ra một chính sách được thiết kế đểkhuyến khích sự phát triển của nguồn mở trong khắpkhu vực nhà nước vào tháng 2 năm nay và bạn có thểthấy vì so điều này lại là một vấn đề.

Vì sao lại đi theonguồn mở đối với một ứng dụng quản lý hồ sơ? Vấnđề chính là gì?

Nó liên quan tới tiềnlà tất nhiên. Theo truyền thống thì các ứng dụng quảnlý hồ sơ có thể có giá trên cơ sở từng người sửdụng và Modue Quản lý Hồ sơ của Alfresco phiên bản 3.2đưa ra được một mô hình giá thành nguồn mở mà hãngnày nói sẽ giảm “đáng kể” trở ngại cho sự tuânthủ sự điều chỉnh.

Công cụ của Alfrescocó một giao diện đồ họa cho người sử dụng GUI dựatrên web, đưa ra sự truy cập an ninh từ bất kỳ vị trínào và thông thường được mô tả với tất cả nhữngtừ thông dụng thường thấy bao gồm cả sự hỗ trợmột cách tự nhiên của IMAP, việc kéo thả, tích hợptrong suốt, kiểm soát kho đơn nhất và tổng chi phí quảnlý thấp. Sẵn sàng từ tất cả các nhà hóa học tốt vàtất cả trong một viên thuốc dễ nuốt là không nghi ngờgì.

Những gì dạng côngnghệ này sẽ mở mắt cho chúng ta là, theo nghĩa rộng,thực tế rằng nước Mỹ đang thực hiện điều này vànước Anh thì không. Giám đốc điều hành của Alfresco vàngười sáng lập John Powell đang phát âm một cách tươirói về chủ đề này và đang (tôi muốn gợi ý) nhấnmạnh một cách không ích kỷ sự thành công của công tyông tại Mỹ để chỉ ra cho chúng ta những gì chúng tađang không làm được tại Anh.

Có lẽ việc gia tăngsự áp dụng nguồn mở trong khu vực các doanh nghiệpthương mại sẽ làm cho chính phủ tỉnh ngộ và thấyđược những lợi ích của các dòng công nghệ này.Hoaawcj có thể nó cũng sẽ không.

Iam due to meet up soon with an open source enterprise contentmanagement (ECM) company called Alfresco whose success in the US mayhave lessons for us in the UK defence sector. The company’s recordsmanagement module is apparently the first open source software topass the rigorous U.S. Department of Defense 5015.02 rating.

Cuttingthrough the PR with a fairly heavy palette knife, this is clearly notthe first open source software to be used by the US defenseauthorities. Multifarious manifestations of Java and many other opensource variants have, allegedly, been used by the NSA (No SuchAgency) and many other bastions of defence for some years now.

Thatsaid, the exacting standards needed to meet the governance, retentionand compliance strategies of US federal agencies and government is nosmall matter. So any open source inroads made in this space are,arguably, fairly admirable in nature.

Combinethis positive development with the fact that the UK’s CIOCouncil published a policy designed to stimulate the uptake of opensource across the public sector way back in February of the yearand you can see why this is an issue.

Sowhy go open source for a records management application? What’s thebig deal?

Itcomes down to money of course. Traditionally records management appswould be priced on a per user basis and Alfresco’sRecords Management Module v3.2 offers an open source pricingmodel that the company says will “significantly” reduce thebarrier to regulatory compliance.

Alfresco’stool has a web-based GUI offering secure access f-rom any location andis typically described with all the normal buzzwords including nativesupport of IMAP, drag and d-rop filing, seamless integration, singlerepository control and low administration. Available f-rom all goodchemists and all in one easy toswallow capsule no doubt.

Whatthis type of technology should open our eyes to is, broadly, the factthat the US is doing this and the UK isn’t. Alfresco chiefexecutive and founder John Powell is refreshingly vocal on thissubject and is (I would like to suggest) unselfishly highlighting hiscompany’s success in the US to show us what we are not doing in theUK.

Perhapsthe increasing adoption of open source in the commercial enterprisespace will cause the government to wake up and see the benefits ofthese technology streams. Or maybe it won’t.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay43,206
  • Tháng hiện tại705,397
  • Tổng lượt truy cập32,183,723
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây