Chính phủ Mỹ sử dụng cuộc thi tài năng để tìm kiếm các chuyên gia IT

Thứ hai - 12/10/2009 07:00

USGovernment uses talent competition to find IT experts

28 July 2009, 18:05

Theo:http://www.h-online.com/security/US-Government-uses-talent-competition-to-find-IT-experts--/news/113864

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/07/2009

Lờingười dịch: Bên cạnh việc BộAn ninh Quốc nội Mỹ có kế hoạch tuyển mộ 1,000 chuyêngia an ninh không gian mạng trong ítnăm tới, để không bị tụt hậu trong vấn đề an ninhkhông gian mạng với các quốc gia khác như Trung Quốc,“Chính phủ Mỹ muốn cải thiện an ninh hạ tầng IT củamình và đang tổ chức một cuộc thi để tìm ra 10,000 tàinăng trẻ phù hợp. Các thí sinh có điểm cao nhất sẽđược gửi vào một vòng lựa chọn tiếp sau vào nămsau. Những người mà sẽ được chọn sẽ có đủ tưcách cho một công việc với Bộ An ninh Quốc nội NSA, CụcTình báo Liên bang FBI, Bộ Quốc phòng, Đội Ứng cứuKhẩn cấp Máy tính CERT và Bộ Năng lượng. Trung tâm vềNghiên cứu Chiến lược Quốc tế của Mỹ, mà nó sẽliên quan trong cuộc thi tài năng này, viết rằng nhữngthách thức này sẽ được thiết kế để điền vào cácphân loại “những người thực hành, các nhà nghiên cứuvà các chiến binh về an ninh không gian mạng”. Nhữngthách thức này sẽ được hoàn tất bởi các chươngtrình giáo dục tiên tiến. Chính phủ Mỹ so sánh tháchthức không gian mạng hiện hành với sự chinh phục vũtrụ trong những năm 1950-1960, mà nó được cho là đãtruyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tuổi để bámtheo các nghề nghiệp trong khoa học và thiết kế kỹthuật.” Còn các tài năng công nghệ thông tin Việt Namthì đang được hướng đi đâu nhỉ? Rồi Việt Nam sẽ“nhờ ai đó” bảo vệ không gian mạng cho mình chăng?Chủ quyền quốc gia thì để vào đâu nhỉ?

Nội dung bài:

Chínhphủ Mỹ muốn cải thiện an ninh hạ tầng IT của mình vàđang tổ chức một cuộc thi để tìm ra 10,000 tài năngtrẻ phù hợp. [Cuộc thi] Thách thức Không gian mạngMỹ được chia thành 3 thách thức Internet, được gọi là“Cuộc thi Bảo vệ Không gian mạng của Trường Cao họcNgười Yêu nước của Không gian mạng” của Hiệp hộiKhông Quân, “Thách thức về Pháp lý Số DC3” của Trungtâm Tội phạm Không gian mạng Bộ Quốc phòng và tháchthức về “Chiến tranh mạng” của Đại học SANS củacác chuyên gia an ninh IT. Các thí sinh cóđiểm cao nhất sẽ được gửi vào một vòng lựa chọntiếp sau vào năm sau. Những người mà sẽ được chọnsẽ có đủ tư cách cho một công việc với Bộ An ninhQuốc nội NSA, Cục Tình báo Liên bang FBI, Bộ Quốc phòng,Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính CERT và Bộ Năng lượng.

Các học sinh cáctrường cao học có thể nộp đơn theo cá nhân hoặc theođội. Các tài năng cá nhân cần các kỹ năng nhận diệnđược các điểm yếu của các phần mềm và mạng và đểđiều tra và ngăn chặn các cuộc tấn công. Trungtâm về Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế của Mỹ, mànó sẽ liên quan trong cuộc thi tài năng này, viết rằngnhững thách thức này sẽ được thiết kế để điềnvào các phân loại “các người thực hành, các nhànghiên cứu và các chiến binh về an ninh không gian mạng”.Những thách thức này sẽ được hoàn tất bởi cácchương trình giáo dục tiên tiến.

Chínhphủ Mỹ so sánh thách thức không gian mạng hiện hành vớisự chinh phục vũ trụ trong những năm 1950-1960, mà nóđược cho là đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻtuổi để bám theo các nghề nghiệp trong khoa học vàthiết kế kỹ thuật. Theo tài liệu của chính phủ,tuổi trung bình của [cơ quan] Kiểm soát Nhiệm cụ củaNASA trong thời kỳ Nhiệm vụ của Apollo 17 từng là 26.Tài liệu này tiếp tục – an ninh không gian mạng là mộtthách thức quan trọng tương tự của ngày nay, và nhữngngười trẻ tuổi sẽ cần thiết để đảm bảo rằngnước Mỹ sẽ không tụt hậu sau các quốc gia khác nhưTrung Quốc.

TheUS Government wants to improve the security of its IT infrastructureand is holding a competition to find 10,000 suitable young talents.The US Cyber Challenge is divided into three internet challenges,namely the Air Force Association's "CyberPatriot High SchoolCyber Defense Competition", the Department of Defense CyberCrime Center's "DC3 Digital Forensics Challenge" and the"NetWars" challenge of IT security specialist the SANSInstitute. The top scorers are to be sent into a round of furtherse-lections next year. Those that are chosen will be eligible for ajob with the NSA, the FBI, the Department of Defense, the ComputerEmergency Response Team and the Department of Energy.

Highschool students can apply individually or as teams. The young talentsneed the skills to recognise software and network weaknesses and toinvestigate and prevent attacks. The US Center for StrategicInternational Studies, which is involved in the talent competition,writes that the challenges are designed to fill the ranks of "cybersecurity practitioners, researchers, and warriors". Thechallenges are to be accompanied by advanced education programmes.

TheUS Government compares the current cyberspace challenge with theconquest of space in the 1950s and 1960s, which reportedly inspiredmany young people to pursue careers in science and engineering.According to the government document, the average age of NASA’sMission Control during the Apollo 17 Mission was 26. The documentcontinues – cyber security is a similarly important challengetoday, and young people are needed to ensure that the US doesn't fallbehind other countries like China.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay36,874
  • Tháng hiện tại699,065
  • Tổng lượt truy cập32,177,391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây