Liên minh châu Âu và Oracle sẽ sớm gặp nhau về vụ mua Sun

Thứ sáu - 04/12/2009 06:40

EUand Oracle to meet soon on Sun deal

Warwick Ashford

Friday 27 November 200910:07

Theo:http://www.computerweekly.com/Articles/2009/11/27/239481/eu-and-oracle-to-meet-soon-on-sun-deal.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/11/2009

Lờingười dịch: Cho tới nay, vụ Oracle mua Sun vẫn chưa đượcsự phê chuẩn của Liên minh châu Âu. Oracle và Liên minhchâu Âu sẽ gặp nhau vào ngày 10/12 này để tiếp tụcgiải quyết những bất đồng.

Oraclesẽ gặp các nhà điều chỉnh pháp luật của Liên minhchâu Âu vào ngày 10/12 này trong một nỗ lực để có đượcsự chấp nhận về vụ mua có kế hoạch Sun Microsystems,theo các báo cáo.

Ủyban châu Âu đang làm chậm lại sự phê chuẩn vụ 7.4 tỷUSD vì lo lắng rằng sự kết hợp của sản phẩm cơ sởdữ liệu MySQL của Sun và sản phẩm của Oracle có thểlàm hại tới sự cạnh tranh trong thị trường cơ sở dữliệu.

Oracleđã phản đối những khiếu nại rằng MySQL cạnh tranhvới phần mềm cơ sở dữ liệu cốt lõi của hãng vànói nó sẽ “đối ngược lại một cách mạnh mẽ”những phản đối đó của Ủy ban.

Oraclenói những phản đối này đã hé lộ một “sự hiểulầm sâu sắc về sự cạnh tranh của cả 2 cơ sở dữliệu và tính năng động của nguồn mở”.

Liêuminh châu Âu tuần trước đã đẩy thời hạn chót đểxem xét lại vụ sát nhập này sau khi trao một yêu cầu từOracle để có nhiều thời gian hơn nữa để cung cấp mộtlý lẽ có tính toán cho những lo lắng về sự cạnhtranh.

BộTư pháp Mỹ đã chấp thuận vụ này vào tháng 8, nhưng đãdấy lên những lo lắng về tương lai của các phần mềmJava và ngôn ngữ lập trình của Sun, chứ không phải làMySQL.

Kroes,mà cơ chế thành viên của nó tin tưởng tương lai củacả Java và MySQL sẽ an toàn với Oracle.

“Oracle,về chiến lược và cam kết với nguồn mở, sẽ cung cấpmột tương lai an toàn cho Java”, Ronan Miles, chủ tịchUKOUG, nói.

“Hồsơ của Oracle về việc gìn giữ những đầu tư và hỗtrợ cho khách hàng về các tiêu chuẩn mở sẽ chỉ ra nhưlà sự an toàn cho MySQL trong tương lai như bất kỳ 'sởhữu chủ' nào khác”, ông nói.

Oracleis to meet European Uni-on regulators on 10 December in an attempt towin approval of the planned acquisition of Sun Microsystems,according to reports.

TheEuropean Commission is delaying approval of the $7.4bndeal because of concerns that the combination of Sun's MySQLdatabase product and Oracle's products could harm competition in thedatabase market.

Oraclerejected the claim that MySQL competes with its core databasesoftware and said it will "vigorously oppose" the Commission's objections.

Oraclesaid the objections revealed a "profound misunderstanding ofboth database competition and open source dynamics".

TheEU last week pushedback its deadline for reviewing the merger after granting arequest f-rom Oracle for more time to provide a counter argument toconcerns over competition.

TheUS Department of Justice approved the deal in August, but had raisedconcerns over the future of Sun's Java software and programminglanguage, not MySQL.

TheUK Oracle User Group (UKOUG) has told the European commissioner forcompetition, Neelie Kroes, that its membership believes the future ofboth Java and MySQL will be secure with Oracle.

"Oracle,in terms of strategy and commitment to open source, will provide asecure future for Java," said Ronan Miles, chairman of UKOUG.

"Oracle'srecord of preserving customer investments and support of openstandards would indicate as safe a future for MySQL as any other'owner'," he added.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay19,188
  • Tháng hiện tại38,512
  • Tổng lượt truy cập32,267,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây