Chính phủ Croatia tổ chức hội nghị nguồn mở

Thứ hai - 28/04/2008 06:46
HR: Croatia government organises Open Source conference

Open Source News - 15 April 2008 - Candidate Countries - General

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7570/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/04/2008

The Croatian government is one of the organisers of the Open Systems Day, a three day conference taking place in Zagreb this week. It hopes to increase awareness for Open Source applications in both the public and private sector.

Chính phủ Croatia là một trong các nhà tổ chức Ngày của các hệ thống mở, một hội nghị 3 ngày diễn ra tại Zagreb tuần này. Chính phủ hy vọng sẽ gia tăng nhận thức về các ứng dụng nguồn mở trong cả khu vực nhà nước và tư nhân.

Hội nghị này được tổ chức bởi văn phòng chính phủ về e-Croatia, Nhóm những người sử dụng Linux của Croatia và Xã hội Croatia vì các Hệ thống mở. Văn phòng vì e-Croatia đang làm việc về một chính sách xã hội thông tin.

Diễn văn mở màn của hội nghị này là của Diana Simic, thứ trưởng tại văn phòng vì e-Croatia, sẽ thảo luận về ngữ cảnh của châu Âu về nguồn mở.

Chính phủ Croatia muốn gia tăng việc sử dụng của chính phủ đối với các dịch vụ web. Quốc gia này trong năm 2005 đã quyết định rằng tất cả các dịch vụ của chính phủ được cung cấp qua Internet phải được thực hiện sẵn sàng cả theo tiêu chuẩn ISO về định dạng tài liệu mở ODF hoặc tiêu chuẩn ISO HTML. Các mẫu và các tài liệu khác cần truy cập được một cách công bằng từ cả Windows, Mac OS X hoặc GNU/Linux.

The conference is organised by the government office for e-Croatia, the Croatian Linux Users' Group and the Croatian Society for Open Systems. The Office for e-Croatia is working on an information society policy.

The conference's opening address is by Diana Šimić, deputy State Secretary at the office for e-Croatia, discussing the European context of Open Source.

The Croatian government wants to increase its use of web services. The country in 2005 decided that all government services provided over the Internet must be made available in either the ISO standard Open Document Format or as ISO standard HTML. Forms and other documents need to be equally accessible f-rom either Windows, Mac OS X or GNU/Linux.

Ngày của các Hệ thống Mở và hội nghị của những người sử dụng Linux được tổ chức lần thứ 15 trong năm nay. Hội nghị Zagreb đang diễn ra trong các ngày 16, 17 và 18/04. Một số các nhà lập trình phát triển và đại diện về nguồn mở nổi tiếng của các nhóm có lợi ích sẽ có mặt, như các nhà lập trình phát triển nhân GNU/Linux Alan Cox và Harald Welte. Các diễn giả bao gồm Machtelt Garels, tác giả của các hội thảo về định dạng tài liệu mở ODF và Andrew Shitov, một chuyên gia về Perl.

The Open Systems day and Linux users conference is organised for the fifteenth time this year. The Zagbreb conference is taking place on 16, 17 and 18 April. Several well-known Open Source developers and representatives of interest groups will be present, such as GNU/Linux kernel developers Alan Cox and Harald Welte. Speakers include also Machtelt Garrels, author of workshops on the Open Document Format and Andrew Shitov, a Perl specialist.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay52,711
  • Tháng hiện tại579,244
  • Tổng lượt truy cập32,057,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây