Canonical phát hành phiên bản Ubuntu cho thiết bị Internet di động MID

Thứ tư - 02/07/2008 06:54
Canonical releases Ubuntu MID Edition

Stephen Shankland CNET News.com

Published: 25 Jun 2008 09:20 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39439021,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/06/2008

Canonical on Tuesday released its first publicly available developer edition of Ubuntu for mobile internet devices.

Canonical vào thứ ba đã phát hành phiên bản cho các nhà lập trình phát triển đầu tiên một cách công khai có sẵn về Ubuntu cho các thiết bị internet di động MID.

Phiên bản Ubuntu cho các thiết bị internet di động MID làm việc trên 2 thiết bị tại thời điểm này, là Samsung QIU và trạm phát triển Crown Beach của Intel, để xây dựng các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Atom của Intel.

Phiên bản Ubuntu MID cũng có thể chạy được trên các máy tính thông thường thông qua phần mềm ảo hoá KVM. Một thiết bị internet di động MID – là một khái niệm mà Intel đang quảng bá một cách tích cực – là một thiết bị di động mà nó giống hơn như một máy tính thông thường và lớn hơn, ví dụ như, một chiếc iPhone của Apple, nhưng lại nhỏ hơn là một chiếc siêu máy tính cá nhân xách tay UMPC.

“Việc phát hành này đánh dấu sự khởi đầu của một con đường cho những người sử dụng mới để trải nghiệm Ubuntu và các phần mềm nguồn mở và, khi mà phần cứng trở nên thông dụng, nó sẽ trở thành một nơi rất thú vị để những người sử dụng có được sự trải nghiệm các ứng dụng từ các cộng đồng của thúng tôi”, David Mandala, giám đốc dự án của Nhóm Di động và Nhúng của Ubuntu, nói trên một bài trên blog.

Ubuntu Mobile Internet Device (MID) Edition works on two devices at present, the Samsung Q1U and the Intel Crown Beach development station, for building devices using Intel's Atom processor.

Ubuntu MID Edition can also be run on ordinary computers through the KVM virtualisation software. A mobile internet device (MID) — a concept Intel is aggressively promoting — is a mobile device that is larger and more like a normal computer than, for example, an Apple iPhone, but smaller than an ultraportable PC.

"This release marks the start of a way for new users to experience Ubuntu and open-source software and, as the hardware becomes commonplace, it will become a very exciting place to get users experiencing applications f-rom our communities," said David Mandala, project manager of the Ubuntu Mobile and Embedded Group, in a blog posting.

Canonical sẽ phát hành các phiên bản mới của phần mềm này cũng theo chu kỳ 6 tháng một lần như hãng sử dụng cho phiên bản của máy tính để bàn của hệ điều hành nguồn mở này, hãng này nói.

“Phiên bản Ubuntu MID, một dự án nguồn mở hoàn toàn, sẽ đưa ra trên internet hoàn toàn mà không có sự thoả hiệp”, mô tả của dự án nói. “Tất cả độ phức tạp không cần thiết trong kinh nghiệm của người sử dụng sẽ được hạn chế”.

Ubuntu MID có thể được sử dụng với một màn hình sờ mó được và có một trình duyệt được thiết kế đặc biệt

Canonical will release new versions of the software on the same six-month cycle as it uses for the desktop version of the open-source operating system, the company said.

"Ubuntu MID Edition, a fully open-source project, gives the full internet, with no compromise," the project description said. "All unnecessary complexity in the user experience is eliminated."

Ubuntu MID can be used with a touchscreen and has a specially designed web browser.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay27,911
  • Tháng hiện tại207,630
  • Tổng lượt truy cập31,363,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây