OpenOffice 3.0 với Microsoft Office

Thứ năm - 22/05/2008 07:12
OpenOffice 3.0 vs Microsoft Office

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/805

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/05/2008

Lời người dịch: Phiên bản OpenOffice 3.0 (hiện là bản Beta, bản chính thức dự kiến được tung ra vào tháng 09 năm nay) được đánh giá đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng so với MS Office. Một tin vui nữa đối với người sử dụng Việt Nam là OpenOffice 3.0 đã có bản Việt hoá hoàn toàn: Giao diện 100% và Trợ giúp 100% bằng tiếng Việt. Những ai có quan tâm tới phiên bản tiếng Việt này có thể gửi thư điện tử tới 2 địa chỉ sau để có thêm thông tin: foss-vi@lists.hanoilug.orgl10n@vi.openoffice.org.

Preston Gralla của InfoWorld thử nghiệm bản beta hiện nay của OpenOffice 3.0 và hỏi “Liệu OpenOffice 3.0 cuối cùng có thể thay thế được MS Office hay không?” (Xem đường liên kết bên dưới).

Bất kể là đầu đề có phô trương thế nào, thì bài viết này là một so sánh hữu ích của 2 đối thủ cạnh tranh này. Gralla chạy trong sự không ổn định và các lỗi mà cá nhân tôi đã không gặp phải trong phiên bản cho máy Mac mà tôi đang thử nghiệm, dù là khá ấn tượng:

“Nếu bạn không làm việc trong một tổ chức kinh doanh mà nó đã tiêu chuẩn hoá về Microsoft Office, thì bạn phải nghĩ 2 lần trước khi trả tiền đầy đủ cho Office, và đưa ra xem xét một cách nghiêm túc đối với giải pháp thay thế tự do này khi phiên bản cuối cùng được tung ra”.

Để kết luận, Gralla tổng kết:

“Đối với hầu hết những gì bạn sử dụng cho một bộ phần mềm văn phòng, bạn sẽ thấy rằng OpenOffice 3.0 sẽ hơn là điền đầy các nhu cầu của bạn. Dù bạn có tạo các văn bản, bảng tính hoặc trình chiếu, thì bộ phần mềm này cũng đưa ra tất cả những thứ cơ bản và hơn thế nữa. Có những công cụ định dạng tuyệt vời, trộn thư, macros, các công cụ đồ thị mạnh, và khả năng dễ dàng tạo các trình chiếu”.

Nếu bạn đang nghĩ tới việc chuyển đổi sang OpenOffice từ Microsoft Office, hãy dự kiến một cách thực tế việc không phải học vòng vèo.

Nhiều lệnh phím tắt là hoàn toàn y hệt, cũng như nhiều thực đơn và các lựa chọn về thanh công cụ. Bạn sẽ có khả năng nhập vào các tài liệu văn phòng hiện đang có, và còn tạo ra chúng được trong các định dạng của Office.

Preston Gralla of InfoWorld tests the current beta of OpenOffice 3.0 and asks “Can OpenOffice 3.0 finally replace MS Office?

Grandiose headline notwithstanding, the article is a useful comparison of the two competitors. Gralla ran into instability and bugs that I have not personally encountered in the Mac version I’ve been testing, but is nevertheless quite impressed:

“If you’re not working in an enterprise that has standardized on Microsoft Office, you should think twice before paying full freight for Office, and give serious consideration to this free al-ternative when the final version is released.”

In conclusion, Gralla sums up:

“For most of what you use an office suite for, you’ll find that OpenOffice 3.0 will more than fill your needs. Whether you’re creating documents, spreadsheets, or presentations, the suite offers all the basics and much more. There are excellent formatting tools, mail merge, macros, solid c-harting tools, and the ability to easily cre-ate presentations.

“If you’re thinking of switching to OpenOffice f-rom Microsoft Office, expect practically no learning curve. Many keyboard shortcuts are exactly the same, as are many menus and toolbar choices. You’ll be able to import your existing Office documents, and cre-ate them in Office formats as well.”

Gralla recommends OpenOffice to home users, students, and small businesses. In my own estimation, at least 90% of current Microsoft Office users could switch to OpenOffice without significant interruption to their work processes.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay797
  • Tháng hiện tại441,597
  • Tổng lượt truy cập31,919,923
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây