OOXML: Định luật 3 của Newton

Thứ tư - 10/09/2008 07:17
OpenXML: Newton's Third Law

September 1st, 2008

Theo: http://homembit.com/2008/09/openxml-newtons-third-law.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2008

Tôi đã viết trước đó nói những gì tôi nghĩ về quan điểm của ISO, khi từ chối các kháng án về việc chấp thuận của OOXML (mà cho tới ngày hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được “câu trả lời chính thức” của ISO tại Brazil... mà chỉ có thông cáo báo chí).

Với những gì tôi biết, các quốc gia mà đã gửi kháng án không có ý định kháng an tiếp tục, dù điều này là có thể theo những chỉ thị đã gãy hoàn toàn của JTC1.

Vì thế, các nhà quản lý của các tổ chức chính thuộc chính phủ về công nghệ thông tin tại Brazil, Venezuela và Nam Phi đã viết và cùng ký một bức thư ngỏ gửi ISO, biểu thị sự không thoả mãn của họ với kết quả cuối cùng của tất cả những thứ này.

Bức thư này cũng được ký bởi các nhà quản lý của các cơ quan tương tự của Ecuador, Paraguay và Cuba, trong một tín hiệu rõ ràng rằng điều này đã ảnh hưởng tới nhiều người hơn tôi tưởng.

Đọc văn bản của bức thư này, tôi sẽ không kết luận bất kỳ điều gì ở đây vì nó đáng để được đọc toàn bộ, tôi đã nhắc về định luật 3 của Newton: “Đối với mỗi một lực tác động, sẽ có một phản lực cân bằng tương tự, nhưng theo hướng ngược lại”.

Còn bạn thì sao? Bạn có đồng ý với nội dung của bức thư không? (hãy đưa ra bình luận của bạn).

I’ve written before telling what I think about the ISO’s attitude, rejecting the appeals to OpenXML approval (btw, until the present day we haven’t received ISO’s “official response” in Brazil… just the press release).

As far as I know, the countries that sent the appeals do not intend to appeal again, despite this be possible under the already broken JTC1 directives.

Thus, managers of the major IT governmental organizations in Brazil, Venezuela and South Africa wrote and co-signed an open letter to ISO, to express their dissatisfaction with the final result of this all.

The letter was also signed by managers of similar entities in Ecuador, Paraguay and Cuba, in a clear signal that this affected more people than I imagined.

Reading the text of the letter, I’ll not summarize anything here because it is worth be read in full, I reminded of Newton’s third law: “For every action there is an equal, but opposite, reaction.”

What about you? Do you agree with the letter’s content (post a comment) ?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay22,721
  • Tháng hiện tại652,438
  • Tổng lượt truy cập32,130,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây