NASA chuyển sang các cơ sở dữ liệu theo dõi các vấn đề bằng nguồn mở

Thứ năm - 20/11/2008 07:10
NASA turns to open-source problem-tracking databases

November 14, 2008 3:36 PM PST

Posted by Daniel Terdiman

Theo: http://news.cnet.com/8301-13772_3-10097880-52.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/11/2008

Lời người dịch: Vì giá thành hạ hơn, thời gian đáp ứng nhu cầu của người sử dụng nhanh hơn, ít phụ thuộc vào nhà phân phối hơn, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã chuyển đổi thay thế hệ thống cũ sở hữu độc quyền sang hệ thống mới dựa trên nguồn mở là PRACA để phân tích và chỉnh sửa các vấn đề trên phi thuyền vũ trụ Endeavour.

Khi phi thuyền vũ trụ Endeavour phóng lên vào chiều thứ sáu, giả thiết là nó không bị trễ, thì các phi hành gia trên tàu và các kỹ thuật viên ở mặt đất có nhiệm vụ kiểm tra sẽ có được các phần mềm mới được sắp xếp cho họ mà có thể hợp lý hoá quá trình báo cáo và phân tích các vấn đề.

Phần mềm này, được gọi là hệ thống phân tích báo cáo và hành động chỉnh cho đúng các vấn đề – PRACA, đã được tạo ra bởi nhóm tương tác máy tính – con người tại Trung tâm nghiên cứu Ames của cơ quan hành không vũ trụ NASA, và được thiết kế để trao cho những người trên hệ thống tương trợ của phi thuyền này sự truy cập theo chéo phiên tới một gói cơ sở dữ liệu duy nhất cho việc theo dõi các vấn đề với phi thuyền và hạ tầng có liên quan tới nó.

Theo Alonso Vera, người đứng đầu của nhóm tương tác máy tính – con người Ames, gói PRACA có thể truy cập được một cách phổ biến và duy nhất này đang thay thế một tập hợp của hơn 40 hệ thống cơ sở dữ liệu khác nhau mà chúng đã từng được sử dụng qua hơn 30 năm bởi nhiều phần khác nhau của hệ thống tương trợ của phi thuyền này.

Và, giống như một hệ thống cơ sở dữ liệu có liên quan, được biết tới như các khoản mục để nghiên cứu (IFI) mà nó được sử dụng để theo dõi các vấn đề của trạm không gian quốc tế, PRACA mới này được viết bằng việc sử dụng các công cụ Bugzilla nguồn mở mà chúng sẽ tiết kiệm cho NASA một con số đáng kể về thời gian và tiền bạc.

When the Space Shuttle Endeavour launches Friday afternoon, assuming it is not delayed, the astronauts onboard and the technicians on the ground at mission control will have at their disposal new software that could streamline the process of problem reporting and analysis.

The software, called the Problem Reporting Analysis and Corrective Action (PRACA) system, was cre-ated by the Human-Computer Interaction Group at NASA's Ames Research Center, and is designed to give a wide cross-section of people in the Space Shuttle ecosystem access to a single database package for tracking problems with the Shuttle and its associated infrastructure.

According to Alonso Vera, the lead of the Ames Human-Computer Interaction Group, the single, universally accessible PRACA package is replacing a set of more than 40 different database systems that had been used over the past 30 years by the many different parts of that Shuttle ecosystem.

And, like a related database system known as Items for Investigation (IFI) that is used for tracking International Space Station issues, the new PRACA was written using open-source Bugzilla tools that will save NASA considerable amounts of time and money.

Vera không nói chính xác giá để xây dựng hệ thống mới này là bao nhiêu, nhưng ông đã nói chúng là một hợp đồng rẻ hơn nhiều so với những gì đã từng được sử dụng trước đó, gần 100,000 USD so với 1 triệu USD nó có thế có giá trong quá khứ.

Hơn nữa, Vera giải thích, bằng việc sử dụng các công cụ nguồn mở Bugzilla, các kỹ thuật viên sẽ có khả năng tiến hành các thay đổi cho hoặc PRACA hoặc IFI ít nhiều ngay lập tức, hơn là phải đề xuất bất kỳ thay đổi nào được đệ trình cho những người phân phối các phần mềm sở hữu độc quyền, các bước này thường chiếm nhiều tuần mới đạt được.

Hệ thống PRACA được sử dụng, Vera nói, để giúp cho bất kỳ ai thử nghiệm các vấn đề về chuẩn đoán với phi thuyền, tìm kiếm các báo cáo về các vấn đề tương tự trong quá khứ để thấy cách mà chúng đã được giải quyết. Hệ thống IFI, thì ngược lại, được sử dụng bởi những người có liên quan với trạm vũ trụ để báo cáo các vấn đề mới cho những phân tích sau này.

Các hệ thống PRACA mới đang được sử dụng trong chương trình Chòm sao (Constellation) của NASA, mà nó sẽ thay thế phi thuyền này sao năm 2010. Mà việc phóng hôm thứ sáu sẽ là thử nghiệm thực tế lần đầu tiên của hệ thống này, đưa Constellation phải vào được không gian. Tuy nhiên, vì nó chỉ là một thử nghiệm, hệ thống PRACA hiện hành cũng sẽ được sử dụng.

Tương tự, chương trình trạm không gian hiện đã dần bỏ hệ thống IFI cũ hơn của nó và đã chuyển sang phiên bản mới.

Vera nói rằng chương trình phi thuyền vũ trụ này đã cam kết chuyển hoàn toàn sang hệ thống PRACA mới này, dù chương trình trạm vũ trụ sẽ chuyển sang hoàn toàn vào tháng 03/2009.

Vera wouldn't say exactly how much the new systems cost to build, but he said they were an order of magnitude cheaper than what was being used before, closer to $100,000 than the $1 million it would have cost in the past.

More to the point, Vera explained, by using open-source Bugzilla tools, technicians will be able to make changes to either PRACA or IFI more or less on the fly, rather than having to submit any proposed changes to the publishers of proprietary software, steps that often took weeks to achieve.

The PRACA system is used, Vera said, to help anyone trying to diagnose problems with the Shuttle find reports of similar issues f-rom the past to see how they were resolved. The IFI system, by contrast, is used by those involved with the Space Station to report new problems for later analysis.

Already, the new PRACA systems are being used in NASA's Constellation program, which will replace the Space Shuttle after 2010. But Friday's launch will be the first live test of the system, given that Constellation has yet to go into space. However, since it's only a test, the existing PRACA system will also be used.

Similarly, the Space Station program has now phased out its older IFI system and turned on the new version.

Vera said that the Space Shuttle program has yet to commit fully to the new PRACA system, though the Space Station program will do a full switchover in March 2009.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay31,726
  • Tháng hiện tại390,111
  • Tổng lượt truy cập31,868,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây