Balan: Thành phố Łebie chuyển đổi sang OpenOffice

Thứ sáu - 12/09/2008 06:59
PL: City of Łebie migrates to OpenOffice

by Gijs Hillenius — last modified Aug 31, 2008 10:38 AM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Poland

Theo: http://osor.eu/news/pl-city-of-141ebie-migrates-to-openoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2008

Thành phố Lebie của Balan gần như đã chuyển đổi xong sang OpenOffice, một giải pháp nguồn mở thay thế cho Microsoft Office, Jakallinux, một site thông tin nguồn mở của Balan, viết.

OpenOffice đã được giới thiệu dần dần trong vài năm qua, bằng việc cài đặt nó chỉ trên các máy tính cá nhân mới. Chúng đã thay thế các máy tính cá nhân cũ chạy MS Windows 98 và MS Office 97. Các máy tính cá nhân OpenOffice mới này sử dụng Windows XP.

Ưu tiên sử dụng OpenOffice, thành phố này đã từng sử dụng các bản sao ăn cắp của MS Office, Radosławowi Czyżewskiemu, quản trị công nghệ thông tin của hội đồng thành phố này thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với Jakillinux. “Chúng tôi đã chỉ có 1 giấy phép chính thức. Người tiền nhiệm của tôi dã rất hiệu quả về giá thành, nhưng rất mạo hiểm”.

Radosławowi Czyżewskiemu nói rằng 30 người sử dụng đầu tiên của thành phố là các văn thư của thành phố. Bà đã rất ấn tượng với tốc độ thực thi của máy tính cá nhân mới và tính ổn định được gia tăng của hệ điều hành này, mà bà có lẽ đã lưu ý tới sự thay đổi từ Microsoft Office sang OpenOffice. “Hầu hết những người sử dụng cho là mọi thứ là OK khi máy tính cá nhân của họ khởi động và hiện lên 'Windows'. Tôi cho rằng nếu tôi có thể cài đặt GNU/Linux, thay đổi màn hình khởi tạo và thích nghi một số biểu tượng màn hình , thì họ có thể cho đây là Windows mới”, bà nói với Jakallinux.

Các công chức của thành phố bây giờ tạo ra các tài liệu bằng việc sử dụng tiêu chuẩn mở ODF. Czyżewskiemu đã bỏ qua việc cố chuyển đổi tất cả các tài liệu đang tồn tại của MS Office. Nếu các tài liệu được gửi đi bằng điện tử ra ngoài thành phố, các công chức sử dụng PDF.

The Polish city of Łebie has nearly completely migrated to OpenOffice, the Open Source al-ternative for Microsoft Office, writes Jakilinux, a Polish Open Source news site.

OpenOffice was introduced gradually over the past few years, by installing it only on new PCs. These replaced the old PCs running MS Windows 98 and MS Office 97. The new OpenOffice PCs use MS Windows XP.

Prior to using OpenOffice, the city used pirated copies of MS Office, admits Radosławowi Czyżewskiemu, IT administrator for the city council, in his interview with Jakilinux. "We had only one official licence. My predecessor was cost-effective, but risky."

Czyżewskiemu says that the first of the city's thirty users was the city's secretary. She was so impressed with the performance of the new PC and the increased stability of the operating system, that she hardly noticed the change f-rom Microsoft Office to OpenOffice. "Most users assume everything is OK when their PC boots up and shows 'Windows'. I guess that if I would install GNU/Linux, change the start-up screen and adapt some of the desktop icons, they would assume it is the new Windows", he told Jakilinux.
The city's workers now cre-ate documents using the Open Standard ODF. Czyżewskiemu abandoned trying to convert all existing MS Office documents. If documents are sent electronically outside the city, workers use PDF.

Intranet
Ngoài OpenOffice, các công chức của thành phố Lebie còn đang sử dụng một vài ứng dụng nguồn mở khác, như trình duyệt web Firefox, phần mềm thư điện tử máy trạm Thunderbird, chương trình soạn sửa đồ hoạ GIMP và vẽ đồ hoạ Inkscape. Thành phố này cũng sử dụng nguồn mở cho máy chủ Intranet của mình, kết hợp phát tán máy chủ GNU/Linux với máy chủ web Apache, hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và Samba, các phần mềm nguồn mở để chia sẻ các tài liệu văn phòng trong các môi trường công nghệ thông tin có sử dụng MS Windows.

Apart f-rom OpenOffice, the Łebie city workers are using several other Open Source applications, such as the web browser Firefox, the email-client Thunderbird, the image manipulation programme GIMP and the graphics drawing application Inkscape. The city is also using Open Source for its Intranet server, combining the Ubuntu GNU/Linux server distribution with web server Apache, database management system MySql and Samba, Open Source software for sharing office documents in IT environments using MS Windows.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay14,767
  • Tháng hiện tại228,864
  • Tổng lượt truy cập31,384,336
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây