VentureCake nói về OpenOffice 3

Thứ năm - 13/03/2008 08:04
VentureCake on OpenOffice 3

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/755

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/03/2008

Lời người dịch: Trên blog này cách đây không lâu có bài trả lời phóng viên tạp chí eCHIPS có liên quan tới việc so sánh OpenOffice.org (OOo) với Microsoft Office (MSO) về một số tính năng (Xem http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=931). Bài này có thể là một phần bổ sung của câu trả lời đó.

OpenOffice.org 3.0 sẽ ra mắt vào mùa thu này, và nhiều người đang bắt đầu phấn khích về nó. VentureCake đã phấn khích về các tính năng như nhập PDF của nó, giao diện Aqua bẩm sinh của Mac OS X, và nhiều thứ khác:

“Chúng tôi yêu OpenOffice.org, ở đây gọi tắt là OpenOffice như những người bình thường gọi. Chúng tôi thích thực tế là nó có rất nhiều thứ chúng tôi cần vì tự do, chúng tôi thích tính năng PDF bên ngoài chiếc hộp và hỗ trợ Flash, nó tốt hơn khả năng của Word khi làm việc với các văn bản dài, và thụ hưởng việc sử dụng một định dạng tiêu chuẩn mà nó là thực sự, bạn biết đấy, là một tiêu chuẩn”.

Bài báo liệt kê một đống các tính năng mới trong kế hoạch sẽ thực sự là tuyệt, bao gồm cả PIM (Thunderbird + Sunbird – các tính năng về phần mềm thư điện tử máy trạm như Outlook của Microsoft), hỗ trợ cho việc lưu các tệp theo cú pháp wiki (MediaWiki đã được hỗ trợ rồi), PDF hỗn hợp và nhiều thứ khác nữa.

PDF hỗn hợp dường như là đặc biệt thú vị. VentureCake nói. “Toàn bộ bộ phần mềm OpenOffice có thể lưu các tài liệu PDF 'hỗn hợp' mà chúng có thể xem được như các tệp PDF hoặc soạn sửa được như các tệp tài liệu mở (OpenDocument)”. Điều này sẽ mang tới khả năng mạnh hơn nữa cho bộ phần mềm và làm cho nó làm việc được dễ dàng hơn với các công ty vẫn còn sử dụng các ứng dụng như Microsoft Office.

Cuối cùng, kinh nghiệm mở rộng của người sử dụng sẽ được nâng cấp để làm cho nó cảm thấy giống nhiều hơn với những gì của Firefox, mà tôi nghĩ sẽ làm cho nó thông dụng hơn nữa giữa những người sử dụng OpenOffice.org.

Đây sẽ là một bản nâng cấp chính, có thể là đáng kể như việc chuyển từ phiên bản 1.0 sang 2.0, và nó sẽ mang tới những binh đoàn những người sử dụng mới cùng với nó.

OpenOffice.org 3.0 is coming this fall, and many people are already starting to get excited about it. VentureCake is excited about its PDF import, native Mac OS X Aqua interface, and more:

“We love OpenOffice.org, hereby referred to as OpenOffice like normal people do. We like the fact it does pretty much everything we need for free, we like the out-of-the box PDF and Flash support, its better-than-Word ability to work with large documents, and the joys of using a standard file format that’s actually, you know, a standard.”

The article lists a boatload of planned new features that will be really cool, including the PIM (Thunderbird + Sunbird), support for saving files in wiki syntax (MediaWiki is already supported), hybrid PDFs, and others.

Hybrid PDFs in particular seem interesting. VentureCake states “The whole Openoffice suite can save ‘hybrid’ PDF documents that can be viewed as PDFs or edited as OpenDocument files.” This should bring even greater compatibility to the suite and make it much easier to work with companies still using legacy applications like Microsoft Office…

Finally, the extensions user experience will be upgraded to make it feel much more like Firefox’s, which I think will make it far more popular among OOo users.

This is going to be a major upgrade, possibly as significant as the move f-rom 1.x to 2.0, and it should bring legions of new users along with it.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay3,190
  • Tháng hiện tại217,287
  • Tổng lượt truy cập31,372,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây