Hệ thống tệp Ext4 siêu nhanh tới trong Ubuntu 9.04

Thứ sáu - 23/01/2009 07:57
Supper fast Ext4 filesystem arrives in Ubuntu 9.04

By Ryan Paul | Published: January 12, 2009 - 10:00PM CT

Theo: http://arstechnica.com/journals/linux.ars/2009/01/12/super-fast-ext4-filesyst...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/01/2009

Ext4, thế hệ sau của hệ thống tệp Ext3 của Linux, hiện đã có sẵn trong các ảnh của trình cài đặt của bản Ubuntu 9.04 mới nhất. Ext4 đã được công bố chính thức là ổn định trong phiên bản 2.6.28 của nhân Linux, mà nó đã được tung ra vào tháng trước.

Ext4 được thiết kế để cho tốc độ thực thi tốt hơn và gia tăng độ tin cậy. Nó cũng gia tăng kích thước hệ thống tệp tối đa tới 1 exabyte và làm giảm số lượng các lần mà được yêu cầu để thực hiện một tác vụ fsck.

Site về phần cứng cho Linux là Phoronix đã đưa ra mốc chuẩn dựa trên việc thử nghiệm tốc độ thực thi của Ext4 mà nó được thực hiện với một ổ cứng. Các kết quả ấn tượng nhất có thể thấy trong thử nghiệm của IOzone, mà nó đo tốc độ thực thi về ghi [đĩa] cho một tệp lớn. Trong thí nghiệm này, Ext4 đã huỷ diệt sự cạnh tranh và làm tốt hơn đáng kể so với XFS, JFS, ReiserFS, và Ext3. Hệ thống tệp mới này cũng làm tốt hơn các sản phẩm tương tự của nó trong thử nghiệm mẫu truy cập máy chủ tệp IOMeter của Intel.

Ảnh: http://media.arstechnica.com/journals/linux.media/500/phoronix_benchmark.png

Đồ thị mẫu chuẩn của Phoronix

Nếu bạn muốn tự tiến hành mẫu chuẩn này, hãy lấy ảnh được xây dựng hàng ngày của Ubuntu 9.04 mới nhất và Bộ đồ thử nghiệm của Phoronix.

Ext4, the next generation of Linux's Ext3 filesystem, is now available in the latest Ubuntu 9.04 installer images. Ext4 was officially declared stable in version 2.6.28 of the Linux kernel, which was released last month.

Ext4 is designed to provide better performance and increase reliability. It also increases the maximum filesystem size to one exabyte and reduces the amount of time that is required to perform a fsck operation.

Linux hardware site Phoronix has released benchmarks based on extensive Ext4 performance testing that was conducted with a solid-state drive. The most impressive results can be seen in the IOzone test, which measures write performance for a large file. In this test, Ext4 annihilated the competition and significantly outperformed XFS, JFS, ReiserFS, and Ext3. The new filesystem also outpaced its peers in the Intel IOMeter File Server Access Pattern Test.

Picture: http://media.arstechnica.com/journals/linux.media/500/phoronix_benchmark.png

Benchmark graph by Phoronix

If you want to conduct these benchmarks yourself, grab the latest Ubuntu 9.04 daily build image and the Phoronix Test Suite.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay52,899
  • Tháng hiện tại579,432
  • Tổng lượt truy cập32,057,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây