Đây đúng là thời điểm cho nguồn mở trong chính phủ

Thứ tư - 28/05/2008 07:34
zdnet.com.au: Lundy: Time is right for open source in government

Posted in OSS, OSS in Gov and Edu at 10:50 am

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/05/20/zdnetcomau-lundy-time-is-right-for-open-s...

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/05/2008

Lời người dịch: Vâng, với nước Úc thì đây đúng là thời điểm cho nguồn mở trong chính phủ. Không rõ, nó có là thời điểm cho nguồn mở trong các cơ quan chính phủ Việt Nam hay không? Và sức ỳ của sự quan liêu trong chính phủ là sự cản trở lớn nhất cho việc sử dụng nguồn mở.

Trích đoạn:

“Nguồn mở có thể có được sự xem xét tốt hơn trong chính phủ, nghị sĩ Kate Lundy nói, nếu những người chịu trách nhiệm về các quyết định mua sắm bị ép bởi chính sách để đánh giá tất cả các lựa chọn trên thị trường”.

Lundy, một người bảo vệ lâu năm cho công nghệ, có ý định đấu tranh cho cộng đồng nguồn mở trong chính phủ của người mới được bầu Rudd, mặc dù đang bị loại bỏ sau cuộc bầu cử.

Các lựa chọn nguồn mở thường bị thờ ơ bên trong các cơ quan chính phủ của những người quản lý mà họ “ra các quyết định mà không có việc thử nghiệm những ý tưởng mới”, Lundy nói tại hội nghị ở CeBIT.

“Như Kevin Rudd đã nói, tình trạng tự nhiên của sự quan liêu là sức ỳ, vì sức ỳ là tình trạng không muốn rủi ro nhất”, bà nói.

Thường là hơn không, Lundy nói. tình trạng không muốn rủi ro là để sử dụng các nhà cung cấp phần mềm sở hữu độc quyền y như thế mà họ sẽ thắng các hợp đồng của chính phủ trong nhiều năm.

Excerpt:

Open source might get a better look-in within government, says Senator Kate Lundy, if those responsible for purchasing decisions were forced by policy to evaluate all the options on the market.

Lundy, a long-time technology advocate, intends to champion the open source community within the newly elected Rudd government, despite being relegated to the backbench post-election.

Open source options are often neglected within government agencies by administrators that are “making decisions without testing new ideas,” Lundy told the CeBIT conference.

“As Kevin Rudd has said, the natural state of bureaucracy is inertia, because inertia is the more risk-averse position,” she said.

More often than not, Lundy said, the risk averse position is to use the same proprietary software suppliers that have won government contracts for many years.

Lundy đưa lên cho Văn phòng Thuế vụ Úc, mà nó trong năm 2005 đã loại bỏ một tải về tự do của một phần mềm ECI máy trạm cho Linux mà nó cho phép các doanh nghiệp chạy Linux để tính toán và gửi đi các phần hoàn thuế BAS, như một ví dụ về nơi mà sự lựa chọn về ý tưởng như đi ăn xin trong sự qúi mến duy trì tình trạng đã có từ trước.

“Đó là một vấn đề về chính sách bên trong cơ quan thuế vụ Úc ATO mà cần phải được chỉnh sửa”, bà nói. “Đây là đặc tính của một quyết định của một cơ quan chính phủ để ngăn chặn việc sử dụng nguồn mở. Chúng ta phải nói về những sự bao vây này và giải quyết chúng”.

Toàn bộ bài viết có theo đường liên kết bên dưới.

Lundy held up the Australian Taxation Office, which in 2005 removed a free download of an ECI client for Linux that allowed businesses running Linux to calculate and submit BAS returns, as an example of whe-re the ideal choice went begging in favour of maintaining the status quo.

“That’s a policy problem within the ATO that needs to be rectified,” she says. “It is c-haracteristic of a decision by a Government agency to inhibit the use of open source. We have to talk about these blockages and solve them.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay35,680
  • Tháng hiện tại562,213
  • Tổng lượt truy cập32,040,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây