Microsoft thất bại trong việc mở nguồn công cụ USB của Windows 7

Thứ năm - 03/12/2009 06:41

Microsoftfails to open source Windows 7 USB tool

24 November 2009, 10:24

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Microsoft-fails-to-open-source-Windows-7-USB-tool-867103.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 24/11/2009

Một bài viết trênblog Port25 của Microsoft tuần trước đã hé lộ rằng hãngnày đã thất bại trong việc đưa ra mã nguồn cho công cụtải USB/DVD của cho Windows 7. Microsoft đã thừa nhận rằngcông cụ này chứa các mã nguồn từ một ứng dụng đượccấp phép GPL. Quản lý Cộng đồng Nguồn mở củaMicrosoft đã nói: “Trong khi chúng tôi đã làm việc cậtlực để cố gắng và có được mã nguồn sẵn sàng choviệc tung ra vào hôm nay, thì chúng tôi vẫn cần kiểmnghiệm và bản địa hóa nó”. Kế hoạch này bây giờlà để tung ra mã nguồn “trong vài tuần nữa”.

Trong một động tháitò mò, dự án ImageMaster ban đầu trong CodePlex đã biếnmất khỏi tầm nhìn. Nó ban đầu là sẵn sàng tại địachỉ imagemaster.codeplex.com nhưng theo một bình luận củaSara Ford, Quản lý Chương trình tại CodePlex, thì dự ánnày đã “không được xuất bản” theo yêu cầu củanhững người chủ dự án. Ford bổ sung rằng dự án nàycó thể được xuất bản trở lại bất kỳ lúc nào, dùkhông có lý do hay giải thích nào được đưa ra để giảithích vì sao dự án ImageMaster đã “không được xuấtbản” ngay từ đầu.

Aposting on Microsoft's Port25 blog last week revealed that the company had failed to releasethe code of the Windows 7 USB/DVD Download Tool. Microsoft hadadmittedthat the tool contained code f-rom a GPL licensed application,ImageMaster, which was hosted on Microsoft's CodePlex project hostingsite. Peter Galli, Microsoft's Open Source Community Manager, said"While we worked extremely hard to try and get the code readyfor release by today, we still need to test and localise it".The plan is now to release the code "in the next few weeks".

Ina curious twist, the original ImageMaster project on CodePlex hasdisappeared f-rom public view. It was previously available atimagemaster.codeplex.combut according to a comment by Sara Ford, Program Manager at CodePlex,the project was "unpublished" at the project ownersrequest. Ford added that the project could be republished at anytime, although no reason or explanation was given as to why theImageMaster project was "unpublished" in the first place.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,261
  • Tháng hiện tại563,794
  • Tổng lượt truy cập32,042,120
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây