Balan: Bằng chứng về sự tiến bộ của các hệ thống thông tin địa lý nguồn mở

Chủ nhật - 25/05/2008 08:11
PL: Proof of progress on Open Source Geographic Information Systems

Open Source News - 13 May 2008 - Poland - Evaluations, Pilots and Studies

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7633/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/05/2008

A group of European scientists will be showcasing the progress they have made in developing Open Source Geographic Information Systems (GIS) at a conference organised in Warsaw, Poland, in early June.

Một nhóm các nhà khoa học châu Âu sẽ trình bày sự tiến bộ mà họ đã thực hiện được trong việc phát triển các hệ thống thông tin địa lý (GIS) nguồn mở tại một hội nghị được tổ chức tại Vác xa va, Balan, đầu tháng sáu tới.

Hội nghị này có ý nghĩa đối với các nhà hành chính nhà nước có quan tâm tới các ứng dụng GIS nguồn mở và việc sử dụng nó cho an ninh và giám sát môi trường.

Các nhà khoa học Bỉ, Hungari, Cộng hoà Séc và Balan sẽ trình bày các ứng dụng nguồn mở hứa hẹn nhất và hữu dụng nhất. Hội nghị và hội thảo dài 4 ngày này cũng sẽ được sử dụng để trình bày các kết quả chuẩn bị của dự án nghiên cứu Cascadoss. Nghiên cứu được đầu tư bởi Liên minh châu Âu này có ý định đánh giá và cải tiến các phần mềm GIS nguồn mở.

Các nhà nghiên cứu cũng đang xem xét có bao nhiêu cơ quan nhà nước tại Liên minh châu Âu đang sử dụng GIS nguồn mở. “Chúng tôi đang làm việc về các kết quả và tôi hy vọng các thông tin này sẽ sẵn sàng trực tuyến trước cuối năm nay”, Tiến sĩ Rafal Wawer, một chuyên gia ứng dụng không gian tại đại học Leuven tại Bỉ, nói.

The conference is meant for, among others, public administrators interested in Open Source GIS applications and its use for security and environment monitoring.

Scientists f-rom Belgium, Hungary, the Czech republic and Poland will demonstrate the most-promising and useful Open Source applications. The four day conference and workshops will also be used to present preliminary results of their Cascadoss research project. This EU-funded research is intended to assess and improve Open Source GIS software.

The researchers are also determining how many public administrations in the EU are using Open Source GIS. "We are working on the results and I expect this information to be available online before the end of the year", says Dr. Rafal Wawer, a spatial application specialist at the Leuven University in Belgium.

Một trong những địa chỉ đáng lưu ý sẽ được đưa ra bởi Andrzej Jagusiewicz, Trưởng thanh tra về bảo vệ môi trường của Balan. Hơn nữa, 2 chuyên gia về GIS, Markus Neteler của Đức và Mateusz Loskot của Balan, sẽ cập nhật cho những người tham dự hội nghị về những phát triển trong lĩnh vực GIS nguồn mở.

Hội nghị này sẽ kéo dài trong 4 ngày và được khởi động với một hội nghị chuyên đề chung về các ứng dụng GIS nguồn mở. Khoảng 20 hội thảo và trường hợp điển hình được lên lịch trong vòng 3 ngày tới, và sẽ bao gồm các ví dụ về các ứng dụng GIS nguồn mở và những sử dụng của chúng cho các cơ quan hành chính công của Liên minh châu Âu.

Việc tham dự cuộc họp này tại Trung tâm Hội nghị ở Vác xa va là tự do nhưng yêu cầu phải đăng ký.

In addition, Two GIS-specialists, Markus Neteler of Germany and Mateusz Loskot of Poland, will up-date conference attendants on developments in the Open Source GIS field.

One of the key note addresses will be given by Andrzej Jagusiewicz, Poland's Chief Inspector of Environmental Protection. In addition, Two GIS-specialists, Markus Neteler of Germany and Mateusz Loskot of Poland, will up-date conference attendants on developments in the Open Source GIS field.

The conference will last four days and is kicked of with a general symposium on Open Source GIS applications. Some twenty workshops and case studies are scheduled over the next three days, and will include examples of Open Source GIS applications and their uses for EU public administrations.

Attending the meeting at the Warswaw Conference and Congressional Centre is free. Registration is required.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay6,653
  • Tháng hiện tại486,279
  • Tổng lượt truy cập31,964,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây