Windows thân yêu, thời ấy đã qua rồi

Thứ sáu - 29/02/2008 07:58
Dear Windows, It's over

Theo: http://ubuntuforums.org/showthread.php?p=4411307

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2008

Windows Professional Service Pack 2 thân yêu:

Anh đã không muốn nói với em điều này một cách cá nhân, vì anh nghĩ nó có thể quá phức tạp, và có thể là quá dài. Sau tất cả, chúng ta đã cùng nhau một thời gian dài, hầu như 5 năm và bây giờ vẫn đang chạy. Anh biết, anh biết. Anh biết em rất rõ; khung kiểm soát (control panel) của em, các thủ tục cài đặt của em, ngay cả khi em bị mất trí và màn hình toàn màu xanh nước biển trên anh; những gì anh có thể nói, em đã lớn dần lên trong anh.

Nhưng trung thực mà nói, mọi thứ đã đang đi xuống dốc từ lâu nay rồi. Điều gì xảy ra với cái dốc đó, hệ điều hành nhanh mà anh lần đầu cài đặt đâu rồi? Em biết đấy, một (hệ điều hành) chạy Civ 4, Vice City, và ngay cả True Crimes mà không có vấn đề gì? Một (hệ điều hành) mà nó đốt các đĩa DVD, CD, một (hệ điều hành) mà nó chia sẻ âm nhạc với hộp xbox của anh mà không có vấn đề gì? Anh không biết. Thành thực mà nói, dường như em không còn là em nữa. Em cần hơn 20 phút để khởi động, em chạy Civ4 chậm chạp, này, em còn đóng băng bây giờ lên anh khi anh cố xem video. Điều gì đang xảy ra vậy windows? Em có thấy thoải mái với những thứ em nghĩ anh muốn làm việc với nó không? Vâng, anh đang bịp đấy. Xem kìa, hãy quay về mức độ 10, anh đã làm mất thời gian một chút với cô gái này, tên cô ta là Red Hat Linux. Bọn anh gặp nhau trong trường học trong lới 5 về mạng của anh, và anh biết về cô ta khá rõ. Anh đã từng ở trên cái (máy) đầu cuối của cô ta, nếu em biết anh định nói gì: P. Vâng, anh đã chở cô ta về nhà, và bọn anh có khoảng một buổi tối thực sự với nhau. Anh đã quyết định cô ta sẽ không phải của anh, và anh đã trở lại với em, vì anh biết anh nhớ nhung những gì. Vâng, Red Hat có một người em họ nam phi, và tên cô ta là Ubuntu... cô ta cũng rất... nóng. Cô ta cũng có 3 người em họ là Xubuntu, Edubuntu, và Kubuntu, và họ đều rất sexy ngon lành.

Dear Windows Professional Service Pack 2:

I didn't want to tell you this in person, because I thought it might be too complicated, and might take too long. After all, we've been together for a long time, almost five years and running now. I know, i know. I know you so well; your control panel, your installation procedures, even when you get mad and go all blue screen on me; what can I say, you kinda grew on me.

But to be honest, things have been going downhill for a long time now. What happened to that lean, fast OS that i first installed? You know, the one that ran Civ 4, Vice City, and even True Crimes without a problem? The one that burned DVD's, CD's, the one that shared music with my xbox without a problem? I don't know. It seems like you've let go of yourself, to be honest. You take over 20 minutes to boot up, you run Civ4 slowly, heck, you even freeze up on me now when i try to watch video. What happened windows? Did you get so confortable that you thought I'd just deal with it?
Well, i've been cheating. See, back in tenth grade, i messed around a bit with this chick, her name was Red Hat Linux. We met in school in my networking 5 class, and i got to know her pretty well. I was all up in her terminal, if you know what i mean :P. Well, I took her home, and we had a really rough one night stand. I decided she wsn't for me, and i went back to you, because i knew what i was missing. Well, Red Hat has a south african cousin, and her name's Ubuntu...she's kinda hot, too. SHe's got three cousins, Xubuntu, Edubuntu, and Kubuntu, too, and their all sexy.

Vâng, anh đoán chừng bức thư này là để em biết rằng nó qua rồi. Anh cũng sẽ không quay trở lại nữa. Em có thể cám dỗ anh với các trò chơi của em, và tất cả các phần mềm, mà đều đúng cả. Anh có thể biết Ubuntu, anh có thể học để làm việc cái (máy) đầu cuối của cô ta. Các phần mềm tự do của cô ta. Sự hỗ trợ Internet của cô ta. Sau tất cả, những gì anh có thể nói ... cô ta là quyến rũ – sexy, nhanh và tự do. Và em là đắt, béo ị, và vâng, luôn ốm yếu với các virus. Anh đã xong.

Anh biết, anh biết. Anh đồng bóng và định dạng em ra khỏi ổ cứng của anh, và sau đó anh đã gọi em cầu xin và nài nỉ để mang anh trở lại, và chúng ta đã làm tình với nhau một cách dữ dội. Nhưng anh đã nghĩ những gì ư? Anh đã nhớ tất cả quãng thời gian tồi tệ mà chúng ta có, và anh đã gọi Ubuntu và cô ta đã hiểu anh rất tốt. Trước khi anh biết điều này, chúng ta đã lại tâm đầu ý hợp một lần nữa. Cô ta đã được cài đặt thực sự nhanh chóng, và không cần cả bất kỳ trình điều khiển hay bất kỳ thứ gì. Làm việc một cách đẹp đẽ. Và anh đã nhắc em là cô ta tự do chưa nhỉ? :P

Vì thế Windows Professional Service Pack 2 ạ, anh sẽ rời xa em để đến với Ubuntu. Thời đó đã qua rồi, chúng ta đã làm việc tốt, nhưng tất cả là đắt giá, chất đầy virus, các mối quan hệ phần mềm béo ị phải kết thúc, phải không em? Anh đoán chừng rằng thế nào nó cũng sẽ phải như vậy mà.

Well, I guess this letter is to let you know that it's over. I'm not going back, either. You can tempt me with your games, and all the software, but it's alright. I can get to know ubuntu, i can learn to work her terminals. Her freeware. Her internet support. After all, what can i say...she's sexy, fast, and free. ANd you're expensive, bloated, and well, always sick with viruses. I'm done.

I know, i know. I freaked out and formatted you off my hard drive, and then i called you begging and pleading to take me back, and we had angry make up sex. But what was i thinking? I remembered all the bad times we had, and i called Ubuntu up and she understood me just fine. Before I knew it, we were hitting it off again. She installed really quickly, and didn't even need any drivers or anything. Worked beautifully. And did i remind you she's free? :P

So Windows Professional Service Pack 2, i'm leaving you for Ubuntu know. It's over, we had a good run, but all expensive, virus laden, bloated software relationships must come to an end, right? I guess that's just how it has to be.

Cảm ơn về tất cả thời gian tốt lành đã qua! Không có gì giống như BSOD khi anh cố xem cuộc tranh cãi sống động về MSN hoặc CNN, hoặc việc đổ vỡ lên anh ở phần giữa của civ4.

Nhưng anh phải ra đi bây giờ. Đây là thời điểm đi xuống và làm bẩn với Ubuntu, và nếu bất cứ khi nào anh nhớ lại em, anh sẽ chỉ uống để bỏ nó qua (nỗi nhớ) bằng rượu WINE (một phần mềm cho phép chạy được các ứng dụng trên Linux mà các ứng dụng đó trước kia chỉ có thể chạy được trên Windows).

Chân thành,

Bruno

Thanks for all the good times though! NOthing like a BSOD when i'm trying to watch a live debate on MSN or CNN, or crashign on me int he middle of civ4.

But i have to go now. It's time to get down and dirty with ubuntu, and if i ever really miss you again, i'll just drink it away with some WINE.

Sincerely,
Bruno

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay31,335
  • Tháng hiện tại211,054
  • Tổng lượt truy cập31,366,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây