Microsoft đang mất dần sự kìm kẹp của mình trong các doanh nghiệp nhỏ của Anh?

Thứ sáu - 11/09/2009 07:09

MicrosoftLosing its Grip on UK Small Businesses?

September 01, 2009

Posted by: Glyn Moody

Theo:http://www.computerworlduk.com/community/blogs/index.cfm?entryid=2476&blogid=14

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/09/2009

Lờingười dịch: Khảo sát tại Anh cho thấy nhiều doanhnghiệp nhỏ ở Anh đang chuyển sang các ứng dụng khôngphụ thuộc vào hệ điều hành, mà là chạy trên cáctrình duyệt web, trong đó 1/3 các doanh nghiệp nhỏ tạiAnh hoàn toàn sử dụng Firefox chứ không sử dụng IE, cóthể đánh dấu một sự thất bại khác nữa cho Microsoftchăng?

Luôn tốt nhất sẽlà ngờ vực về những kết quả chi tiết của các cuộckhảo sát, nhưng nếu chúng chỉ ra những xu hướng luônổn định thì có thể đáng để lưu ý. Đây là một vídụ tốt:

Theo một cuộc thămdò của Accredited Supplier, Microsoft đang mất dần sự kìmkẹp của họ trong thị trường các doanh nghiệp nhỏ dướisức ép ngày một gia tăng từ máy tính đám mây và phầnmềm nguồn mở.

Cuộc thăm dò củaAccredited Supplier với 1400 khách hàng của Microsoft, tất cảđều là các doanh nghiệp nhỏ tại Anh, đã dấy lên nhữnglo ngại về tương lai của Microsoft trong phân khúc thịtrường này. Các kết quả này làm cho việc đọc khá lànhẫn tâm đối với Microsoft:

13% các doanh nghiệpcó ý định chuyển sang các ứng dụng của Google trongvòng 12 tháng tới

32% sử dụng Firefoxnhư là trình duyệt mặc định của họ trong doanh nghiệp

Chỉ 8% có kế hoặcnâng cấp lên Windows 7 trong vòng 12 tháng của phiên bảnnày

62% “thích hơn”hoặc “thích hơn một cách mạnh mẽ” để các ứngdụng của họ làm việc thông qua một trình duyệt.

Theo một hướng khác,theo khảo sát này thì ít doanh nghiệp nhỏ ở Anh có dựđịnh sớm nâng cấp lên Windows 7; chủ yếu muốn chuyểnsang các giải pháp độc lập với hệ điều hành, sangnhững thứ dựa trên trình duyệt; và 1/3 các công ty hoàntoàn sử dụng Firefox, chứ không phải Internet Explorer, vìmục đích này.

Điều đó bổ sungthêm một đống sự đau đầu cho Microsoft nếu những kếtquả này sẽ được ánh xạ sang khắp nước Anh, vì điềunày gợi ý một số sự chuyển dịch khá là chấn độngđang diễn ra trong khu vực các doanh nghiệp nhỏ, và rằnghãng này đã thất bại trên nhiều mặt trận.

It'salways best to be sceptical about the detailed results of surveys,but if they show consistent trends it's probably worth noting. Here'sa good example:

Accordingto an Accredited Supplier poll, Microsoft is losing their grip on theUK small business market under increasing pressure f-rom cloudcomputing and open source software.

AccreditedSupplier’s poll of 1400 Microsoft customers, all small businessesin the UK, has raised concerns over Microsoft’s future in thismarket segment. The results make pretty grim reading for Microsoft:

13%of businesses intend to switch to Google Apps within 12 months

32%use Firefox as their default browser within their business

Only8% plan to upgrade to Windows 7 within 12 months of release

62%“prefer” or “strongly prefer” to have their businessapplications work through a browser.

Putanother way, according to this survey few small business in the UKintend upgrading to Windows 7 soon; the majority want to move tosolutions independent of the operating system, to those based on thebrowser; and fully a third of the companies are using Firefox, notInternet Explorer, for that purpose.

Thatadds up to a bunch of headaches for Microsoft if those results aremirrored across the whole of the UK, because it suggests some fairlyseismic shifts are underway in the small business sector, and thatthe company is failing on multiple fronts.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay34,697
  • Tháng hiện tại696,888
  • Tổng lượt truy cập32,175,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây