Ubuntu 8.04 sẵn sàng để thách thức Windows

Thứ ba - 29/04/2008 06:20
Ubuntu 8.04 ready to challenge Windows

Apr. 25, 2008

Theo: http://www.linux-watch.com/news/NS7226290568.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/04/2008

Lời người dịch: Ngay từ khi mới ra đời, Ubuntu 8.04 đã đoạt giải của eWEEK: “ eWEEK Labs Analyst's Choice” và hứa hẹn sẽ là một thách thức thực sự với Microsoft Windows trên các máy tính cá nhân để bàn và xách tay.

Xem lại – Canonical đã đưa ra những thứ tốt nhất của thế giới nguồn mở vào Ubuntu 8.04, một hệ điều hành dựa trên Linux mà nó có khả năng tạo nên một thách thức nghiêm trọng cho Microsoft Windows trên các máy tính xách tay và để bàn dòng chính thống. Trong quá trình thử nghiệm của tôi về Ubuntu 8.04, cả ở dạng cuối cùng và ở hàng loạt các phiên bản thử nghiệm của nó mà chúng đã dẫn tới phiên bản chính thức được đưa ra ngày 24/04, tôi đã đủ ấn tượng với phát tán này để trao thưởng cho nó giải Sự lựa chọn của Các nhà phân tích trong các Phòng thí nghiệm của eWEEK.

Như với bất kỳ đối thủ nào có thể của Windows, Ubuntu 8.04 đối mặt với một trận chiến khó khăn đối với các chứng nhận về phần cứng và phần mềm, mặc dù động thái của Dell trong năm 2007 đã bắt đầu cài đặt sẵn Ubuntu lên một số các máy tính xách tay và cá nhân để bàn chỉ ra sự tiến bộ trên mặt trận phần cứng.

Đối với các phần mềm, sự cải tiến được tiếp tục đối với các ứng dụng có thể thay thế bằng nguồn mở như bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org, trình duyệt Web Firefox và phần mềm máy trạm nhóm làm việc Evolution cùng tiến về phía trước để cung cấp cho người sử dụng các công cụ mà họ yêu cầu để công việc của họ được thực hiện từ một máy tính để bàn dựa trên Linux.

Review -- Canonical has marshaled the best of what the open-source world has to offer in Ubuntu 8.04, a Linux-based operating system that's capable of mounting a serious challenge to Microsoft Windows on mainstream desktops and notebooks. During my tests of Ubuntu 8.04, both in its final form and in a series of test releases that led up to the official launch April 24, I've been impressed enough with the distribution to award it the eWEEK Labs Analyst's Choice designation.

As with any would-be Windows rival, Ubuntu 8.04 faces an uphill battle for hardware and software certifications, although the move by Dell in 2007 to begin preloading Ubuntu on some of its notebook and desktop PCs points to progress on the hardware front.

As for software, the continued improvement of open-source al-ternative applications such as the OpenOffice.org productivity suite, Firefox Web browser and Evolution groupware client go a long way toward providing users with the tools they require to get their work done f-rom a Linux-based desktop.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,511
  • Tháng hiện tại564,044
  • Tổng lượt truy cập32,042,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây