Ứng viên chức giám đốc công nghệ CTO của nước Mỹ và nguồn mở

Thứ hai - 19/01/2009 06:49
US CTO Candidate and Open Source

Posted on 2009-01-16 00:01:00.0 by Anil Saldhana [ View original post ]

Theo: http://www.jboss.org/feeds/post/us_cto_candidate_and_open_source

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/01/2009

Lời người dịch: Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người cho rằng, chúng ta hay bắt chước người Trung Quốc, mà sao không bắt chước người Mỹ. Nay thì cả người Trung Quốc, người Nga... và người Mỹ đều hướng tới nguồn mở cả rồi, chỉ còn chúng ta thì chưa rõ là sẽ đi đâu chăng?

Vivek Kundra là giám đốc công nghệ CTO hiện hành của chính quyền DC. Ông đang chạy đua vào chức giám đốc công nghệ CTO tiếp sau của chính phủ Mỹ theo tờ Business Week (Xem đường liên kết bên dưới).

Với đầu đề của tờ Business Week bên cạnh lời bóng gió về cả 2 ứng viên đều là những người sinh ra tại Ấn Độ, đoạn sau đây đập ngay vào mắt tôi.

Tại D.C., ông quản lý 600 người tại một công ty mới khởi nghiệp, có kinh nghiệm trong máy tính đám mây, các phần mềm nguồn mở, mạng xã hội, và các công nghệ tiên tiến khác hiện nay. Kundra tư vấn cho đội chuyển giao [chính quyền] của Obama về các vấn đề công nghệ.

Ấn tượng rằng một ứng viên tiềm năng là người thực hành và đã có kinh nghiệm trong nguồn mở.

Theo GovTech, ngài Kundra là một người đề xướng lớn cho OSS.

Washington, D.C., thị trưởng Adrian Fenty đã chỉ định Kundra là giám đốc công nghệ của quận Columbia vào tháng 03/2007, và Kundra đã nhanh chóng làm cho tên tuổi của bản thân ông thành một nhà đổi mới sáng tạo không sợ hãi với những ý tưởng mới.

Tuần trước, Kundra và Fenty đã tuyên bố những người thắng cuộc của cuộc thi về các ứng dụng vì đảng Dân chủ của quận này, mà nó đã thách thức những người tham gia thiết kế các ứng dụng nguồn mở mà chúng tích hợp dữ liệu từ thông tin, Catalog dữ liệu của D.C. mà đã được đưa ra trong thời gian thực bởi vài cơ quan chính quyền khác. Fenty nó tuần trước rằng cuộc thi này có thể tiết kiệm cho Washington D.C., hàng triệu đô la về giá thành phát triển phần mềm.

Vivek Kundra is the current CTO of the DC Government. He is in the running to be the next CTO of the US Government as per the following article in the Business Week.

Keeping the title of the Business Week aside which hints at both the candidates being born Indian, the following paragraph caught my eye.

In D.C., he runs his 600-person staff like a startup, experimenting in cloud computing, open source software, social networking, and other cutting-edge technologies. Kundra advises Obama's transition team on technology issues.

Impressive that a potential candidate is hands-on and has had experience in open source.

According to GovTech, Mr.Kundra is a big proponent of OSS.

Washington, D.C., Mayor Adrian Fenty appointed Kundra the District of Columbia's CTO in March 2007, and Kundra has quickly made a name for himself as an innovator who is unafraid of new ideas.

Last week, Kundra and Fenty announced winners of the district's Apps for Democracy contest, which challenged participants to design open source applications that integrate data f-rom the D.C. Data Catalog, information that's released in real time by several government agencies. Fenty said last week the contest would save Washington, D.C., millions of dollars in software development costs.

Cảm ơn anh Nguyễn Văn Hiền đã cung cấp đường liên kết này.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay18,761
  • Tháng hiện tại377,146
  • Tổng lượt truy cập31,855,472
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây