IBM bổ sung việc hỗ trợ cho phát tán Linux thứ 3: Ubuntu

Thứ năm - 07/02/2008 11:40
IBM adds support for a third Linux flavor: Ubuntu

Theo: http://www.betanews.com/article/IBM_adds_support_for_a_third_Linux_flavor_Ubu...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2008

By Jacqueline Emigh, BetaNews

January 21, 2008, 6:19 PM

Phiên bản mới nhất của Linux Ubuntu sẽ hỗ trợ bộ phần mềm sản xuất văn phòng mới hoàn toàn của Lotus từ IBM. Red Hat nói hãng sẽ hỗ trợ một phần của bộ phần mềm này: Notes và Lotus Symphony sắp ra đời, mà nó đang ở bản beta.

Như một phần của giới thiệu sản phẩm ngày hôm nay về Lotus Symphony và các thành viên khác của một bộ phần mềm cho máy tính để bàn mới, IBM hôm nay đã công bố lần đầu tiên hỗ trợ phát tán Linux thứ 3 ngoài Red Hat và Novell SuSE Linux: đó là Ubuntu, một phát tán từ Canonical Inc. và cũng được hỗ trợ của Sun.

Ngoài Symphony ra, một tập hợp các công cụ tự do cho máy tính để bàn mà chúng còn đang ở bản beta thử nghiệm, các thành viên của bộ phần mềm Lotus Notes, Sametime IM và chương trình chat, IBM WebSphere Portal, và 3 sản phẩm dành cho máy tính để bàn của Lotus khác, như Inna Kuznetsova, người điều hành của IBM cho Linux, trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm nay với BetaNews đã nói.

The latest Ubuntu distribution of Linux will support an entire new Lotus office productivity suite f-rom IBM. Red Hat said it will support part of the suite: Notes and Lotus' upcoming Symphony, which is still in beta.

As part of a product introduction today around Lotus Symphony and other members of a new desktop suite, IBM today announced first-time backing for a third Linux distribution beyond Red Hat and Novell's SuSE Linux: namely, Ubuntu, a distribution put out by Canonical, Inc. and also supported by Sun.

Aside f-rom Symphony, a set of free desktop productivity tools which is still in beta testing, members of the suite include Lotus Notes, the Sametime IM and chat program, IBM WebSphere Portal, and three other Lotus desktop products, said Inna Kuznetsova, cross-IBM executive for Linux, in an interview today with BetaNews.

Specific details of IBM's deals with the three Linux vendors for the Lotus software vary somewhat according to distribution, or "flavor," of Linux, according to Kuznetsova.

Bà đã nhắc chúng tôi rằng Novell là hãng đầu tiên trong số 3 nhà cung cấp Linux được đứng đằng sau bộ phần mềm Lotus mới này, với một thông báo được đưa ra vào cuối tháng 8 xung quanh một quá trình cài đặt chỉ bằng một nháy chuột đối với máy chủ Linux chuyên nghiệp của hãng. Novell dự tính sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển đổi và tích hợp thông qua các đối tác với các nhà phân phối giá trị gia tăng của hãng.

Còn hôm nay, như một phần của những công bố đã được đưa ra tại hội nghị thường niên của Lutusphere, IBM đã đưa ra một sáng kiến marketing với đối thủ cạnh tranh của Novell là Red Hat xung quanh Symphony, Lotus Domino, và các sản phẩm máy chủ và máy tính để bàn chuyên nghiệp của Red Hat – mặc dù không xung quanh toàn bộ Giải pháp Hợp tác Mở cho các Máy trạm (Open Collaboration Client Solution).

Mặt khác, giống như Novell, Ubuntu – một đứa trẻ mới trong khối nhà (Tên của một ban nhạc nổi tiếng New Kids On The Block) – sẽ hỗ trợ toàn bộ Giải pháp Hợp tác Mở cho các Máy trạm, bắt đầu bằng phiên bản Notes 8.5 vào nửa cuối năm nay.

Lotus chưa thiết lập ngày tháng cho một phiên bản thương mại của Symphony, một tập hợp các công cụ sản xuất cho việc tạo các tài liệu văn bản, trình chiếu và bảng tính, theo Kuznetsova. Nhưng bà đã nói 12 nhà phân phối giá trị gia tăng của Novell hiện nay đang bán trên phạm vi toàn cầu bộ Lotus mới, từ Arrow ở Mỹ cho tới Avnet ở Ý.

She reminded us that Novell was the first of the three Linux vendors to get behind the new Lotus suite, with an announcement issued last August around a single click install process for its Linux enterprise Server. Novell intends to provide migration and integration services through partnerships with its value-added distributors (VADs).

But also today, as part of the announcements issued at its annual Lotusphere conference, IBM rolled out a marketing intiative with Novell competitor Red Hat around Symphony, Lotus Domino, and Red Hat's enterprise server and desktop products -- although not around the entire Open Collaboration Client Solution.

Like Novell, on the other hand, Ubuntu -- the new kid on the block -- will support the entire Open Collaboration Client Solution, starting with the release of Notes 8.5 in the second half of this year.

Lotus has not yet set a date for a commercial release of Symphony, a set of productivity toools for creating documents, presentations and spreadsheeets, according to the Kuznetsovia. But she did say twelve Novell VADs are now selling the new Lotus suite worldwide, ranging f-rom Arrow in the US to Avnet in Italy.

Cuối năm ngoái, Novell đã nhận thức được rằng hãng đang tắt đi cánh tay tư vấn trong nội bộ đã có từ lâu trong đặc ân để làm việc một cách chặt chẽ với các đối tác bên ngoài.

IBM cho tới nay đang đào tạo cho các nhà phần phối giá trị gia tăng VAD của Novell xung quanh việc triển khai bộ phần mềm Lotus mớ, Kuznetsova nói thêm.

Về công bố của IBM với Red Hat, giải pháp kết hợp đặc biệt đó sẽ chỉ được bán bởi các nhà tư vấn, những người là các đối tác kinh doanh của Lotus được IBM uỷ thác và các đối tác kinh doanh cao cấp của Red Hat.

Kuznetsova đã nói với BetaNews rằng IBM sẽ đưa ra các chi tiết về các kế hoạch bán và marketing cho phần mềm máy trạm của Ubuntu cho tới khi Notes 8.5 được tung ra vào cuối năm nay.

Bên cạnh Symphony, Notes, và Sametime, những thành phần khác của Giải pháp Hợp tác Mở cho các Máy trạm của IBM sẽ bao gồm các phần mềm mạng xã hội Lotus Connections; Phần mềm Quickr cho quản lý tài liệu và hợp tác dựa trên các nhóm làm việc; và Expeditor, một nền tảng máy trạm phong phú đa nền tảng dựa trên Eclipse – RCP cho việc phát triển và triển khai các ứng dụng.

Late last year, Novell acknowledged that it is shutting down its long-time inhouse consulting arm in favor of working strictly with outside partners.

IBM has been training Novell's VADs around implementation of the new Lotus suite, Kuznetsovia elaborated.

In terms of IBM's announcement with Red Hat, that particular joint solution will only by sold by consultants who are both Lotus-authorized IBM Business Partners and Red Hat Advanced Business Partners.

Kuznetsovia told BetaNews that IBM will hold off on delivery details about sales and marketing plans for the Ubuntu client software until Notes 8.5 ships later this year.

Aside f-rom Symphony, Notes, and Sametime, other ingredients of IBM's Open Collaboration Client Solution will include Lotus Connections social networking software; Quickr software for team-based collaboration and document management; and Expeditor, an Eclipse-based crossplatform Rich Client Platform (RCP) for developing and deploying applications.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay33,091
  • Tháng hiện tại619,402
  • Tổng lượt truy cập32,097,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây