Bộ An ninh Quốc nội (Mỹ) giúp giảm sai sót của nguồn mở

Thứ hai - 26/05/2008 17:25
internetnews.com: Homeland Security Helps Reduce Open Source Flaws

Posted in OSS, OSS in Business, OSS in Gov and Edu at 1:28 pm

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/05/20/internetnewscom-homeland-security-helps-r...

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/05/2008

Lời người dịch: Không rõ có ai còn bi bô về việc nguồn mở chỉ nên sử dụng ở những nơi vớ vẩn, không mang tính sống còn đối với chính phủ và doanh nghiệp không nhỉ? Khi mà ở đây là những vấn đề rút ra từ một báo cáo của Bộ An ninh Quốc nội Mỹ – DHS: “Báo cáo này về những lợi ích của những nỗ lực về an ninh nguồn mở của DHS tại thời điểm khi mà các phần mềm nguồn mở đang ngày càng trở nên là một phần của hạ tầng mang tính sống còn cả trong chính phủ lẫn trong các doanh nghiệp Mỹ”.

Và: “Theo một báo cáo từ nhà cung cấp các phân tích về mã nguồn Coverity, thì nỗ lực đưọc DHS tài trợ đã giúp giảm được mật độ lỗi trong 250 dự án nguồn mở với 16% trong vòng 2 năm vừa qua”. Tại Việt Nam, không rõ có cơ quan chính phủ nào hỗ trợ cho dù là 1 dự án nguồn mở chưa nhỉ?

Trích đoạn:

“Gần 2 năm rưỡi trước, Bộ An ninh Quốc Nội – DHS đã đưa ra một khoản trợ cấp nhiều năm để giúp cải thiện chất lượng mã nguồn mở. Dường như sự đầu tư của DHS đã được trang trải”.

Theo một báo cáo từ nhà cung cấp các phân tích về mã nguồn Coverity, thì nỗ lực đưọc DHS tài trợ đã giúp giảm được mật độ lỗi trong 250 dự án nguồn mở với 16% trong vòng 2 năm vừa qua. Sự giảm lỗi dịch trong sự hạn chế hơn 8,500 lỗi. Báo cáo này về những lợi ích của những nỗ lực về an ninh nguồn mở của DHS tại thời điểm khi mà các phần mềm nguồn mở đang ngày càng trở nên là một phần của hạ tầng mang tính sống còn cả trong chính phủ lẫn trong các doanh nghiệp Mỹ.

“Sự cải thiện về tần suất lỗi của dự án là như vậy khi chúng ta bắt đầu những nỗ lực thì chúng ở mức 0.30 lỗi cho 1000 dòng mã nguồn và bây giờ thì chúng hạ xuống trung bình còn 0.25 lỗi cho 1000 dòng mã lệnh”, David Maxwell, một chiến lược gia về nguồn mở của Coverity đã nói với Internetnews.com. “Tôi biết điều đó cảm nhận giống như một phần trăm nhỏ của sự thay đổi, nhưng đây là khi có hơn 55 triệu dòng mã lệnh đã được bổ sung thêm vào”.

Coverity là một nhà cung cấp phân tích mã nguồn chạy các công cụ quét của hãng trên các dự án nguồn mở được đưa vào để xác định các lỗi lập trình.

Hãy nháy vào đường link cuối bài để xem toàn bộ bài viết này.

Excerpt:

“Nearly two and a half years ago, the US Department of Homeland Security (DHS) issued a multi-year grant to help improve open source code quality. It appears that the DHS investment has paid off.

According to a report f-rom code analysis vendor Coverity, the DHS sponsored effort has helped to reduce the defect density in 250 open source projects by 16 percent over the past two years. That defect reduction translates into the elimination of over 8,500 defects. The report on the benefits of the DHS open source security efforts comes at a time when open source software is increasingly becoming part of critical infrastructure both in the government and in US enterprises.

“The improvement of project defect density is such that when we started the effort they were at 0.30 defects per thousand lines of code and now they are down to on average 0.25 defects per thousand lines of code,” David Maxwell, open source strategist for Coverity told InternetNews.com. “I know that feels like a small percentage change but when it’s over 55 million code it adds up.”

Coverity is a code analysis vendor and runs its scanning tools on the included open source projects to identify coding errors.”"

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay29,868
  • Tháng hiện tại470,668
  • Tổng lượt truy cập31,948,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây