Vụ kiện xem chương trình phần mềm WGA như là một phần mềm gián điệp

Thứ sáu - 11/09/2009 07:11

Lawsuitseeks to tag WGA nagware as spyware

Rebranding f-rom bother tobeast

By John Leyden • Getmore f-rom this author

Posted in OperatingSystems, 8th September 2009 12:43 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/09/08/wga_spyware_lawsuit/

Bài được đưa lênInternet ngày: 08/09/2009

Lờingười dịch: Liệu những người sử dụng Windows ở ViệtNam có biết rằng chương trình làm cho màn hình đen WGA,mà chúng ta đã từng nói tới vào cuối năm 2008, gọi vềnhà của Microsoft hàng ngày với địa chỉ IP và các thôngtin khác về người sử dụng?. Hiện WGA và cả OGA bịkiện tại tòa án Mỹ như là việc ứng xử không côngbằng và bị so sánh như là một phần mềm gián điệp.

Sáchtrắng – Yếu tố con người trong mã hóa máy tính xáchtay

Freewhitepaper – The human factor in laptop encryption

Một vụ kiện củaMỹ đã viện lý rằng việc Giành thuận lợi cho Windowschính hiệu (Windows Genine Advantage – WGA), một phần mềmchống ăn cắp gây tranh cãi của Microsoft, tốt hơn mộtchút so với phần mềm gián điệp.

Một vụ kiện (mà nótìm kiếm tình trạng xếp hạng các hành động) đã đệtrình lên tòa án quận Washington tuần trước cũng kêu bẩnđối với việc quảng cáo sai cũng như những viện lý vềnhững vi phạm luật về sự riêng tư, Electronista nói. Đặcbiệt hơn, vụ kiện còn khẳng định rằng phiên bản XPcủa WGA đã được đưa ra cho người sử dụng như mộtcập nhật an ninh hơn là như một công nghệ chống làmhàng giả.

WGA gọi về nhà củaMicrosoft hàng ngày với địa chỉ IP và các thông tin khácvề người sử dụng. Vụ kiện mới nhất, như những vụkhác chống lại WGA trước đây, loại trừ ra hành vi này.

Vụkiện này đi xa hơn khi nói 'không công bằng' về khó khănđược khẳng định về việc thanh lọc công nghệ nàymột khi nó được cài đặt, hành xử mà khiếu nại mớinhất chống lại WGA so sánh nó với phần mềm gián điệp.

Ít nhất có 2 vụkiện đưa ra những lo lắng tương tự về WGA đã đượctung ra vào năm 2006. Cả 2 vụ đều đã không dẫn tớigì, và Microsoft đã đưa các phiên bản được sửa đổicủa công nghệ này vào cả Vista và Windows 7.

Cũng vậy, kể từđầu năm 2007, Microsoft đã bắt đầu đưa ra Giành thuậnlợi cho Office chính hiệu (Office Genuine Advantage – OGA) nhưmột công cụ chống ăn cắp cho các sản phẩm của bộphần mềm văn phòng Office.

Việc kiểm tra tínhđúng đắn một cách trực tuyến cả WGA hoặc OGA thườngcần thiết để cho phép tải về các cập nhật về anninh hoặc truy cập tới các trình bổ sung (add-ons) từMicrosoft. Cũng như những lời buộc tội về xâm phạm sựriêng tư của người sử dụng, WGA đã bị chỉ trích vềnhững tỷ lệ sai cao được khẳng định (nơi mà các bảnsao đích thực của Windows lại bị đánh dấu như là đồgiả).

AUS lawsuit has alleged that Windows Genuine Advantage (WGA),Microsoft's controversial anti-piracy software, is little better thanspyware.

Alawsuit (which seeks class-action status) filed in Washingtondistrict court last week also cries foul over false advertising aswell as allegations of privacy law violations, Electronista reports.More specifically, the suit alleges that the XP version of WGA wasoffered to users as a security up-date rather than as ananti-counterfeiting technology.

WGAphones home to Microsoft daily with IP address and other informationon users. The latest lawsuit, like others against WGA before it,takes exception to this behaviour.

Thesuit further says 'no fair' over the the alleged difficulty ofpurging the technology once it gets installed, behaviour that thelatest complaint against WGA likens to that of spyware.

Atleast two lawsuits citing similar concerns about WGA were launched in2006. Neither has come to anything as yet, and Microsoft has bundledmodified versions of the technology within both Vista and Windows 7.

Also,since early 2007, Microsoft began offering Office Genuine Advantage(OGA) as an anti-piracy tool for Office productivity suite products.

Onlinevalidation using either WGA or OGA is normally needed to allowdownloads of security up-dates or access to add-ons f-rom Microsoft. Aswell as the accusations of invading the privacy of users, WGA hasbeen criticised over allegedly high false positive rates (whe-regenuine copies of Windows are flagged up as counterfeit). ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay35,777
  • Tháng hiện tại622,088
  • Tổng lượt truy cập32,100,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây