Chính phủ Anh sử dụng cuộc thi tài năng để tìm kiếm các tin tặc trẻ tốt nhất

Thứ hai - 12/10/2009 07:00

BritishGovernment to use talent competition to find the best young hackers

9 October 2009, 10:09

Theo:http://www.h-online.com/security/British-Government-to-use-talent-competition-to-find-the-best-young-hackers--/news/114429

Bài được đưa lênInternet ngày: 09/10/2009

Lờingười dịch: “Các chính phủ cố gắng bảo vệ hạtầng của họ và bảo vệ chính họ tốt hơn trong cáccuộc chiến tranh không gian mạng và dựa trên ví dụ đượcthiết lập bởi [cuộc thi] Thách thức Không gian mạng tạiMỹ, chính phủ Anh bây giờ cũng đang lên kế hoạch tìmkiếm các tài năng trẻ, theo tờ Times Online”. Hy vọngChính phủ Việt Nam là một trong “Các chính phủ” đượcnhắc tới ở đây.

Các chuyên gia an ninhIT là ít và xa vời trong khi các hoạt động tội phạm,gián điệp và các cuộc tấn công không gian mạng đangtrở nên ngày một thường xuyên hơn. Cácchính phủ cố gắng bảo vệ hạ tầng của họ và bảovệ chính họ tốt hơn trong các cuộc chiến tranh khônggian mạng và dựa trên ví dụ được thiết lập bởi[cuộc thi] Thách thức Không gian mạng tại Mỹ, chính phủAnh bây giờ cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm các tàinăng trẻ, theo tờ Times Online.

Với sự hỗ trợ từViện SANS, các tin tặc và những người thạo máy tínhtrẻ tuổi sẽ lần đầu tiên chơi các trò chơi để thểhiện khả năng của họ đánh lui các cuộc tấn công, tìmra các mật khẩu trên một máy tính và thâm nhập cácwebsite. Những người thực hiện tốt nhất sẽ sau đó cómột mức lương 6 con số trong khu vực nhà nước hoặc tưnhân. Judy Baker, một nhà tư vấn về an ninh và người cótrách nhiệm để các công ty tham gia vào dự án này, nóirằng cả các cơ quan chính phủ và các hãng tư nhân cần“các chuyên gia về an ninh nhiều hơn và tốt hơn đểbảo vệ sở hữu trí tuệ và sự tiếp tục kinh doanh vàgiữ cho những giao tiếp riêng tư là riêng tư”.

Những người thắngcuộc của cuộc thi của Anh sẽ sau đó tham gia các khóahọc tại Viện SANS và có các chuyên gia như những ngườiđỡ đầu. Còn có cả những cuộc nói chuyện về họcbổng vào các trường đại học và tìm được công việc.Việc tìm kiếm tài năng được lên lịch bắt đầu vàocuối năm sau. Cuộc thi này, nếu thành công, có thể dễdàng trở thành một phần của một chiến lược an ninhkhông gian mạng mới.

Ít tháng trước, cuộcthi Thách thức Không gian mạng đã được khởi động tạiMỹ trong sự hợp tác với Viện SANS. Chính phủ Mỹ lênkế hoạch tìm ra 10,000 thanh niên trẻ tuổi người Mỹ màhọ có thể trở thành các chuyên gia an ninh không gian mạngcho quân đội, dịch vụ bí mật, các hãng tư nhân, hoặccác nhà nghiên cứu. Ví dụ, Bộ An ninh Quốc nội Mỹ đãthông báo Bộ này sẽ thuê 1,000 chuyên gia mới trong ítnăm tới. An ninh không gian mạng là một trong những ưutiên hàng đầu của họ.

ITsecurity experts are few and far between while criminal activity,espionage and cyber attacks are only becoming more commonplace.Governments try to protect their infrastructure and better defendthemselves in cyber wars and based on the example set by the CyberChallenge in the US, the British government is now also planning asearch for young talent accordingto the Times Online.

Withsupport f-rom the SANSInstitute, young hackers and geeks will first play games todemonstrate their ability to fend off attacks, find passwords on acomputer and hack websites. The best performers will then have a shotat six-figure salaries in the public or private sector. Judy Baker, asecurity consultant and the person in c-harge of getting companies toparticipate in the project, says that both governmental authoritiesand private firms need "more and better security experts toprotect intellectual property and business continuity and keepprivate communications private."

Thewinners of the British competition will then take courses at the SANSInstitute and have experts as mentors. There's also talk aboutuniversity scholarships and work experience. The talent search isscheduled to begin late next year. The competition, if successful,could easily become part of a new cyber security strategy.

Afew months ago, the CyberChallenge competition was launched in the US in collaborationwith the SANSInstitute. The US government plans to find 10,000 young Americanswho can become cyber security experts for the military, the secretservice, private firms, or researchers. For instance, the USDepartment of Homeland Security has announcedthat it will be hiring 1,000 new experts over the next few years.Cyber security is one of their top priorities.

Trong 3 cuộc thi –Người yêu nước trên Không gian mạng (CyberPatriot) đượcthực hiện bởi Hiệp hội Không Lực tại các trườngphổ thông cao học, Thách thức về Pháp lý Số DC3 đượctổ chức bởi Trung tâm Tội phạm Không gian mạng củaLầu 5 góc và Chiến tranh Mạng tại Viện SANS – tài năngtrẻ giỏi nhất sẽ được tìm ra và gửi vào để nhậnđào tạo tiếp tục trong “các trại không gian mạng”tại các trường đại học; họ cũng sẽ nhận được sựhỗ trợ trong việc tìm kiếm công việc “ở nơi nào khảnăng của họ sẽ phục vụ được quốc gia tốt nhất”.Người chiến thắng số 1 tại Chiến tranh Không gian mạngtừng là một học sinh 17 tuổi mà người này đã chọcđược vào hệ thống điểm cho Thách thức Không gian mạngvà đã đoạt được cho riêng mình 10,000 điểm.

Inthree competitions – CyberPatriot conducted by the Air ForceAssociation at high schools, the DC3 Digital Forensics Challengeorganised by the Pentagon's Cyber Crime Center and NetWarsat the SANS Institute – the best young talent will be found andsent on to receive further training in "cyber camps" atuniversities; they will also receive support in finding a job "whe-retheir ability will serve the nation best". But first, they haveto try to find evidence on a virtual hard drive or defend a serverunder attack. The first winner at NetWars was a 17-year-old pupilthat cracked the scoring system for the Cyber Challenge and awardedhimself 10,000 points.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay48,000
  • Tháng hiện tại710,191
  • Tổng lượt truy cập32,188,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây