Nhóm các nhà cung cấp đứng đầu bởi IBM thực hiện vụ về bằng sáng chế Linux

Thứ ba - 15/09/2009 06:56

IBM-LedVendor Group Close To Linux Patent Deal

By Rick Whiting,ChannelWeb

1:20 PM EDT Tue. Sep. 08,2009

Theo:http://www.crn.com/software/219700026;jsessionid=35DY0IZ4SNKKBQE1GHOSKHWATMY32JVN?cid=ibmFeed

Bài được đưa lênInternet ngày: 08/09/2009

Một nhóm các công tyvới những lợi ích to lớn trong hệ điều hành Linux đangtiến sát tới mua 22 bằng sáng chế từng sở hữu bởiMicrosoft trong một vụ thầu hình như để hướng tớinhưng mối đe dọa về pháp lý cho hệ điều hành nguồnmở này.

Mạng Sáng tạo Mở(OIN), mà các thành viên của nó bao gồm IBM và Red Hat,đang thương thảo để mua các bằng sáng chế từ AlliedSecurity Trust (AST), mà nó đã mua chúng từ Microsoft trongmột vụ đấu giá tư nhân đầu năm nay, theo một câuchuyện trên tạp chí Phố Uôn hôm thứ ba.

Việc mua các bằngsáng chế này, mà câu chuyện của tạp chí Phố Uôn đãnói tới có lẽ liên quan tới Linux, có thể được cho làcung cấp cho các nhà cung cấp mà bán các sản phẩm vàviệc kinh doanh liên quan tới Linux mà sử dụng chúng vớisự bảo vệ tăng cường chống lại các vụ kiện. OINgiữ các bằng sáng chế này và cấp phép chúng một cáchrộng rãi.

AST cũng mua các bằngsáng chế để bảo vệ các thành viên của nó, bao gồmCisco Systems và Hewlett-Packard, từ các vụ kiện về bằngsáng chế. Nhưng AST cung cấp cho các thành viên của mìnhvới các giấy phép đối với công nghệ được làm bằngsáng chế và sau đó bán lại các bằng sáng chế đó trênthị trường mở.

OIN và AST nói sự hợptác của họ đảm bảo rằng các bằng sáng chế này sẽkhông bị mua bởi “các mối về bằng sáng chế” - cáccông ty mà đa phần sử dụng các bằng sáng chế để tạora doanh số từ các vụ kiện, câu chuyện của tạp chíPhố Uôn đã nói.

Các lãnh đạo củaMicrosoft đã nói về một số lượng các trường hợp,rằng công nghệ được xây dựng bên trong Linux vi phạmcác bằng sáng chế được Microsoft giữ. Tạp chí PhốUôn nói Microsoft kêu rằng Linux có thể vi phạm 200 trongsố 50,000 bằng sáng chế của hãng.

Đầu năm nay, thếgiới Linux đã rung động khi Microsoft đã kiện nhà sảnxuất thiết bị GPS TomTom, mà sử dụng Linux trong các hệthống định vị của mình, vì được cho là vi phạm cácbằng sáng chế của Microsoft. Vụ đó đã được dàn xếpkhỏi tòa mà các điều khoản không được tiết lộ.

Các báo cáo xuất bảnđã nói các bằng sáng chế theo yêu cầu này có liên quantới công nghệ đồ họa máy tính 3 chiều và đã đượcmua bởi Microsoft từ hãng hiện nay đã chết là SiliconGraphics Inc.

Agroup of companies with big stakes in the Linux operating system areclose to acquiring 22 patents once owned by Microsoft (NSDQ:MSFT) ina likely bid to head off potential legal threats to the open-sourceoperating system.

TheOpen Invention Network (OIN), whose members include IBM (NYSE:IBM)and Red Hat, are negotiating to buy the patents f-rom Allied SecurityTrust (AST), which bought them f-rom Microsoft in a private auctionearlier this year, according to a story in Tuesday's The Wall StreetJournal.

Acquiringthe patents, which The Wall Street Journal story said may relate toLinux, would supposedly provide vendors that sell Linux-relatedproducts and businesses that use them with improved protectionagainst litigation. OIN holds onto patents and broadly licenses them.

ASTalso acquires patents to protect its members, including Cisco Systems(NSDQ:CSCO) and Hewlett-Packard (NYSE:HPQ), f-rom patent lawsuits. ButAST provides its members with licenses for patented technology andthen resells the patents on the open market.

OINand AST said their cooperation ensures that the patents won't beacquired by "patent trolls" -- companies that largely usepatents to generate revenue f-rom litigation, The Wall Street Journalstory said.

Microsoftexecutives have, on a number of occasions, said that technology builtinto Linux violates patents held by Microsoft. The Wall StreetJournal said Microsoft claims that Linux may violate as many as 200of its portfolio of 50,000 patents.

Earlierthis year, the Linux world was shaken when Microsoft sued GPS devicemaker TomTom, which uses Linux in its navigation systems, forallegedly violating Microsoft patents. That case was settled out ofcourt for undisclosed terms.

Publishedreports said the patents in question relate to three-dimensionalcomputer graphics technology and were acquired by Microsoft f-rom thenow-defunct Silicon Graphics Inc.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay48,131
  • Tháng hiện tại574,664
  • Tổng lượt truy cập32,052,990
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây