Bộ Tư pháp (New Zealand) cập nhật chính sách về nguồn mở

Thứ năm - 13/03/2008 07:55
computerworld.co.nz: Ministry of Justice Up-dates Open-source Policy

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/02/12/computerworldconz-ministry-of-justice-upd...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/02/2008

Lời người dịch: Chính sách về nguồn mở của Bộ Tư pháp New Zealand đã từng được đề cập tới trên blog này (http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=816). Nay là thông tin phần bổ sung của chính sách đó.

Excerpt:

The policy indicates open source should be looked at first and if it doesn’t meet requirements then commercial options should be considered, says NZOSS president”.

Trích dẫn:

Chính sách này chỉ rằng nguồn mở phải được xem xét đầu tiên và nếu nó không đáp ứng những yêu cầu thì lựa chọn thương mại mới được xem xét, chủ tịch của NZOSS nói”.

Bộ Tư pháp đã bổ sung một chính sách phụ thêm về tổng chi phí sở hữu cho tài liệu về áp dụng nguồn mở, một tài liệu được mô tả bởi Chủ tịch của tổ chức Xã hội Nguồn mở New Zealand – NZOSS là Don Christie như là “nền tảng”. Chính sách mới này nói Bộ phải làm cho các quyết định áp dụng và thay thế các hệ thống dựa trên toàn bộ giá thành vòng đời (của hệ thống).

Sẽ là không khôn ngoan để áp dụng các phần mềm nguồn mở chỉ đơn giản để giảm giá thành mua sắm, vì chúng là một phần nhỏ của giá thành thực sự đối với Bộ”, tài liệu nói. “Hãy xem xét cả các chi phí giới hạn và các chi phí khác, hơn là chỉ tính 'giá' qui chuyển. Ví dụ, việc nâng cấp từ Office 97 lên Office 2007 có thể sinh ra nhiều chi phí y hệt nhau như nâng cấp sang OpenOffice liên quan tới hiện trạng, nhưng các chi phí khác có thể khác nhau phụ thuộc vào lựa chọn nâng cấp được chọn”.

The Ministry of Justice has added an extra policy covering total cost of ownership to its Open Source Adoption Paper, a paper described by New Zealand Open Source society President Don Christie as “groundbreaking”. The new policy says the ministry should make systems adoption and replacement decisions based on full lifecycle costs.

“It is not prudent to adopt OSS simply to reduce acquisition costs, since those are a small portion of the actual costs to the Ministry,” the paper says. “Consider both marginal costs and differential costs, rather than accounting ‘cost’ assignments. For example, upgrades f-rom Office 97 to Office 2007 would incur many of the same costs as upgrades to OpenOffice relative to the status quo, but other costs would vary depending upon the upgrade option chosen.”

Tài liệu này gợi ý công cụ cho tổng chi phí sở hữu TCOtool (xem www.tcotool.org), một bộ công cụ của nguồn mở, như một cách hữu hiệu để so sánh các chi phí thực.

Christie nói chính sách của Bộ là tiến bộ về phương pháp luận và những gì Bộ thiết lập phải làm.

Đây là công việc chưa từng ai làm”, ông nói. “Uỷ ban về Dịch vụ của Bang đã đưa ra chính sách riêng của mình, để xem xét nguồn mở ở cùng mức độ như những chào mời của (phần mềm) thương mại. Điều này dường như là đi xa hơn trong việc công bố ưu tiên cho nguồn mở”.

The paper suggests TCOtool (www.tcotool.org), an open-source toolset, as a useful way to compare real costs.

Christie says the Ministry’s policy is advanced in terms of its methodology and what it is setting out to do.

“This is the farthest anyone’s gone,” he says. “The State Services Commission has issued its own policy, to look at open source on the same level as commercial offerings. This seems to go a bit farther in stating a preference for open source.” “

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay5,359
  • Tháng hiện tại219,456
  • Tổng lượt truy cập31,374,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây