EU: Uỷ ban châu Âu xem xét nghiên cứu về chuyển đổi sang nguồn mở

Thứ sáu - 04/07/2008 06:50
EU: EC considers study on migration to Open Source

Open Source News - 25 June 2008 - EU and Europe-wide - General

The European Commission is considering doing research on whether it should migrate to Open Source software, the EC's director of corporate IT solutions and services, Christos Ellinides, told Reuters in an interview.

Uỷ ban châu Âu đang xem xét làm một nghiên cứu về việc liệu nó có phải chuyển đổi sang các phần mềm nguồn mở hay không, giám đốc của EC về các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin Christos Ellinides, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Cho tới thời điểm này chúng tôi đang làm việc trong một môi trường của Microsoft”, Ellinides nói với Reuters. Theo ông, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giá thành để chuyển sang nguồn mở nhiều hơn những lợi ích, nhưng ông bổ sung rằng có lẽ đến lúc cho một nghiên cứu mới. “Sẽ có một quyết định mà chúng tôi sẽ duyệt khả năng để bắt đầu nghiên cứu này trên cơ sở của một tổ chức”.

Reuters đã phỏng vvaans Ellinides tiếp theo một bài nói đầu tháng này của Neelie Kroes, uỷ viên về cạnh tranh của châu Âu. Kroes khuyến cáo rằng các chính phủ sử dụng phần mềm dựa trên các phần mềm sử dụng tiêu chuẩn có tài liệu tốt và mở. “Tính tương hợp là một vấn đề sống còn cho Uỷ ban này,, và việc sử dụng các tiêu chuẩn mở được thiết lập tốt là yếu tố chủ chốt để đạt được và chứng thực nó”, bà đã trích dẫn chính sách, mà nó đã được thông qua vào năm ngoái. Bà nói nó phải được triển khai mạnh mẽ.

Theo Ellinides, Uỷ ban có khả năng quản lý các tài liệu được lưu trữ trong các định dạng tiêu chuẩn mở. Tuy nhiên, Réut cũng dẫn lời một luật sư chuyên về nguồn mở và tiêu chuẩn mở, không đồng tình với Ellinides.

Uỷ ban phải tỉ mỉ hơn nữa trong việc tuân theo các chính sách của riêng họ. Tôi có các khách hàng mà họ đã kêu ca rằng Uỷ ban bắt buộc sử dụng các bảng tính Microsoft Excel trong một số dự án đầu tư”, Carlo Piana, có trụ sở ở Milan, nói.

"For the moment we are working in a Microsoft environment," Ellinides told Reuters. According to him, studies showed the costs of moving to Open Source outweighed the benefits, but he added that it may be time for a new study. "There is a decision that we will explore the possibility of initiating this study on an institutional basis."

Reuters interviewed Ellinides following a speech earlier this month by Neelie Kroes, European Commissioner for Competition. Kroes recommends that governments use software based on Open Standards. In her speech, she referred to a policy requiring all future IT projects to be based on software using open, well-documented standard. "Interoperability is a critical issue for the Commission, and usage of well-established open standards is a key factor to achieve and endorse it", she quoted the policy, which was adopted last year. She said it should be implemented with vigour.

According to Ellinides, the Commission is able to handle documents stored in Open Standard formats. However, Reuters also cites a lawyer specialising in Open Source and Open Standards, disagreeing with Ellinides.

"The Commission should be more thorough in following their own policies. I have clients who have complained that the Commission mandates using Microsoft Excel spreadsheets in some funding projects," said Carlo Piana, based in Milan.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay34,116
  • Tháng hiện tại358,367
  • Tổng lượt truy cập31,836,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây