Dell đặt Linux và Atom vào trong Vostro PC cho các thị trường đang nổi lên

Thứ năm - 11/09/2008 07:14
Dell puts Linux and Atom in Vostro PCs for emerging markets

Dell is using the Linux operating system and Intel processors including the Atom in new Vostro PCs for emerging markets

John Ribeiro (IDG News Service) 29/08/2008 09:23:00

Theo: http://www.computerworld.com.au/index.php/id;1234018144

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/08/2008

Lời người dịch: Bây giờ thì Dell không chỉ xuất các máy tính cài sẵn hệ điều hành GNU/Linux Ubuntu cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu nữa, mà đã mở rộng ra toàn cầu, nhưng lần này chủ yếu sử dụng các bộ vi xử lý sử dụng năng lượng thấp Atom của Intel.

Dell đã hé lộ trong tuần này 2 máy tính xách tay và 2 máy tính để bàn mới trong dòng Vostro của hãng được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu chi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), chính phủ và các cơ quan giáo dục trong các thị trường đang nổi lên tại châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latin và châu Âu.

Các sản phẩm này chạy phát tán Linux Ubuntu và được thiết kế kỹ thuật để cung cấp các tính năng cơ bản được đòi hỏi bởi các khách hàng trong các phân khúc thị trường này tại các nền kinh tế đang nổi lên, Steve Felice, chủ tịch của Dell khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản, nói trong một buổi phát thanh qua web từ Bắc Kinh vào hôm thứ tư.

Các sản phẩm mới này được thiết kế ví dụ như để tận dụng ưu điểm về các khả năng đồ hoạ được tích hợp với các bộ vi xử lý của Intel. Đối với những hình đồ hoạ tiên tiến hơn, các khách hàng sẽ phải chuyển sang các sản phẩm khác trong dòng Vostro, Felice nói.

Trong khi các sản phẩm của Dell ban đầu được thiết kế cho các thị trường đã phát triển, và đã giới thiệu chúng muộn hơn tại các thị trường đang nổi lên, thì sự tập trung đã chuyển sang việc thiết kế các sản phẩm chuyên để cho các thị trường đang nổi lên, Felice nói.

Dell unveiled this week two new laptops and two desktops in its Vostro range designed to meet the needs of small and medium-size enterprises (SMEs), governments, and educational institutions in emerging markets in Asia, Africa, Latin America and Europe.

The products run the Ubuntu Linux distribution and have been engineered to provide the basic features required by customers in these market segments in emerging economies, said Steve Felice, Dell's president for the Asia-Pacific region and Japan, in a webcast f-rom Beijing on Wednesday.

The new products have for example been designed to take advantage of graphics capabilities integrated with Intel processors. For more advanced graphics, customers will have to turn to other products in the Vostro line, Felice said.

Whe-re Dell previously designed products for developed markets, and introduced them later in emerging markets, the focus has shifted to designing products exclusively for emerging markets, Felice said.

Sự tập trung của dòng sản phẩm Vostro mới này là lên tính có thể mua được, dễ duy trì, và thiết lập cấu hình sẵn trước, Kirk Schell, giám đốc marketing của hãng thuộc nhóm sản phẩm cho doanh nghiệp của Dell, nói.

Tại Ấn Độ, máy tính xách tay giá thấp nhất trong các dòng máy mới là máy tính xách tay A840, chạy một vi xử lý Celeron 560, mà hãng sẽ bán khoảng 22,900 rupi Ấn Độ (522USD). Sản phẩm này sẽ có giá tương tự trong các thị trường khác, với những những khác biệt được tính đến về thuế nhập khẩu và thuế của địa phương. Giám đốc quốc gia của Dell tại Ấn Độ là Sameer Garde nói trong một cuộc họp tại Bangalore sau buổi phát thanh trên web.

Tuy nhiên Dell không tiết lộ giá đầu vào cho dòng các máy tính để bàn mới của hãng.

Bộ vi xử lý Atom của Intel đặc trưng trong một mô hình máy tính để bàn trong dãy mới này, mức đầu vào A100. Các sản phẩm khác có một dãy các bị vi xử lý của Intel từ Celeron cho tới Core 2 Duo, Dell nói.

Nhiều sản phẩm hơn cho các thị trường đang nổi lên được lên kế hoạch cho những tháng sắp tới, Dell nói.

The focus of the new Vostro line is on affordability, ease of maintenance, and preset configurations, said Kirk Schell, director of corporate marketing, in Dell's Business Product Group.

In India, the lowest priced laptop in the new range is the A840 laptop, running a Celeron 560 processor, which will sell for about 22,900 Indian rupees (US$522). The product will be priced similarly in other markets, with variations mainly on account of import duties and local taxes, Dell's country manager for India Sameer Garde said in a meeting in Bangalore after the webcast.

Dell did not however disclose the entry price for its new range of desktops.

The Atom processor f-rom Intel figures in one desktop model in the new range, the entry-level A100. The other products have a range of Intel processors f-rom the Celeron to Core 2 Duo, Dell said.

The Linux operating system is being used by SMEs in emerging countries, which is the reason why the company decided to offer Ubuntu on the new product line, Garde said. Except for the desktop running the Atom processor, users have the option to use Windows Vista f-rom Microsoft, Dell said.

More products for emerging markets are planned for the coming months, Dell said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay38,577
  • Tháng hiện tại396,962
  • Tổng lượt truy cập31,875,288
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây