Red Hat cảnh báo về sự khóa trói của Microsoft Windows Azure

Thứ hai - 21/09/2009 06:55

RedHat Warns of Microsoft Windows Azure Lock – In

Sep. 2nd, 2009 by TheVAR Guy

Theo:http://www.thevarguy.com/2009/09/02/red-hat-warns-of-microsoft-windows-azure-lock-in/

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/09/2009

Trong Hội nghị thượngđịnh của Red Hat tại Chicago, CEO Jim Whitehurst và phó Chủtịch điều hành Paul Cormier đã cảnh báo những ngườitham dự không bị khóa trói vào những sáng kiến ảo hóavà đám mây có liên quan tới Microsoft Windows Azure vàVmware. Đây là tóm tắt các bài phát biểu chính buổisáng nay.

Whitehurst đã khai mạcbuổi sáng bằng việc cảnh báo những người tham dự vềcách thức cổ xưa về phần mềm của thế kỷ 20 mà nókhông thể theo kịp sự phát triển nhanh chóng ngày nay vànhững nhu cầu của người sử dụng. Trong khi CEO củaOracle là Larry Ellison và những người khác đang dựng lênnhững tầm nhìn, Whitehurst nói, thì Red Hat sẽ tiếp tụclắng nghe các khách hàng và đưa ra giá trị mới ngượclại cho họ. Thay vì việc ép một kiến trúc hoàn chỉnhlên người tiêu dùng, Red Hat sẽ tiếp tục khuyến khíchmột “kiến trúc của sự tham gia”, Whitehurst nói.

Tiếp đến, Phó chủtịch điều hành Paul Cormier đã gửi tới những ngườitham dự một bài học nhanh về lịch sử công nghệ thôngtin. Ông đã khẳng định rằng những người tiêu dùng đãbị khóa trói - cứ thế và cứ thế – ở các mức độcủa phần cứng, hệ điều hành, phần mềm trung gian vàcác ứng dụng. Cormier đã nhanh chóng khẳng định rằngRed Hat đã giải phóng người tiêu dùng ở mức độ củahệ điều hành vào năm 2002 với Red Hat Enterprise Linux, ởmức độ của phần mềm trung gian với Jboss vào năm 2006và bây giờ ở mức độ của kiến trúc hướng dịch vụSOA (Service Oriented Architecture) với Jboss Enterprise SOAPlatform.

DuringRed Hat Summit in Chicago, CEO Jim Whitehurst and Executive VP PaulCormier warned attendees not to get locked into virtualization andcloud initiatives involving Microsoft Windows Azure and VMware.Here’s a recap of the morning keynotes.

Whitehurstopened up the morning by warning attendees about antiquated softwaremodes of the 20th century that can’t keep pace with today’sfast-moving development and user needs. While Oracle CEO LarryEllison and others are pitching visions, said Whitehurst, Red Hatwill continue to listen to customers and deliver new value back tothem. Instead of forcing a complete architecture on customers, RedHat will continue to promote an “architecture of participation,”said Whitehurst.

Nextup, Executive VP Paul Cormier gave attendees a quick IT historylesson. He asserted that customers have gotten locked in — over andover again — at the hardware, operating system, middleware andapplication levels. Cormier was quick to insist that Red Hat freedcustomers at the operating system level in 2002 with Red HatEnterprise Linux, at the middleware level with JBoss in 2006 and nowat the SOA level with JBoss Enterprise SOA Platform.

Lo lắng về tươnglai chăng?

Hơn nữa, Cormier đãbày tỏ những lo ngại rằng những người tiêu dùng cóthể sẽ bị khóa trói một lần nữa khi họ đánh giácác chiến lược đám mây từ Vmware và dịch vụ đám mâyWindows Azure đang nổi lên của Microsoft.

Nhưng trong sự phòngvệ của Microsoft, người khổng lồ về phần mềm này đãtuyên bố công khai rằng đám mây Windows Azure sẽ hỗ trợnhững chào mời nguồn mở như MySQL. Và CEO Larry Augustincủa SugarCRM gần đây đã nói nhà cung cấp CRM nguồn mởnày sẽ có thiện chí để nhìn ngó tới Windows Azure.

Dù thế nào, thìWhitehurst và Cormier cũng đã khẳng định được các xuthế thị trường có lợi cho tiếp cận theo mô hình thuêbao của Red Hat. Cormier đã lưu ý rằng khoảng 80% tất cáccác giải pháp phần mềm thương mại sẽ được dựatrên nguồn mở vào năm 2010, theo một đánh giá củaGartner.

Sẽ còn quay trở lạivới nhiều suy nghĩ hơn từ Hội nghị thượng đỉnh củaRed Hat vào cuối ngày hôm nay.

TroubleAhead?

Still,Cormier expressed concerns that customers could get locked in onceagain as they evaluate cloud strategies f-rom VMware and Microsoft’semerging WindowsAzure cloud service.

Butin Microsoft’s defense, the software giant has publicly stated thatthe Windows Azure cloud willsupport open source offerings like MySQL. And SugarCRMCEO Larry Augustin recently said the open source CRM provideralso is willing to give Windows Azure a look.

Nevertheless,Whitehurst and Cormier insisted market trends favor Red Hat’ssubscription model approach. Cormier noted that roughly 80 percent ofall commercial software solutions will be based on open source by2010, according to a Gartner estimate.

Backwith more thoughts f-rom Red Hat Summit later today.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay58,394
  • Tháng hiện tại584,927
  • Tổng lượt truy cập32,063,253
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây