Asus nhúng Linux vào tất cả các bo mạch chủ

Thứ sáu - 23/05/2008 06:41
Asus to embed Linux into all motherboards

David Meyer ZDNet.co.uk

Published: 16 May 2008 14:34 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/hardware/0,1000000091,39418766,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/05/2008

Lời người dịch: Vâng, “...với 1 triệu bo mạch chủ trong một tháng” có cài đặt sẵn hệ điều hành GNU/Linux Splashtop, Asus đang công phá một cách mạnh mẽ vào thị trường máy tính giá rẻ chạy GNU/Linux và các ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở trên phạm vi toàn thế giới. Thậm chí, tại Việt Nam, những người yêu thích dòng máy mini này cũng phải xếp hàng để được mua chúng (http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2008/05/3BA025D6/), một điều thật hiếm hoi trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay.

Asus is to embed a lightweight, instant-on version of Linux called "Splashtop" into all its motherboards, following good feedback f-rom customers.

Asus sẽ nhúng một phiên bản nhẹ, ổn định của Linux có tên là “Splashtop” vào tất cả các bo mạch chủ của hãng, tuân theo những góp ý phản hồi tốt từ các khách hàng.

Vào ngày thứ tư, DeviceVM, hãng đứng đằng sau phát tán này, nói nhà sản xuất phần cứng này có thể sẽ đưa ra Splashtop – mà Asus gọi là “Express Gate” (Cửa tốc hành) – vào trong một triệu bo mạch chủ trong một tháng. Splashop bao gồm một trình duyệt có nguồn gốc từ Firefox và ứng dụng điện thoại internet Skype.

Splashtop được mô tả bởi DeviceVM như một “môi trường lướt web an toàn”, và được nhúng lên các bo mạch chủ sao cho nó có thể khởi động được trong vài giây đồng hồ, như một giải pháp thay thế để khởi động một hệ điều hành đầy đủ. Lần đầu tiên nó xuất hiện trên các bo mạch chủ chất lượng cao của Asus vào tháng 10/2007 và kể từ đó được đưa vào một loạt mẫu M3 dòng chính thống hơn, mà, theo Joe Hsieh, tổng giám đốc của bộ phận kinh doanh bo mạch chủ của Asus, nó bây giờ sẽ được mở rộng sang toàn bộ các [bo mạch chủ].

“Để đáp ứng những ý kiến phản hồi của người sử dụng, kế hoạch của chúng tôi là tăng nhanh Express Gate cho toàn bộ các sản phẩm bo mạch chủ của chúng tôi, bắt đầu với 1 triệu bo mạch chủ trong một tháng”, Hsieh nói.

On Wednesday, DeviceVM, the company behind the distribution, said the hardware manufacturer would be putting Splashtop — which Asus calls "Express Gate" — into a million motherboards a month. Splashtop includes a Firefox-derived browser and the Skype internet-telephony application.

Splashtop is described by DeviceVM as a "secure web-surfing environment", and is embedded on motherboards so that it can be booted within seconds, as an al-ternative to booting up a full operating system. It first appeared on high-end Asus motherboards in October 2007 and has since been put onto the more mainstream M3 series, but, according to Joe Hsieh, general manager of Asus' motherboard business unit, it will now be extended to the entire range.

"In response to great user feedback, our plan is to proliferate Express Gate across our entire motherboard-product portfolio, starting with over one million motherboards per month," Hsieh said.

“Người tiêu dùng muốn bật và tắt các máy tính cá nhân của họ như bất kỳ các thiết bị khác nào, và Express Gate được làm để điều đó là có thể”.

Người đứng đầu của DeviceVM là Mark Lee nói Asus đã “cải tiến một cách tích cực toàn bộ kinh nghiệm của người tiêu dùng máy tính cá nhân thông qua phần mềm”. Mỗi người ở công ty đã “phấn khích trong việc hướng tới một cách hợp tác sự sáng tạo thị trường với Asus”, ông bổ sung.

Bốn bo mạch chủ mới mang Splashtop/Express Gate sẽ xuất hiện trong quý này: P5Q Deluxe, P5Q-WS, P5Q3 Deluxe và P5Q-E. DeviceVM hy vọng có được “nhiều bo mạch chủ, máy tính để bàn và xách tay có Splashtop sẵn sàng trên toàn thế giới trong năm 2008”, hãng này nói.

"Consumers want to turn their PCs on and off like any other appliance, and Express Gate has made that possible."

DeviceVM head Mark Lee said Asus was "actively improving the entire PC consumer experience through software". Everybody at the company was "excited to jointly drive the market innovation with Asus", he added.

Four new motherboards carrying Splashtop/Express Gate will appear this quarter: the P5Q Deluxe, P5Q-WS, P5Q3 Deluxe and P5Q-E. DeviceVM hopes to have "numerous Splashtop-enabled motherboards, desktops and laptops available internationally in 2008", the company said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay53,655
  • Tháng hiện tại267,752
  • Tổng lượt truy cập31,423,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây