Mua Linux Giỏi nhất của Microsoft là thông tin tuyệt vời

Thứ năm - 17/09/2009 07:54

Microsoft'sLinux Best Buy is great news

By Sean Michael Kerner onSeptember 9, 2009 1:19 PM

Theo:http://blog.internetnews.com/skerner/2009/09/microsofts-linux-best-buy-is-g.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 09/09/2009

Lờingười dịch: Với cách nhìn của tác giả bài viết, thìviệc Microsoft đào tạo các nhân viên các nhà bán lẻ bánWindows 7 chống lại Linux trong chiến dịch BestBuy cho máytính để bàn là một cơ hội tuyệt vời cho những fanhâm mộ Linux trên toàn thế giới. “Nó có nghĩa làMicrosoft coi mối đe dọa từ Linux TRÊN MÁY TÍNH ĐỂ BÀNlà rất nghiêm trọng. Microsoft đã bỏ thời gian và tiềnbạc để giáo dục những đối tác bán lẻ của hãng vềnhững khác biệt giữa các hệ điều hành mà nó có nghĩalà câu hỏi phải được tới. Người tiêu dùng phảiđược hỏi về Linux. Vì sao Microsoft có thể lo lắng bỏcác tài nguyên ra để phân biệt các sản phẩm của họ?Nếu Microsoft đã thực sự là lựa chọn duy nhất có sẵncho các máy tính để bàn của người sử dụng thì liệucó cần nói vì sao chúng lại tốt hơn là Linux hay không.Điều đó đã nói liệu bạn có thể thực sự mua Linuxtại BestBuy hay không?”.

Từ những tệp 'Cạnhtranh bán lẻ':

Liệu điều này cógây ngạc nhên cho bất kỳ ai rằng Microsoft được cho làđang giúp đào tạo các nhân viên Mua – Tốt – Nhất(BestBuy) để bán Windows 7 chống lại Linux hay không?

Sẽ không (ngạcnhiên).

Một bài viết trêndiễn đàn overclock.net tuần này được thực hiện bỏimột nhân viên tự mô tả là BestBuy bao gồm một bài trênPowerPoint để giúp những người bán lẻ rời khỏi Linux.

Đây là một thứtuyệt vời cho các fan hâm mộ của Linux ở khắp mọinơi.

Nócó nghĩa là Microsoft coi mối đe dọa từ Linux TRÊN MÁYTÍNH ĐỂ BÀN (BestBuy thực sự không nhắm vào việc kinhdoanh trên máy chủ phải không nào?) là rất nghiêm trọng.Microsoft đã bỏ thời gian và tiền bạc để giáo dụcnhững đối tác bán lẻ của hãng về những khác biệtgiữa các hệ điều hành mà nó có nghĩa là câu hỏi phảiđược tới.

Ngườitiêu dùng phải được hỏi về Linux. Vì sao Microsoft cóthể lo lắng bỏ các tài nguyên ra để phân biệt các sảnphẩm của họ? Nếu Microsoft đã thực sự là lựa chọnduy nhất có sẵn cho các máy tính để bàn của người sửdụng thì liệu có không cần nói vì sao chúng lại tốthơn là Linux hay không.

Điềuđó đã nói liệu bạn có thể thực sự mua Linux tạiBestBuy hay không?

Một năm trước bạncó thể mua Ubuntu Linux tại BestBuy, dù tôi không chắc rằngđó vẫn là như vậy hôm nay (nếu bất kỳ ai thực sựthấy điều này trên giá bán hàng gần đây thì xin hãybình luận ở dưới).

Gốc gác là việcWindows được cài đặt sẵn trên 99% các phần cứng máytính cá nhân của người tiêu dùng mà BestBuy bán. Linuxđược cài đặt sẵn tại BestBuy là thứ gì đó àm tôikhông nghĩ còn tồn tại được.

Với những ngườixây dựng hệ thống, đó là một câu chuyện khác. Linuxlà một sự lựa chọn thực tế và sống được và làmột sự lựa chọn mà nó có thể không mất tí tiền nào(dù bạn có thể luôn trả tiền cho sự hỗ trợ sau này).Hãy thử điều đó với Windows xem.

F-romthe 'Retail Competition' files:

Doesit surprise anyone that Microsoft is allegedly helping to trainBestBuy employees to sell Windows 7 against Linux?

Itshouldn't.

Apost on the overclock.net forum this week made by a self-describedBestBuy employee includes a PowerPoint deck to help the retailerdifferentiate against Linux.

Thisis a marvelous thing for Linux fans everywhe-re.

Itmeans that Microsoft takes the threat f-rom Linux ON THE DESKTOP(BestBuy isn't really in the server biz is it?) very seriously.Microsoft has gone through the time and expense to educate its retailpartners about the differences between operating systems which meansthat the question must be coming up.

Consumersmust be asking about Linux. Why else would Microsoft bother to spendthe resources to differentiate their products? If Microsoft was trulythe only choice available for consumer desktops there would be noneed to say why they are better than Linux.

Thatsaid can you actually buy Linux at BestBuy?

Ayear ago you could buy Ubuntu Linux at BestBuy, though I'm not surethat is still the case today (if anyone has actually seen it on theshelf lately please do comment below).

Bottomline though is that Windows is pre-loaded on 99 percent of theconsumer PC hardware that BestBuy sells. Pre-loaded Linux at BestBuyis something that I don't think yet exists.

Forsystem builders, that's another story. Linux is a real and viablechoice and a choice that can be had for no money down (though you canalways pay for support later). Try that with Windows.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay425
  • Tháng hiện tại586,736
  • Tổng lượt truy cập32,065,062
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây