Yahoo: Google là sự đánh cược tốt hơn Microsoft

Thứ bảy - 05/07/2008 06:49
Yahoo: Google is a better bet than Microsoft

Execs justify decision to snub Ballmer

By Agam Shah

Theo: http://www.computerworlduk.com/management/online/e-business/news/index.cfm?ne...

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/06/2008

Yahoo đã gửi một lá thư cho các cổ đông của mình biện hộ cho vụ làm ăn của họ với Google, nói nó sẽ cải thiện tình trạng có lãi của công ty và cung cấp nhiều giá trị hơn cho các cổ đông hơn là sự chào đưa ra trước đó của Microsoft để đầu tư vào công việc kinh doanh tìm kiếm của Yahoo.

Trong một bức thư gửi cho các cổ đông, chủ tịch Roy Bostock và giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo đã nói vụ làm ăn này với Google sẽ tạo ra 250 triệu USD đến 450 triệu USD trong dòng tiền mặt vận hành gia tăng cho Yahoo trong năm đầu tiên.

Việc chào của Microsoft để mua công việc kinh doanh tìm kiếm của Yahoo với giá 1 tỷ USD và đầu tư 8 tỷ USD khác đòi hỏi Yahoo phải cam kết việc sắp xếp toàn bộ 10 năm “có thể làm cho chúng ta phụ thuộc vào Microsoft đối với tất cả các công việc kinh doanh tìm kiếm của chúng ta”, Bostock và Yang viết.

Nó cũng có thể đã đưa ra cho Microsoft một vai trò mạnh mẽ trong việc xác định tương lai của Yahoo, bao gồm quyền phủ quyết bán Yahoo, họ viết.

Yahoo has sent a letter to its shareholders justifying its deal with Google, saying it will enhance the company's profitability and provide more shareholder value than the offer put forth by Microsoft to invest in Yahoo's search business.

In a letter to shareholders, Yahoo's chairman Roy Bostock and CEO Jerry Yang said the deal with Google will generate $250m (£126m) to $450m (£227m) in incremental operating cash flow for Yahoo in the first year.

Microsoft's offer to buy Yahoo's search business for $1bn and invest another $8bn required Yahoo to commit to a 10-year exclusive arrangement that "would have made us dependent on Microsoft for all of our search business", Bostock and Yang wrote.

It would also have given Microsoft a powerful role in determining Yahoo's future, including the right to veto the sale of Yahoo, they wrote.

Microsoft đã công bố một bản chào không khẩn nài để mua Yahoo vào 01/02 với giá 44,6 tỷ USD. Ban lãnh đạo Yahoo đã từ chối bản chào đó, nói hãng đã đánh giá thấp Yahoo. Microsoft đã nâng giá chào lên 47.5 tỷ USD, nhưng vào ngày 03/05, Microsoft đã bỏ đàm phán sau khi 2 bên thất bại trong thoả thuận về giá.

Lúc đó, các nhà đầu tư đã chỉ trích Yang và ban lãnh đạo Yahoo được cho là vì không đàm phán trên tinh thần tin tưởng tốt và thiếu sự tính tới những lợi ích tốt nhất của các cổ đông.

Từ đó, Microsoft đã khước từ một cách lặp đi lặp lại sự quan tâm trong việc mua tất cả Yahoo, mà chỉ chào mua công việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm của Yahoo. Những đàm phán này đã thất bại. Yahoo thay vào đó đã ký một vụ làm ăn với Google để outsource một phần công việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm của mình.

Theo vụ làm ăn này với Google, Yahoo sẽ quản lý các quảng cáo tìm kiếm được tài trợ và được cung cáp bởi Google cùng với các kết quả tìm kiếm của Yahoo. Google sẽ trả tiền phí cho Yahoo trên cơ sở daonh số từ các nháy chuột được tạo ra bởi các quảng cáo của Google trên Yahoo.

Microsoft announced an unsolicited offer to buy Yahoo on 1 February for $44.6bn. Yahoo's board rejected that offer, saying it undervalued the company. Microsoft increased its offer to $47.5bn, but on 3 May, Microsoft abandoned talks after the two sides failed to agree on a price.

At the time, investors criticised Yang and Yahoo's board for allegedly not negotiating in good faith and failing to look out for shareholders' best interests.

Since then, Microsoft has repeatedly denied an interest in acquiring all of Yahoo, but offered to buy Yahoo's search advertising business. Those negotiations fell through. Yahoo instead signed a deal with Google to outsource part of its search ad business.

Under the deal with Google, Yahoo will run sponsored search ads supplied by Google alongside Yahoo's search results. Google will pay Yahoo a fee based on revenue f-rom click-throughs generated by Google's ads on Yahoo.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay19,966
  • Tháng hiện tại378,351
  • Tổng lượt truy cập31,856,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây