Cơ quan an ninh IT của EU có website mới bằng nguồn mở

Thứ ba - 13/10/2009 06:43

EU'sIT security agency bases new website on open source

by Gijs Hillenius —published on Sep 29, 2009 01:29 PM

filed under: PloneGov,[T] Deployments and Migrations, Plone, [GL] EU and Europe-wide,PloneGov community

Theo:http://www.osor.eu/news/eus-it-security-agency-bases-new-website-on-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/09/2009

Cơ quan An ninh thôngtin và Mạng châu Âu (Enisa) đã xuất bản website mới củamình đầu tuần trước. Site này được xây dựng bằngviệc sử dụng hệ thống quản trị nội dung nguồn mởPlone và máy chủ ứng dụng Python nguồn mở là Zope.

Website của Enisa đượcmong đợi sẽ trở thành một nơi trao đổi thông tin củachâu Âu, những kinh nghiệm và kiến thức tốt nhất tronglĩnh vực An ninh thông tin.

Lập trình viên củawebsite Enisa, Georgios Gonzadinos, đã đề xuất rằng tổchức này phê chuẩn việc xuất bản của anh ta như nguồnmở đối với các bổ sung và sửa lỗi mà anh ta làm chohệ thống Plone.

Gonzadinos đã và đangđệ trình mã nguồn cho hệ thống Plone này nhiều năm,khi anh ta từng làm việc như một lập trình viên độclập. “Tôi hy vọng Enisa sẽ ký một thỏa thuận đểchuyển giao các quyền sở hữu trí tuệ cho quỹ Plone”.

Enisa, đặt tạiHeraklion trên đảo Crete của Hy Lạp, được lựa chọn đểchuyển sang hệ quản trị nội dung nguồn mở này theo saumột thảo luận của đội đặc nhiệm của cơ quan thì“Ngoài những ưu điểm cơ bản được chấp nhận củanguồn mở, Zope và Plone còn cung cấp những giải phápđược minh chứng, ,với an ninh mạnh”.

Vài tổ chức kháccủa Liên minh châu Âu cũng đã chuyển sang Plone và Zope.Cơ quan của châu Âu về An toàn và Y tế trong Công sở(EU – OSHA) tại Bilbao đã xuất bản mã nguồn cho hệquản trị nội dung của họ dựa trên Plone và Zope vàotháng 5. Một ví dụ khác là Cơ quan Môi trường châu Âu(EEA), có trụ sở ở Copenhagen. OSOR cũng sử dụng sự kếthợp của Plone và Zope.

TheEuropean Network and information Security Agency (Enisa) publishedits new website early last week. The site is built using the opensource content management system Plone and the open source Pythonapplication server Zope.

TheEnisa web site is intended to become a European exchange ofinformation, best practices and knowledge in the field of InformationSecurity.

TheEnisa website developer, Georgios Gozadinos, has proposed that theorganisation approves his publishing as open source the additions andfixes he made to the Plone system.

Gozadinoshas been submitting code to the Plone system for years, when heworked as an independent developer. "I hope Enisa will sign anagreement to transfer the intellectual property rights to the Plonefoundation."

Enisa,based in Heraklion on the Greek island of Crete, opted to move to theopen source content management system following a discussion by theweb task force of the agency "Apart f-rom the accepted basicadvantages of open source, Zope and Plone provide proven solutions,with strong security."

Severalother EU organisation have turned to Plone and Zope. The EuropeanAgency for Safety and Health at Work (EU-OSHA) in Bilbao publishedthe code for its Plone and Zope-based content management system inMay. Another example is the European Environment Agency (EEA), basedin Copenhagen. The EU's Open Source Observatory and Repository isalso using the combination of Plone and Zope.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay52,645
  • Tháng hiện tại714,836
  • Tổng lượt truy cập32,193,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây