Không quân Mỹ nâng cấp cụm máy chủ Playstation 3 Linux

Thứ hai - 07/12/2009 06:41

USAir Force Upgrading Playstation 3 Linux Cluster

November 30, 2009, ByAndrew Donoghue

Theo:http://www.eweekeurope.co.uk/news/us-air-force-upgrading-playstation-3-linux-cluster-2614

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 30/11/2009

Khôngquân Mỹ đang mua hàng ngàn PS3 như một phần của mộtđộng thái mở rộng dự án siêu máy tính của mình,nhưng đã từng có một số nghi ngờ rằng Cell chip sửdụng trong PS3 có thể bị loại dần.

TheUS airforce is buying thousands of PS3s as part of a move to expandits supercomputing project, but there has been some speculation thatthe Cell chip used by the PS3 could be phased out

Lờingười dịch: Không quân Mỹ sẽ nâng cấp dự án siêumáy tính của họ bằng kế hoạch mua 2,200 máy trò chơiPlaystation 3 chạy trên một phát tán Linux được pháttriển nội bộ.

Không quân Mỹ đã hélộ các kế hoạch mua 2,200 máy trò chơi Playstation 3 nhưmột phần của một dự án siêu máy tính chạy trên mộtphát tán Linux được phát triển nội bộ.

Theo các báo cáo,Không quân lên kế hoạch sử dụng các thiết bị để mởrộng một dự án siêu máy tính hiện đang tồn tại dựatrên phần cứng của PS3. Các máy tính này sử dụng vi xửlý Cell cao cấp của IBM.

Các chi tiết về cáchthức mà PS3 sẽ được triển khai một cách đặc biệtcòn chưa được tiết lộ từ thực tế là hệ thống nàysẽ được sử dụng “để xác định các công nghệphần mềm và phần cứng nào sẽ được triển khai trongcác hệ thống của quân đội”, báo cáo nói.

Vi xử lý Cell củaIBM đã trở thành một thành phần chủ chốt trong một sốmáy tính cao cấp. Nó đã lập nên nền tảng của siêumáy tính Roadrunner của IBM tại Phòng thí nghiệm Quốc giaLos Alamos, mà cho tới tháng 11 này là hệ thống nhanh nhấttrên thế giới.

Nhưng đầu tháng này,website Heise Online của Đức đã trích dẫn lời một lãnhđạo của IBM nói hãng này đã dừng phát triển thế hệtiếp theo của Cell. Trong bài viết, David Turek, phó chủtịch về máy tính sâu tại IBM, được cho là đã nói thếhệ tiếp sau PowerXCell 32i - hướng tới các siêu máy tínhvà vùng máy tính tốc độ thực thi cao - đã bị giết.Chip này từng để trang bị cho 2 PPE (Thành phần Vi xử lýcủa PowerPC) và 32 SPE (Thành phần Xử lý Đồng hành).

IBM đã bẻ lại nhữnglời này, và đã đưa ra một tuyên bố hôm 24/11 nói vi xửlý Cell đã tạo nên nền tảng của lòng tin của họ rằngtương lai của máy tính sẽ dựa vào sự tích hợp củacác công nghệ đa lõi và hỗn hợp. “IBM tiếp tục đầutư vào các công nghệ Cell như một phần của chiến lượchỗn hợp và đa lõi này, đưa vào trong các hệ thống mớidựa trên Power7 được dự kiến vào năm sau”, tuyên bốnói.

Đầu tháng này, hãngđã sát nhập cánh GCHQcủa các dịch vụ tình báo Anh làđể quản lý một chiến dịch quảng bá trong các tròchơi trực tuyến Xbox Live để lôi kéo những người phùhợp tới các hạng của mình. Những quảng cáo này sẽxuất hiện bên trong các trò chơi trực tuyến Xbox Live mànó bao gồm Creed của Assassin, và một loạt các trò chơiCall of Duty nổi tiếng.

TheUS AirForce has revealed plans to purchase up to 2,200 PlayStation 3games machines as part of a supercomputing project running on anin-house Linux distribution.

Accordingto reports,the Air Force plans to use the devices to expand an existingsupercomputing project based on PS3 hardware. The machines use IBM'shigh-end Cell processor.

Detailsof how the PS3's will be deployed specifically have not be revealedaside f-rom the fact the system willl be used to “determine whatsoftware and hardware technologies are implemented [in] militarysystems”, reports state.

IBM'sCell processor has become a key component in some high-end computers.It formed the basis of IBM's Roadrunner supercomputer at the LosAlamos National Laboratory, which until November was the fastestsystem in the world.

Butearlier this month, German website Heise Online quoted an IBMexecutive as saying the company was halting development of thenext-generation Cell. In the article, David Turek, vice president ofdeep computing at IBM, was quoted as saying the next-generationPowerXCell 32i—aimed at supercomputers and the high-performancecomputing space—was being killed. The chip was to feature two PPEs(PowerPC Processor Elements) and 32 SPEs (Synergistic ProcessingElements).

IBMhas since refuted the claims, and released a statement on 24 Novemberclaiming the Cellprocessor has formed the foundation of their belief that thefuture of computing will rely on the integration of multicore andhybrid technologies."IBM continues to invest in Celltechnologies as part of this hybrid and multicore strategy, includingin new Power7-based systems expected next year," the statementread.

Earlierthis month, it emerged that the GCHQ arm of Britain's intelligenceservices is to run an advertisingcampaign within Xbox Live online games in order to attractsuitable people to its ranks. The adverts will appear within XboxLive online games which includes Assassin's Creed, and the hugelypopular Call of Duty series of games.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay20,964
  • Tháng hiện tại40,288
  • Tổng lượt truy cập32,269,673
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây