Liệu Dell và Vodafone có thể nhảy cóc với Linux?

Thứ hai - 15/09/2008 07:31
Can Dell and Vodafone play leapfrog with Linux?

Jay Lyman, September 5, 2008 @ 6:15 pm ET

Theo: http://blogs.the451group.com/opensource/2008/09/05/can-dell-and-vodafone-play...

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/09/2008

Công nghệ và tin đồn thổi tiếp tục tới trên không gian các máy tính netbook, mà nó là các máy tính xách tay kích thước nhỏ, giá rẻ (nhiều loại trong chúng dựa trên Linux) mà chúng là như một chiếc máy tính cá nhân nhưng rất giống với một điện thoại thông minh. Một trong những phát triển thú vị nhất trong tuần này là sự giới thiệu của Dell về dòng máy đầu tiên của hãng về netbook đi cùng với Windows XP và Ubuntu Linux. Những gì còn nghe thú vị hơn là Dell đang làm việc với Vodafone để đưa ra các netbook mới của hãng trong một gói không giây băng thông rộng, mà nó có lẽ là ứng dụng hấp dẫn nhất của các netbook di động và nhỏ hơn.

Hy vọng, Dell, một người đứng đầu OEM dòng chính thống khi đi với Linux, sẽ không đi theo Chrome của Google và đưa ra 3G chỉ cho phiên bản XP. Nếu họ thực sự muốn nhảy lên trước và đứng ra khỏi đám netbook đã được thu thập, thì họ phải thúc đẩy công nghệ này, bổ sung 3G và giữ Linux.

Linux chắc chắn có ưu thế về giá cho các nhà sản xuất netbook, mà nó thường chuyển tiền tiết kiệm được hoặc các phần thưởng về kỹ thuật cho những người tiêu dùng. Cũng sẽ có một khả năng thực tế là Linux sẽ có một ưu thế khi bổ sung các ứng dụng. Sau tất cả, nếu bạn chi 350USD cho một máy tính, liệu bạn có thực sự muốn bỏ ra 100 USD hoặc 50 USD hoặc ngay cả 25 USD cho các ứng dụng cho nó hay không? Với Linux, người sử dụng sẽ có khả năng duyệt, bổ sung và, quan trọng không kém, loại bỏ các ứng dụng khi họ muốn. Hãy thử điều đó với XP. Một số nhà cung cấp, bao gồm cả Xandros, cũng thấy một cơ hội trong việc cung cấp các ứng dụng và nội dung mà đi cùng với netbook, ít nhất những chiếc chạy Linux.

The technology and buzz keep on coming in the netbook space, which consists of lower-cost, smaller-size notebook computers (many of them Linux-based) that are as much like a smartphone as they are like a PC. One of the most exciting develoments this week was Dell’s introduction of its first line of netbooks to come with both WindowsXP and Ubuntu Linux. What was even more exciting was to hear that Dell is working with Vodafone to offer its new netbooks in a broadband wireless package, which is perhaps the most compelling application of the smaller, more mobile netbooks.

Hopefully, Dell, a mainstream OEM leader when it comes to Linux, will not follow Google’s Chrome and offer the 3G only for the XP version. If they truly want to jump ahead and stand out f-rom the netbook crowd that has gathered, they should push the technology, add the 3G and keep the Linux.

Linux certainly has cost advantages for netbook manufucturers, which typically pass savings or technical bonuses on to consumers. There’s also a real possibility that Linux will have an advantage when it comes to adding applications. After all, if you pay $350 for a computer, do you really want to spend $100 or $50 or even $25 on applications for it? With Linux, users will have the ability to browse, add and, equally importantly, remove applications as they wish. Try that with XP. Some vendors, including Xandros, also see an opportunity in providing the applications and content that go along with netbooks, at least ones that are running Linux.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay9,387
  • Tháng hiện tại425,470
  • Tổng lượt truy cập31,903,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây