Các dịch vụ quản lý điện thoại Internet VoIP chuyển sang nguồn mở

Chủ nhật - 06/07/2008 06:44
Managed VoIP Services Shifting to Open Source

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/06/30/mspmentornet-managed-voip-services-shifti...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/06/2008

Trích đoạn:

“Nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ quản lý những lựa chọn VoIP của bạn, hãy ghi nhớ: Số lượng đang gia tăng các khách hàng – đặc biệt là ở châu Âu – đang ôm lấy các hệ thống điện thoại giao thức Internet IP mà nó thúc đẩy nguồn mở và Asterisk. Trên thực tế, thị trường châu Âu cho điện thoại Internet VoIP nguồn mở đang gia tăng 70% hàng năm, theo một nghiên cứu thị trường”. Đây là cái xúc.

Tôi không muốn tô vẽ nguồn mở như một giải pháp “tuyệt vời” cho chiến lược điện thoại được quản lý. Nhiều VARs và nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã cảnh báo tôi rằng các hệ thống điện thoại nguồn mở không sẵn sàng cho lần đầu. Nhưng tôi tin tưởng rằng điều đó đang bắt đầu thay đổi, và một khảo sát gần đây được thực hiện bởi Frost & Sullivan đã tăng cường cho sự tin cậy của tôi.

Frost & Sullivan nói giá thành của 1 “đường” điện thoại nguồn mở ít trung bình hơn tới 40% so với 1 hộp quản lý IP PBX/giao tiếp. So sánh về tổng giá thành sở hữu TCO chỉ ra bức tranh tương tự và những lợi ích về giá thành là lớn hơn nhiều trong môi trường trung tâm gọi và trong việc thiết lập ở những nơi mà tỷ lệ của 'phí dịch vụ chuyên nghiệp' là cao hơn, hãng nghiên cứu này nói.

Nhưng đây là nhiều hơn một cuộc tranh luận về giá thành. Với các giải pháp như Asterisk – IP PBX nguồn mở – các nhà cung cấp dịch vụ quản lý sẽ truy cập được tới mã nguồn, làm cho nó tương đối có thể bổ sung thêm các tính năng và chức năng tới một hệ thống điện thoại Internet VoIP.

Excerpt :

“If you’re a managed service provider mulling your VoIP options, keep this in mind: A growing number of customers — especially in Europe — are embracing IP phone systems that leverage open source and Asterisk. In fact, the European market for open source VoIP is growing 70 percent annually, according to one market researcher. Here’s the scoop.

I don’t want to paint open source as a “perfect” solution to your managed telephony strategy. Plenty of VARs and service providers have warned me that open source phone systems aren’t ready for prime time. But I believe that’s starting to change, and a recent survey fielded by Frost & Sullivan reinforces my belief.

Frost & Sullivan says the cost of an open source telephony ‘line’ can be up to 40 per cent less than an averagely priced IP PBX/Communication Manager. Total cost of ownership (TCO) comparison indicates a similar picture and the cost benefits are far greater in a call centre environment and in settings whe-re the proportion of ‘professional services fee’ is higher, the research firm says.

But this is more than a price discussion. With solutions like Asterisk — the open source IP PBX — managed service providers have access to source code, which makes it relatively to add new features and functions to a VoIP system.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay15,917
  • Tháng hiện tại542,450
  • Tổng lượt truy cập32,020,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây