Việc trao trả tin tặc vào NASA tiến triển, bộ trưởng nói

Thứ sáu - 04/12/2009 06:37

Nasahacker extradition to go ahead, minister says

Thursday 26 November2009, 11:17 PM

Posted by Karen Friar

Theo:http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10014523o-2000342797b,00.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/11/2009

Lờingười dịch: Hiện nay tại Anh đang có tranh cãi về pháplý liên quan tới việc có hay không việc trao kẻ tin tặcMcKinnon cho phía Mỹ để phía Mỹ xử vì McKinnon đã thâmnhập vào các máy tính của quân đội Mỹ, mà án phạtcao nhất có thể tới 60 năm tù.

Việc trao trả GaryMcKinnon cho Mỹ để đối mặt với gánh nặng tin tặcđược thiết lập để tiến triển tiếp tục, sau khi bộtrưởng nội vụ Alan Johnson nói ông sẽ không can thiệp.

Những người ủng hộMcKinnon đã yêu cầu bộ trưởng này dừng việc trao trảtrên mặt đất mà nó có thể sẽ là một sự vi phạmcác quyền con người của McKinnon. Họ đã tranh luận rằngđộng thái này có thể là phi nhân tính theo Công ướccủa châu Âu, như người Luân Đôn đã từng chuẩn đoánvới Hội chứng Asperger.

Theo một báo cáo trêntờ Daily Telegraph hôm thứ năm, Johnson nói ông đã xem xétmột cách thận trọng bằng chứng y tế tươi mới đượcông trình bày, nhưng đã phát hiện rằng nó đã không“khác về mặt vật chất” so với thứ đã được xemxét bởi tòa tối cao và đã không thể hiện được mộtsự vi phạm tiềm tàng nào về các quyền con người củaMcKinnon.

“Khi các tòa án đãkhẳng định, tôi không biết gì về sự thận trọngchung. Nếu các quyền con người của ông McKinnon có thểbị vi phạm, thì tôi phải dừng việc trao trả này. Nếuchúng có thể không bị vi phạm, thì việc trao trả phảiđược tiếp tục”, Johnson đã nói.

Bộ nội vụ đã bổsung rằng các nhà chức trách Mỹ đã kết tội cho ông tarằng sức khỏe và tâm lý của McKinnon cần phải đượcđáp ứng. Ông cũng nói chắc là đã không đúng rằng tintặc này có thể được gửi tới một nhà tù lớn.

McKinnon đối mặt vớicác tội danh tin tặc vào các máy tính của quân đội Mỹ,mà có thể bị kết án tới 60 năm tù.

Mẹ của McKinnon,Janis Sharp, nói trong một bài viết trên Twitter rằng độipháp lý của con trai bà sẽ tìm kiếm một sự xem xétpháp lý lại về quyết định của Johnson trong vòng 1tuần. Bà cũng đã bày tỏ mối lo ngại rằng chính phủcó thể xúc tiến việc xem xét lại này để buộcMcKinnon phải bị gửi cho phía Mỹ trước lễ giáng sinh.

GaryMcKinnon's extradition to the US to face hacking c-harges is set tomove forward, after home secretary Alan Johnson said he will notintervene.

McKinnon'ssupporters had asked the minister to halt the extradition on thegrounds that it would be a breach of McKinnon's human rights. Theyargued that the move would be inhuman treatment under the EuropeanConvention, as the Londoner has been diagnosed with Asperger'sSyndrome.

Accordingto a report in the Daily Telegraph on Thursday, Johnson said he hadcarefully considered the fresh medical evidence presented to him, buthad found that it was not "materially different" f-rom thatalready considered by the high court and did not demonstrate apotential breach of McKinnon's human rights.

"Asthe courts have affirmed, I have no general discretion. If MrMcKinnon's human rights would be breached, I must stop theextradition. If they would not be breached, the extradition must goahead," Johnson is quoted as saying.

Thehome secretary added that the US authorities had given him assurancesthat McKinnon's health and psychiatric needs would be met. He alsosaid it was not likely that the hacker would be sent to a supermaxprison.

McKinnonfaces c-harges of hacking into US military computers, which couldbring a sentence of up to 60 years.

McKinnon'smother, Janis Sharp, said in a Twitter post that her son's legal teamwill seek a judicial review of Johnson's decision within a week. Shealso expressed concern that the government might expedite the reviewto enable McKinnon to be sent to the US before Christmas.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay22,041
  • Tháng hiện tại41,365
  • Tổng lượt truy cập32,270,750
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây