Nguồn mở và bản phác thảo Chiến lược về IT của Chính phủ Anh

Thứ sáu - 11/12/2009 06:37

OpenSource and the Draft UK Government IT Strategy

Theo:http://ukgovoss.org/2009/12/02/open-source-and-the-draft-uk-government-it-strategy/

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/12/2009

Lờingười dịch: Chính phủ Anh đang soạn thảo tài liệu đểđưa ra được những hành động cụ thể cho chiến lượccủa Chính phủ về Nguồn mở, Chuẩn mở và Sử dụnglại, chiến lược đã từng được đưa ra vào tháng 02năm nay.

Như đã được nóimột cách rộng rãi, một bản sao phác thảo 'chưa đượcphổ biến' về chiến lược mới về IT khu vực nhà nướccủa Chính phủ từng được đưa ra công khai, trướcphiên bản được lên lịch của báo cáo cuối cùng nàyvào cuối tháng này. Phiên bản gốc dạng PDF có thể đượctải về ởđây từ PSF trong khi Đảng Bảo thủ cũng đã để mộtbản sao cho các bình luận trực tuyến (được trang bịbằng WordPress). Hãy nhớ là điều này được nói sẽ làmột phác thảo 'sớm' của chiến lược này và không phảilà bản cuối cùng.

Lưu ý, về hành độngcụ thể để đưa chiến lược của Chính phủ về Nguồnmở, Chuẩn mở và Sử dụng lại tiến lên, bản phácthảo nói:

“Nhóm làm việc vềNguồn mở, Chuẩn mở và Sử dụng lại sẽ đưa ra chỉdẫn mở rõ ràng cho việc đảm bảo rằng các sản phẩmnguồn mở và sở hữu độc quyền sẽ được xem xét mộtcách bình đẳng và có hệ thống về giá trị tiền. Vàonăm 2011, các cơ quan nhà nước sẽ lưu trữ và chia sẻcác hồ sơ phê chuẩn của họ và sử dụng phần mềmNguồn Mở trong Đám mây G (Đám mây của Chính phủ). Cáckho lưu trữ Ứng dụng của Chính phủ sẽ chứa các giảipháp Nguồn Mở mà chúng là sẵn sàng để sử dụng lạitrong khu vực nhà nước và tới năm 2015 các cơ quan nhànước sẽ xem xét lại những giải pháp hiện đang tồnsẵn sàng trước khi đi ra thị trường tìm kiếm nhữnggiải pháp mới”.

Đánh giá từ nhữngthảo luận mà tôi đã tham dự với Văn phòng Nội các,điều này sẽ không là sự tổng cộng của các kế hoạchđể khuyến khích nguồn mở của Chính phủ. Tuy nhiên nếubạn đang tìm kiếm một sự phân tích tuyệt vời củachiến lược phác thảo này, thì hãy coi bình luận này từGlyn Moody của Computer Weekly: Làm cho IT của Chính phủ Tốthơn và Mở.

Và nói về chỉ dẫnvề việc sử dụng các giải pháp nguồn mở, NCC có mộtsách trắng mới, được sản xuất bởi Trung tâm Đào tạoMở và Diễn đàn Mở châu Âu.

Aswidely reported, a draft ‘unclassified’ copy of theGovernment’s new public sector IT strategy has been made public,ahead of the final report’s scheduled release later this month. Theoriginal PDFversion can be downloaded here f-rom PSF while the ConservativeParty has also made a copy opento comments online (poweredby WordPress).  Bear inmind this is said to be an ‘early’ draft of the strategy and notthe finished work.

Notably,in terms of concrete action to take forward the Government’sstrategyon Open Source, Open Standards and Re-Use, the draft report says:

“theOpen Source, Open Standards, and Reuse working group will deliverclear and open guidance for ensuring that open source andproprietary products are considered equally and systematicallyfor value for money. By 2011, public bodies will store and sharerecords of their approval and use of Open Source software on theG-Cloud. The Government Applications Stores will hold OpenSource solutions that are available for reuse in the publicsector and by 2015 public bodies  will review existing solutionsavailable before going to market for new solutions.”

Judgingf-rom discussions I’ve had with the Cabinet Office, this isn’t thesum total of theGovernment’s plans to promote open source. However if you’relooking for a great analysis of the draft strategy, see thiscommentary f-rom Computer Weekly’s Glyn Moody: MakingGovernment IT Better and Open.

Andtalking of guidance on using open source solutions, NCC has anew white paper out, produced by the OpenLearning Centre and OpenForumEurope.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay18,316
  • Tháng hiện tại66,893
  • Tổng lượt truy cập32,296,278
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây