Cuba lựa chọn Linux để đảm bảo sự độc lập về công nghệ

Thứ tư - 19/11/2008 06:33
Cuba Opts for Linux to Guarantee Technological Independence

Theo: http://www.cubaheadlines.com/2008/11/11/14364/cuba_opts_linux_guarantee_techn...

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/11/2008

Giúp đỡ để hiểu biết và sự mở rộng của hệ điều hành máy tính Linux là kết quả chính của ngày hội phần mềm tự do của câu lạc bộ máy tính trẻ, mà nó đã diễn ra tại tỉnh miền trung của Cuba là Cienfuegos.

Sự kiện này, mà nó đã lưu ý những cải tiến được thực hiện trong việc áp dụng hệ thống mới trong vài năm qua, được làm cho có thể bởi vài công ty và cơ quan mà họ đã chuyển qua Linux. Tại ngày hội, vài trình bày đã được thực hiện về những nguyên tắc, công cụ và ưu điểm phân phối của hệ thống này, mà nó được đặc trưng bởi sự mềm dẻo trong đó mỗi người sử dụng có thể sửa đổi mã nguồn để cá nhân hoá phiên bản hệ điều hành của họ.

Dania Perez Antero, giám đốc của Trung tâm máy tính Cienfuegos, đã giải thích cho JR rằng sự kiện này đã tăng cường cơ sở hiểu biết về chủ đề này.

Chủ tịch của nhóm phần mềm tự do của Cienfuegos, Alexei Seisdedo, đã giải thích rằng ưu điểm chính để chuyển sang hệ thống này là sự độc lập về công nghệ mà nó đưa ra, cũng như mức độ an ninh và độ tin cậy mà chúng có thể đạt được sau khi áp dụng nó.

Seisdedo đã bổ sung rằng số lượng các tổ chức mà đã quyết định chuyển sang Linux luôn gia tăng, khi ông đã chỉ ra một số lượng các cơ quan trong tỉnh này đã áp dụng hệ điều hành mới. Đó là hệ thống điện thoại ETECSA, Hội đồng nhân dân của Aguada, Câu lạc bộ trẻ của Cumanayagua và Caunao, Đại học bách khoa Jose Gregorio Martinez về Khoa học máy tính và Đại học Carlos Rafael Rodriguez và những nơi khác.

Assistance with the understanding and expansion of the Linux computer operating system was the main outcome of the Free Software Festival of the Youth Computing Club, which took place in the central Cuban province of Cienfuegos.

The event, which noted the advances made in adopting the new system over the past few years, was made possible by several companies and institutions that have shifted to Linux.
At the festival, several presentations were made on the distributional principals, tools and advantages of the system, which is c-haracterized by flexibility in that each user can modify the source code to personalize their operating version.

Dania Perez Antero, director of the Cienfuegos Computer Center, explained to JR that the event strengthened the base of knowledge on the subject.

The president of the Free Software Group of Cienfuegos, Alexei Seisdedo, explained that the main advantages to moving to the system are the technological independence that it offers, as well as the degree of security and reliability that can be reached after adopting it.

Seisdedo added that the number of organizations that have decided to migrate towards Linux is constantly increasing, as he cited a number of institutions within the province that have adopted the new operating system. These include the ETECSA telephone system, the Popular Assembly of Aguada, the Youth Club of Cumanayagua and Caunao, the Jose Gregorio Martinez Polytechnic Institute of Computer Science and Carlos Rafael Rodriguez University, among others.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay20,487
  • Tháng hiện tại344,738
  • Tổng lượt truy cập31,823,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây