Ý: Trường đại học bắt đầu khoá học về làm chủ nguồn mở

Thứ sáu - 24/10/2008 07:11
IT: University starts Open Source master course

by Gijs Hillenius — last modified Oct 15, 2008 05:45 PM

filed under: [GL] Italy, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/it-university-starts-open-source-master-course

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/10/2008

Trường đại học Perugia đang đưa ra một khoá học làm chủ về nguồn mở. “Các nhà lập trình và ra chính sách về công nghệ thông tin cần phải hiểu tầm quan trọng và tiềm năng của dạng phần mềm này và cách để kết hợp nó với các hệ thống công nghệ thông tin sở hữu độc quyền”.

Mức độ đầu tiên về làm chủ trong các hệ thống và công nghệ nguồn mở cho một xã hội thông tin đã được trình bày trong một cuộc hội thảo về nguồn mở tại thành phố Orvieto vào ngày 13/09.

Các sinh viên mà hoàn tất khoá huấn luyện này được dự kiến có khả năng để sử dụng và triển khai các công nghệ nguồn mở và các tiêu chuẩn mở. “Họ phải có khả năng triển khai những ứng dụng như vậy trong các hệ thống mang tính sống còn và tốc độ thực thi cao”, trường đại học này viết trên website của trường cho khoá học làm chủ này. “Họ phải có khả năng sử dụng các tiêu chuẩn mở để nâng cao tính truy cập tới các dịch vụ và để sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin được dễ dàng hơn”.

The University of Perugia is offering a master course on Open Source. "Software developers and IT policy makers need to understand the importance and potential of this type of software and how to combine it with proprietary IT systems."

The 'Master di I° Livello in Sistemi e Tecnologie Free Libre Open Source per la Società dell'Informazione e della Comunicazione' (First level master in Open Source systems and technology for the Information Society) was presented during a seminar on Open Source in the city of Orvieto, on 13 September.

Students who complete the training are expected to be able to use, and implement Open Source technologies and Open Standards. "They should be able to deploy such applications in mission critical and high-performance systems", the University writes on it's website for the master course. "They should be able to use Open Standards to increase access to services and to make the use of IT systems easier."

Danh sách các lớp học bao gồm việc sử dụng các hệ thống nguồn mở để xác minh và xác thực cho chữ ký điện tử, các phân tích về an ninh và rủi ro của các hệ thống nguồn mở và những giới thiệu trong các hệ thống công nghệ thông tin phân tán. Các sinh viên cũng sẽ được dạy cơ bản về các ngôn ngữ lập trình nguồn mở, học về giấy phép và các vấn đề bản quyền và sẽ được giới thiệu về tính quốc tế hoá và bản địa hoá của các phần mềm. “Khoá học làm chủ này sẽ cho phép các sinh viên phát triển các dự án phần mềm dựa trên các công nghệ nguồn mở và cung cấp cho họ những bí kíp để tích hợp chúng với các hệ thống công nghệ thông tin sở hữu độc quyền”.

Các khoá học được các nhân viên của trường đại học này đưa ra cũng như từ các chuyên gia của các công ty công nghệ thông tin. Một trong số đó là Roberto Galoppini, một chuyên gia tư vấn nguồn mở và là thành viên của ban lãnh đạo tư vấn của Sourceforge, một kho phần mềm nguồn mở nổi tiếng: “Nền công nghiệp công nghệ thông tin cần các nhà lập trình phát triển có khả năng vượt qua được các cộng đồng nguồn mở. Mục tiêu của chúng tôi là để giúp các sinh viên có thể sẵn sàng, để trở thành những người đóng góp trong tương lai”.

The list of classes include the use of Open Source systems for identification and authentication and for digital signatures, security and risk analysis of Open Source systems and introductions in distributed IT systems. Students will also be taught the basics of Open Source programming languages, learn about licence and copyright issues and will be introduced to the internationalisation and localisation of software. "This master course will enable the student to develop software projects based on Open Source technologies and provide them with the know how to integrate these with proprietary IT systems."

Courses are given by University staff as well as by specialists f-rom IT companies. One of these, Roberto Galoppini, an Open Source consultant and member of the advisory board of Sourceforge, a well-known Open Source software repository: "The IT industry needs developers able to cope with Open Source communities. We aim is to help students to be ready, in order to be tomorrow's contributors."

Internship

Khoá học nội trú

Trường đại học này đưa ra khoá học cho tối đa là 30 sinh viên. Việc đăng ký sẽ kết thúc vào 31/10. Khoá học sẽ kéo dài khoảng 38 tuần và bao gồm một khoá học nội trú vài tháng. Khoá học có giá 3500 euro.

Khoá học làm chủ nguồn mở là một sáng kiến của trường Đại học Perugia, trung tâm năng lực nguồn mở của chính quyền vùng Umbria (Ccossi), tổ chức vì nền giáo dục tại thành phố Orvieto và một số công ty công nghệ thông tin trong vùng.

The university offers the course to a maximum of thirty students. Registration closes on 31 October. The course will last about 38 weeks and includes a internship of several months. The course costs 3500 euro.

The Open Source master course is an initiative of the University of Perugia, the Open Source competence centre of the regional government of Umbria (Ccossi), the Foundation for Education in the city of Orvieto and several IT companies in the region.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay32,029
  • Tháng hiện tại558,562
  • Tổng lượt truy cập32,036,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây