Thông tin mới về Lotus Symphony

Thứ hai - 11/02/2008 00:04
More News on Lotus Symphony

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/724

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/01/2008

January 23rd, 2008

Lotus Symphony, một dẫn xuất mới từ OpenOffice của IBM được xây dựng trên công nghệ Eclipse và lần đầu tiên được tung ra như một bản beta vào tháng 9, đã được cập nhật với sự hỗ trợ cho 24 ngôn ngữ.

Thông cáo báo chí nêu: “Tải về được để sử dụng tại Anh bởi hơn 400.000 cá nhân tại công sở và ở nhà, bộ phần mềm Lotus Symphony của IBM (xem www.ibm.com/software/lotus/symphony) của phần mềm văn phòng cho máy tính để bàn hiện có sẵn trên 24 ngôn ngữ phục vụ cho các thị trường chính trên thế giới”.

Đối với phiên bản beta mói chỉ 4 tháng tuổi, đây là con số tải về ấn tượng. Tôi dự kiến rằng Symphony, với việc sử dụng một cách tự nhiên ODF của nó, sẽ giúp gia tăng toàn bộ thị trường của các ứng dụng có khả năng về ODF hơn là nó sẽ chiếm các thị phần của OpenOffice. (Tôi tin Symphony không phải là nguồn mở, nên nhiều người sử dụng sẽ muốn gắn bó với OpenOffice. Nhưng Symphony là tự do về giá, và có một giao diện người sử dụng rất lôi cuốn, mà nó sẽ cám dỗ nhiều người khác sử dụng nó).

Symphony không chỉ được thiết kế cho thị trường toàn cầu, mà nó còn được thiết kết như một sản phẩm toàn cầu: “IBM đã sử dụng các kỹ thuật phát triển đổi mới trong việc phát triển và dịch Lotus Symphony. Lotus Symphony đã được phát triển bởi một mạng toàn cầu của các phòng thí nghiệm của IBM được dẫn dắt bởi một đội ngũ chính ở Bắc Kinh. Trung Quốc đang sử dụng các kỹ thuật phát triển nhanh nhẹn mà chúng cho phép làm việc và tiếp tục một cách liền mạch và song song đối với các đối tượng của sản phẩm trong mọi lúc”.

Lotus Symphony, IBM’s new derivative of OpenOffice built on Eclipse technology and first released as a beta in September, has been up-dated with support for 24 languages.

The press release announces: “Downloaded for use in English by more than 400,000 individuals at work and at home, IBM’s Lotus Symphony suite (www.ibm.com/software/lotus/symphony) of desktop office software is now available in 24 languages serving major markets worldwide.”

For a beta that’s only 4 months old, these are impressive download numbers. I expect that Symphony, with its native use of ODF, will help to grow the overall market of ODF-capable applications more than it will cannibalize OOo’s marketshare. (I believe Symphony is not open source, so many users will want to stick with OOo. But Symphony is free of cost, and has a very attractive UI, which will entice many others to adopt it.)

Not only is Symphony designed for a global market, but it’s also engineered as a global product: “IBM has employed innovative development techniques in the development and translation of Lotus Symphony. Lotus Symphony was developed by a global network of IBM laboratories led by a core team in Beijing, China using agile development techniques that allow work to continue seamlessly and in parallel on components of the product at all times.”

Nếu tôi là IBM, chiến lược của tôi để làm lan rộng Symphony bây giờ có thể là tác động tới việc đưa vào trong các máy tính của các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM. Rõ ràng có nhiều ích lợi từ người sử dụng đầu cuối mà họ đang tải nó về, nhưng để ảnh hưởng thực sự tới thị trường, IBM phải tranh thủ được những người bạn cũ của họ ở Lenovo để cài đặt Symphony lên mỗi chiếc máy tính mà họ xuất xưởng. Đòn bẩy mà nó khuyến khích các nhà sản xuất máy tính cá nhân khác noi theo, và rồi thì thị phần sẽ tăng nhanh khủng khiếp! IBM, và tất cả mọi người sử dụng ODF, sẽ hưởng lợi.

If I were IBM, my strategy to spread Symphony now would be to leverage OEM bundling. Clearly there’s a lot of interest f-rom end users who are downloading it, but to really impact the market, IBM should enlist their old friends at Lenovo to install Symphony on every computer they ship. Leverage that to encourage other PC makers to follow suit, and then marketshare will climb extremely fast! IBM, and all users of ODF, will benefit.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay20,446
  • Tháng hiện tại606,757
  • Tổng lượt truy cập32,085,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây