Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng nói về nguồn mở

Thứ hai - 21/09/2009 07:00

WhiteHouse Director of New Media speaks about Open Source

Thu, 2009-09-10 02:14 —Michael Tiemann

Theo: http://opensource.org/node/464

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/09/2009

Lờingười dịch: Không còn nghi ngờ gì nữa, Nhà Trắng đangtích cực chuyển sang nguồn mở với “Gov 2.0” của họ.“Nguồn mở là … dạng tốt nhất của sự tham gia dânsự” - Macon Phillips, Giám đốc truyền thông mới củaNhà Trắng đã nói như vậy tại Hội nghị thượng đỉnhGov 2.0 của O'Reilly tại Washington DC tuần này. “Gần nhưmỗi diễn giả (ngoại trừ một người) hoặc đã ca ngợinguồn mở như là một chất xúc tác cho sự chuyển đổivà công nghệ cần thiết cho “Gov 2.0”, hoặc, còn tốthơn thế, đã tham chiếu nó đơn thuần vì lợi ích củatính đầy đủ khi cũng nói về các tiêu chuẩn mở và dữliệu mở.”

Tôi đang tham gia vàoHội nghị thượng đỉnh Gov 2.0 của O'Reilly tạiWashington DC tuần này, và ngạc nhiên thấy mọi người màđội về hội nghị của O'Reilly đã tới cùng nhau, cảvề những diễn giả lẫn những người tham dự. Vào buổichiều, radio của WAMU đã đưa Kojjo Nnamdi phỏng vấn MaconPhillips, Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng, vàphát hiện ra rằng cả 2 đã có một danh hiệu trong việcđịnh hình lại về công nghệ cho các hoạt động chínhtrị và các khái niệm về những hành động dân sự củaMỹ.

Đối với tôi, tríchdẫn trong ngày là thế này:

“Nguồnmở là … dạng tốt nhất của sự tham gia dân sự” -Macon Phillips.

Nhưng đây chắc chắnkhông phải là một trích dẫn nằm ngoài ngữ cảnh. Gầnnhư mỗi diễn giả (ngoại trừ một người) hoặc đã cangợi nguồn mở như là một chất xúc tác cho sự chuyểnđổi và công nghệ cần thiết cho “Gov 2.0”, hoặc, còntốt hơn thế, đã tham chiếu nó đơn thuần vì lợi íchcủa tính đầy đủ khi cũng nói về các tiêu chuẩn mởvà dữ liệu mở. Như một người bảo vệ nguồnmở, điều này hoàn toàn là tươi mới để thấy quánhiều sự đồng thuận về chủ đề này mà tôi có thểngồi lại và thực sự tập trung vào những gì mọi ngườiđang làm với nguồn mở, hơn là chờ đợi đúng thờiđiểm để chỉnh sửa cho đúng.

Tôi mong đợi ngheđược những gì các diễn giả sẽ nói vào ngày mai!

I'mparticipating at the O'Reilly Gov2.0 Summit in Washington DC this week, and it is amazing to seethe people that the O'Reillyconference team has brought together, both in terms of speakersand participants. In the afternoon, WAMU radio host KojoNnamdi interviewed MaconPhillips, the WhiteHouse Director of New Media, revealing that both had a handle onthe technologies reshaping American politics and concepts of Americancivic actions.

Forme, the quote of the day was this:

"Opensource is the... best form of civic participation." - MaconPhillips

Butit was certainly not a quote out of context. Virtually every speaker(with one notable exception) either praised open source as being atransforming-and necessary-technology enabling "Gov 2.0",or, even better, referenced it merely for the sake of completenesswhen also talking about open standards and open data. As an opensource advocate, it is quite refreshing to see so much consensus onthe topic that I can sit back and really focus on what people aredoing with open source, rather than waiting for the right moment togive correction.

Ilook forward to hearing what the speakers have to say tomorrow!

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay320
  • Tháng hiện tại662,511
  • Tổng lượt truy cập32,140,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây