Dell đưa ra máy tính xách tay Linux Ubuntu khác nữa

Thứ hai - 11/02/2008 10:59
Dell offers another Ubuntu Linux laptop

Dell XPS 1330 joins the open source brigade

Theo: http://www.computerworlduk.com/technology/operating-systems/nix/news/index.cf...

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/01/2008

By Todd R. Weiss, Computerworld

Nhiều máy tính xách tay hơn được cài đặt sẵn Linux Ubuntu sẽ tới từ Dell để đáp ứng yêu cầu từ các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Dell hiện đang đưa ra Linux Ubuntu 7.10 trên các máy tính xách tay XPS 1330 của hãng tại Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha, công ty công bố trên blog Direct2Dell của hãng.

Các khách hàng Mỹ sẽ có thể đặt hàng các máy tính trong hoặc “khoảng 1 tuần”, công ty nói. Đối với những khách hàng tại Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên Dell đưa ra một máy tính cài đặt sẵn để bán với Linux Ubuntu.

Động thái bổ sung thêm các máy tính cài đặt sẵn Linux sẽ chào tại nhiều quốc gia hơn tới từ những yêu cầu của khách hàng trên website Direct2Dell, theo công ty nói. Các máy tính xách tay mới XPS 1330n bao gồm cả đầu chơi DVD bên trong.

More laptop computers preloaded with Ubuntu Linux are coming f-rom Dell in response to demand f-rom potential customers around the world.

Dell is now offering Ubuntu Linux 7.10 on its XPS 1330 laptops in the UK, France, Germany and Spain, the company said on its Direct2Dell blog.

US customers will be able to order the machines in "a week or so," the company said. For customers in Spain, this will be the first time that Dell has offered a pre-loaded computer for sale with Ubuntu Linux.

The move to add more Linux-loaded offerings in more countries came f-rom consumer requests on the Direct2Dell Web site, according to the company. The new XPS 1330n laptops include built-in DVD playback.

Dell đã tung ra 3 mẫu máy tính đầu tiên được cài đặt sẵn Ubuntu tại Mỹ vào tháng 5 năm ngoái, bao gồm 2 máy để bàn và 1 máy tính xách tay Inspiron E1505n.

Dell đang hướng đến thị trường năng động Linux với các máy tính cá nhân, và đã bắt đầu chương trình này sau khi nhận được những phản hồi của khách hàng được thu thập trên ideastorm.com, một website được thiết lập năm ngoái để thu hút những gợi ý của khách hàng. Hơn 100.000 người đã tham gia trong các cuộc khảo sát về các hệ thống và dạng Linux nào sẽ cài đặt trong các máy tính.

Dell launched its first three Ubuntu-loaded computers in the U.S. last May, including two desktop machines and an Inspiron E1505n notebook.

Dell is targeting the Linux enthusiast market with the PCs, and began the program after receiving customer feedback collected at ideastorm.com, a Web site set up last year to solicit customer suggestions. More than 100,000 people participated in surveys about the systems and what kind of Linux to install in the machines.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay3,075
  • Tháng hiện tại327,326
  • Tổng lượt truy cập31,805,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây