Quỹ đầu tư đa phương MIF tung ra phần mềm nguồn mở đầu tiên

Thứ tư - 28/05/2008 07:33
MIF to release first Open Source Software

May 16, 2008 (USA)

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/05/2008

Theo: http://www.fibre2fashion.com/news/textiles-technology-news/newsdetails.aspx?n...

Quỹ đầu tư đa phương MIF của Ngân hàng Phát triển Quốc nội Mỹ đã công bố việc tung ra phần mềm nguồn mở đầu tiên của ngân hàng này, hướng mục tiêu tới việc gia tăng phổ biến các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông.

Phần mềm PVL đã được phát triển bên trong khung công việc của sự đổi mới về công nghệ thông tin và truyền thông vì sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (ICT4BUS) của Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia của Colombia, FENALCO.

PVL hỗ trợ sự phát triển các kênh phân phối hiệu quả hơn thông qua một nền tảng dựa trên Internet. Trong giai đoạn thí điểm của dự án này, gần 1,800 nhà bán lẻ tại Colombia đã sử dụng một cách tích cực nền tảng này và trên 60 nhà phân phối hoặc nhà cung cấp lớn cũng như các dịch vụ giao vận đã tham gia.

Một phiên bản được chấp nhận của phần mềm này đang được triển khai tại Hội những người bán lẻ của Bogota, với 4,200 thành viên, một trong những hội những người bán lẻ lớn nhất tại Colombia.

MIF có chính sách cấp phép nguồn mwor cho các giải pháp và các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông được phát triển với việc đầu tư từ chương trình ICT4BUS hướng tới việc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phổ biến của họ.

The Multilateral Investment Fund (MIF) of the Inter-American Development Bank announced the release of its first Open Source Software, aimed at increasing the dissemination of ICT solutions.

The Proveeduría Virtual y Logística (PVL) software was developed within the framework of the ICT Innovation for e-Business and Small and Medium-Sized Enterprises Development (ICT4BUS) by the National Retailers Association of Colombia, FENALCO.

The PVL supports the development of more efficient distribution channels through an Internet based platform. During the pilot stage of the project nearly 1,800 retailers in Colombia were actively using the platform and over 60 large distributors or providers as well as transportation services had been involved.
An adapted version of the software is being implemented by the Retailer Association of Bogotá, with its 4,200 members, one of the largest retailer associations of Colombia.

The MIF instituted a Open Source licensing policy for ICT solutions and services developed with funding f-rom the ICT4BUS program aimed at facilitating their dissemination.

“Đây là một thành tựu đạt được đáng kể trong lĩnh vực các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông hướng tới khu vực tư nhân tại châu Mỹ Latin và vùng Caribê”, Antonia Ca Zorzi, trưởng nhóm của chương trình ICT4BUS, nói. “Chương trình ICT4BUS này đang hỗ trợ phát triển một dòng các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông mà chúng có thể được nhân bản trong các quốc gia hoặc trong các khu vực khác.

Việc áp dụng mô hình nguồn mở cho các phần mềm sẽ cho phép các tổ chức khác tại khu vực sử dụng và áp dụng các phần mềm cho những nhu cầu của các công ty nhỏ xíu, nhỏ và vừa của họ, những người mà họ phục vụ. Chương trình này cũng cung cấp tài chính cho việc chuyển giao công nghệ xuyên biên giới của các giải pháp này”.

Như đã được trình bày bởi các dự án hiện hành của ICT4BUS, các phần mềm nguồn mở đang trở thành một mô hình cấp phép có thể trụ vững được cho việc bán phần mềm như một dịch vụ hơn là giải pháp đóng gói.

“This is a significant achievement in the area of ICT solutions aimed at the private sector in Latin America and the Caribbean”, said Antonio Ca’ Zorzi, the team leader of the ICT4BUS Program. “The ICT4BUS program is helping to develop a portfolio of ICT solutions and services that can be replicated in other countries or sectors.

Adopting an OpenSource model for the software will enable other organizations in the Region to use and adapt software to the needs of their own micro, small and medium sized firms, whom they serve. The Program also provides funding for cross-border technology transfer of these solutions.”

As demonstrated by current ICT4BUS projects, Open Source software is becoming a viable licensing model for software sold as a service rather than packaged solution.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay8,585
  • Tháng hiện tại366,970
  • Tổng lượt truy cập31,845,296
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây