Hà Lan xuất bản các công cụ nguồn mở để giúp doanh nghiệp khởi nghiệp EU

Thứ ba - 08/12/2009 06:35

Netherlandspublishes open source tools to help start EU business

filed under: [GL] EU andEurope-wide, [GL] Candidate Countries, [GL] The Netherlands,eupl-community, [T] Technical Aspects, [T] Policies andAnnouncements, [GL] Acceding Countries, [T] Deployments andMigrations, European Uni-on Public License (EUPL)

by Gijs Hillenius —published on Nov 30, 2009 01:58 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/netherlands-publishes-open-source-tools-to-help-start-eu-business

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/11/2009

Lờingười dịch: Bộ công cụ dành cho các doanh nhân mớikhởi nghiệp, có thể sử dụng trong nhiều nước thànhviên của Liên minh châu Âu.

Chính phủ Hà Lan sắpxuất bản OS Toolbox PSC như nguồn mở, một tập hợp cáccông cụ phần mềm mà các nước thành viên Liên minh châuÂu (EU) có thể sử dụng để đưa ra hoặc cải thiệnđiểm duy nhất về liên hệ cho các doanh nhân mà họ muốnbắt đầu kinh doanh hoặc đưa ra các dịch vụ của họ ởmọi nơi trong EU. Phần mềm này sẽ được làm cho sẵnsàng trên OSOR Forge, kho phần mềm nguồn mở và nền tảngphát triển của Ủy ban châu Âu (EC).

Một doanh nhân, vídụ, tại Hy Lạp mà muốn mở một nhà hàng tại thủ đôAmsterdam của Hà Lan, sẽ có khả năng sử dụng dịch vụ,mà được xây dựng quanh một website, để tìm kiếm cácluật lệ trong vùng, các qui định khác phù hợp với phápluật. Doanh nhân này cũng có thể xem giấy phép nào đượcyêu cầu và có thể nộp đơn cho những việc này mộtcách trực tuyến.

Hộp công cụ này làmột kết quả thực tế của Chỉ thị về các Dịch vụcủa EU. “Một trong những thách thức chủ chốt củaviệc triển khai chỉ thị này là việc triển khai kỹthuật của các Điểm Liên hệ Duy nhất”, 2 lập trìnhviên hàng đầu viết trong lời giới thiệu trên websitecủa OS Toolbox như vậy.

Chính quyền Hà Lan làphi tập trung, mà nó có nghĩa, ví dụ, rằng mỗi thànhphố có những luật lệ riêng của nó, Indra Henneman, ngườicó liên quan trong sự phát triển của OS Toolbox PSC, giảithích. “Dịch vụ của chúng tôi không có khả năng giữcho tất cả những thứ này được cập nhật, nhưng chúngtôi có khả năng liên kết tự động tới việc cho phépđúng và các luật lệ được đưa ra bởi các thành phốvà các cơ quan hành chính khác. Đưa vào một mã số bưuđiện hoặc một tên thành phố hoặc vùng và dịch vụweb này sẽ đưa bạn tới thông tin và các mẫu web đúng”.

Bộ công cụ này đượcxây dựng bên trên của hệ quản trị nội dung nguồn mởHippo, và sử dụng vài ứng dụng Java được phát triểnbởi chính phủ Hà Lan cho Điểm Liên hệ Duy nhất củariêng họ. Nó cũng có những chỉ dẫn cài đặt chi tiết,tài liệu và các thư viện chuẩn và các danh sách siêu dữliệu mà chúng có thể được sử dụng bởi các quốcgia khác. “Nó đi hoàn chỉnh cùng với những giải thíchvề cách thay thế các logo, cách thay đổi các mẫutemplate trình bày hình thức và tùy biến những thiết lậpkhác. Thứ duy nhất không có là phần cứng”.

Hy Lạp, vùng Flanderscủa Bỉ, Rumani và ứng viên là thành viên của EU Croatiađã có quan tâm, Henneman nói. “Gần đây chúng tôi đãlàm một hội thảo với các đồng nghiệp tại Litva, mànó dẫn tới sự cải tiến trong tài liệu và đã giúptạo ra phần mềm dễ dàng hơn để áp dụng cho các ngônngữ khác, quốc tế hóa và bản địa hóa phần mềm”.

Mã nguồn đang đượckiểm tra một lần nữa để tìm kiếm các lỗi trướckhi nó được làm cho sẵn sàng trên OSOR Forge. Ứng dụngnày được xuất bản theo giấy phép EUPL.

TheDutch government is about to publish as open source OS Toolbox PSC, aset of software tools that EU member states can use to offer orimprove their single point of contact for entrepreneurs that want tostart business or offer their services anywhe-re in the EU. Thesoftware will be made available on the OSOR Forge, the open sourcesoftware repository and development platform of the EuropeanCommission.

Anentrepreneur in for instance Greece who wants to open a restaurant inthe Dutch capital of Amsterdam, will be able to use the service,which is built around a web site, to find out the zoning rules,by-laws and other regulations. The entrepreneur can also see whichlicences are required and can apply for these on-line.

Thetoolbox is a practical result of the European Uni-on's ServicesDirective. "One of the key challenges of the implementation ofthis directive is the technical implementation of the Points ofSingle Contact", the two lead developers write in theirintroduction on the OS Toolbox web site.

TheDutch administration is decentralised, which means for instance thateach municipality has its own by-laws, explains Indra Henneman,involved in the development of OS Toolbox PSC. "Our servicecan't possibly keep all of these up to date, but we are able toautomatically link to the correct permits and regulations offered bymunicipalities and other administrative bodies. Enter a postal codeor a name of a city or region and the web service will take you tothe right information and web forms."

Thecollection of tools is built on top of the Hippo open source contentmanagement system, and uses several Java applications developed bythe Dutch government for its own Point of Single Contact. It alsoincludes detailed installation instructions, documentation andstandard libraries and meta data lists that can be used by othercountries. "It comes complete with explanations on how toreplace the logos, how to change the lay-out templates and tweakother settings. The only thing not included is the hardware."

Greece,the Flanders region in Belgium, Romania and candidate EU memberCroatia are already interested, says Henneman. "We recently dida workshop with colleagues in Lithuania, which led to improvement inthe documentation and has helped make the software easier to adapt toother languages, software internationalisation and localisation."

Thesource code is being checked one more time for errors before it ismade available on the OSOR Forge. The application is published underthe European Uni-on Public Licence (EUPL).

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay18,505
  • Tháng hiện tại67,082
  • Tổng lượt truy cập32,296,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây