Triệu phú về kỹ thuật trẻ nhất của Irelands phát biểu tại Hội nghị về nguồn mở

Thứ hai - 26/05/2008 17:15
Irelands Youngest Tech Millionaire to Speak at Open Source Conference

Patrick Collinson, co-founder of Automatic, recently sold for US$5m, makes him Ireland's youngest tech millionaire - ever! Yet, at just 19 years old, his knowledge for open source technology and his passion for LISP already stems back several years.

Patrick Collinson, đồng sáng lập của Automatic, gần đây đã bán 5 triệu USD, làm cho anh trở thành triệu phú về kỹ thuật trẻ nhất của Ireland mọi thời đại! Vâng, chỉ mới 19 tuổi, kiến thức của anh ta về công nghệ nguồn mở và sự đam mê của anh ta đối với LISP đã được nuôi dưỡng từ vài năm trước.

Theo: http://www.irishdev.com/blogs/irish_open_source_technology_conference_2008/ar...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2008

Lời người dịch: Tại Việt Nam, rất nhiều người, kể cả lớp sinh viên công nghệ thông tin, cho rằng làm phần mềm nguồn mở thì không thể có tiền. Hãy đọc bài này và hãy tư duy lại cho đúng!

Patrick sinh ra tại Ireland năm 1988, đoạt giải Nhà khoa học trẻ của năm của Ireland năm 2005, bỏ học ở trường trung học, là đồng sáng lập (cùng với người anh trẻ tuổi là John) Automatic, và bây giờ là Giám đốc về Kỹ thuật tại Live Current Media, một công ty về công nghệ thương mại công cộng có trụ sở ở Vancouver.

Anh ta bỏ ra một số thời gian của mình để lập trình trong các ngôn ngữ đã chết – Lisp và Smalltalk.

Khi hỏi Patrick về niềm say mê của cậu đối với công nghệ nguồn mở, cậu nói “Mọi người thường chỉ trích các phần mềm nguồn mở về nguồn gốc hơn là tính sáng tạo của nó. Không ở đâu điều này lại ít đúng hơn với các công cụ phát triển nhưu Genera, SLILME và Squeak, giữa hầu hết các môi trường lập trình mạnh nhất được tạo ra từ trước tới nay”.

Patrick was born in Ireland in '88, won the Irish Young Scientist of the Year award in 2005, d-ropped out of secondary school , co founded (with younger brother John) Auctomatic, and is now Director of Engineering at Live Current Media, a publicly-traded technology company based in Vancouver.

He spends a fair amount of his time coding in dead languages - Lisp and Smalltalk being the chief culprits.

On asking Patrick about his enthusiasm for open source technology, he said "People often criticise open source software for being derivative rather than innovative. Nowhe-re is this less true than with development tools like Genera, SLIME and Squeak, amongst the most powerful coding environments ever cre-ated."

Anh ta tiết tục “Bằng nhiều cách, lịch sử của các dự án này gắn liền với lịch sử của các phần mềm nguồn mở. Ví dụ, Genera đề ngày cùng với thời gian và nơi chốn, trong khi SLIME tích hợp với Emacs, một trong những dự án GNU đầu tiên. Bỏ qua các nhà chính trị, tất cả 3 môi trường này đều khá mờ ảo, và đưa ra rằng chúng mạnh hơn rất nhiều so với những gì thắng thế ngày hôm nay, chúng có thể là đáng để xem lại bây giờ”.

Quan điểm này, đã gây được tiếng vang tại Hội nghị Công nghệ Web gần đây của Ireland. Joe Drumgoole, người sáng lập và giám đốc điều hành của Putplace.com và là phát ngôn viên trên 'Early Stage Funding Maze' tại IWTC 2008, đã kịch liệt bảo vệ việc sử dụng công nghệ đã cũ 15 năm này so với những thứ sẵn có hàng đầu ngày nay. Anh ta bình luận “... đối với một 'công ty mới khởi sự' để sử dụng công nghệ mới nhất tại thời điểm mà tiền mặt là ông vua là sự điên rồ toàn phần – những gì họ cần là sử dụng công nghệ mà đã có những lỗi được giải quyết khỏi nó”.

He continued "In many ways, the history of these projects is tied up with the history of open-source software. For example, Genera dates f-rom the same time and place, while SLIME integrates with Emacs, one of the first GNU projects. Politics aside, all three environments are quite obscure, and given that they're so much more powerful than what prevails today, they're probably worth taking a look at every now and again."

This view, was largely echoed at the recent Irish Web Technology Conference. Joe Drumgoole, founder and CEO of Putplace.com (themselves currently enjoying much acclaim) and speaker on the 'Early Stage Funding Maze' at IWTC 2008, vehemently defended the use of 15 year old technology over the leading edge stuff available today. He commented "....for a 'start-up' to use the newest technology at a time when cash is king is pure madness - what they need is to be using technology that has had the bugs ironed out of it."

Câu chuyện của Patrick là quyến rũ, và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cả những thứ mà anh ta theo đuổi, và những thứ theo đuổi anh ta, và chúng ta hy vọng rằng cùng với trình bày của anh về công nghệ nguồn mở, chúng ta có thể nghe một vài câu chuyện về cuộc sống của anh ta mà đã hình thành lên cuộc sống của anh. Sự tham gia một mình của anh ta giải thích vì sao mỗi nhà công nghệ phần mềm cần phải tham dự Hội nghị Công nghệ Nguồn mở của Ireland.

Patrick's story is fascinating, and hugely inspiring for both those that he follows, and those that follow him, and we hope that alongside his presentation on open source technology, we might get to hear some of his life stories that have shaped his life. His participation alone should be why every software technologist needs to be at the Irish Open Source Technology Conference.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay37,307
  • Tháng hiện tại516,933
  • Tổng lượt truy cập31,995,259
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây