McNealy của Sun tác động vào những ý tưởng nguồn mở của chính phủ (Mỹ)

Thứ bảy - 24/01/2009 08:40
Sun's McNealy Tapped for Government Open Source Ideas

by Sam Dean - Jan. 21, 2009

Theo: http://ostatic.com/blog/suns-mcnealy-tapped-for-government-open-source-ideas

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2009

Lời người dịch: Cách duy nhất mà chính phủ có thể làm để tránh được sự khoá trói vào các nhà cung cấp phần mềm sở hữu độc quyền là hãy đi với chuẩn mở và phần mềm tự do nguồn mở. Nhiều chính phủ ở châu Âu, châu Mỹ Latin, châu Á đã và đang như vậy, chính phủ Mỹ chắc chắn cũng sẽ như vậy.

Nếu bạn đã và đang theo dõi sự tìm kiếm của Tổng thống Obama cho chức Giám đốc công nghệ của đất nước này, thì bạn có thể đã thấy báo cáo của tờ BusinessWeek rằng sự lựa chọn mà tổng thống sẽ tiến hành đã thu hẹp xuống còn có 2 ứng viên, cả 2 cùng sinh ra tại Ấn Độ. Theo báo cáo này, thì họ là Padmasree Warrior, giám đốc công nghệ của Cisco Systems, và Vivek Kundra, người giữ cùng chức danh như vậy trong chính quyền của Washington, D.C.

Trước đó, Eric Schmidt của Google và Jonathan Schwartz của Sun đã có tin đồn sẽ là những ứng viên. Bây giờ, cựu giám đốc điều hành của Sun là Scott McNealy đã tiết lộ rằng ông đã được yêu cầu chuẩn bị một tài liệu cho chính quyền Obama về việc các công nghệ nguồn mở là chìa khoá như thế nào cho một chính phủ an ninh hơn, hiệu quả hơn.

Theo BBC News:

“Bí mật về một chính phủ an ninh hơn và hiệu quả hơn về giá thành là thông qua các công nghệ và sản phẩm nguồn mở. Sự thỉnh cầu tới từ một trong những lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín nhất của thung lũng Silicon Valley, Scott McNealy, một đồng sáng lập của Sun Microsystems. Ông đã tiết lộ ông đã được yêu cầu để chuẩn bị một tài liệu về chủ đề này cho chính quyền mới”.

BBC News cũng trích dẫn lời của McNealy:

“Nguồn mở rõ ràng một cách trực quan là có hiệu quả hơn về giá thành và có năng suất hơn so với các phần mềm sở hữu độc quyền”, ông nói. “Nguồn mở không đòi hỏi bạn phải trở một đồng xu nào cho Microsoft hoặc IBM hoặc Oracle hoặc bất kỳ nhà cung cấp nào bất kỳ số tiền nào”.

If you've been following President Obama's search for a CTO for the country, you may have seen BusinessWeek's report that the choice he will make has narrowed down to two candidates, both born in India. They are, according to the report, Padmasree Warrior, the chief technology officer of Cisco Systems, and Vivek Kundra, who holds the same title in the government of Washington, D.C. Previously, Google's Eric Schmidt and Sun's Jonathan Schwartz had been rumored to be candidates. Now, ex-Sun CEO Scott McNealy has revealed that he has been asked to prepare a paper for the Obama administration on how open source technologies are the key to a more secure, more efficient government.

According to BBC News:

"The secret to a more secure and cost effective government is through open source technologies and products. The claim comes f-rom one of Silicon Valley's most respected business leaders, Scott McNealy, a co-founder of Sun Microsystems. He revealed he has been asked to prepare a paper on the subject for the new administration."

BBC News also quotes McNealy:

"It's intuitively obvious open source is more cost effective and productive than proprietary software," he said. "Open source does not require you to pay a penny to Microsoft or IBM or Oracle or any proprietary vendor any money."

McNealy cũng bổ sung thêm trong cuộc phỏng vấn này rằng ông muốn đảm bảo rằng quốc gia này tránh được sự khoá trói. Quan điểm này đã giành được sức lôi cuốn ngày một gia tăng ở nước ngoài, với các chính phủ tại Nauy, Anh, Pháp và nhiều nơi khác đang ôm lấy nguồn mở và đang ôm lấy nó đặc biệt để tránh sự khoá trói.

Bổ sung vào việc chỉ định một giám đốc công nghệ CTO mạnh mẽ, có ý nghĩa cho chính quyền Obama và bất kỳ ai có được công việc của giám đốc công nghệ CTO này nhằm chìa tay ra với những người đứng đầu công nghệ có kinh nghiệm, và những người đứng đầu nguồn mở. Schmidt của Google, ví dụ, đã nói ông sẽ không tính tới công việc của CTO, nhưng không có lý do vì sao ông đã lưu ý những người có ý tưởng về nguồn mở không thể đệ trình các ý tưởng và sẽ là những người tham gia vào trong những biến chuyển chính về công nghệ trong chính phủ của quốc gia này.

“Trong sự ngẫu nhiên của lịch sử rằng các tiêu chuẩn sở hữu độc quyền đã trở nên quá cố thủ quá sớm và đó là một sự chi tiêu to lớn khổng lồ đối với chính phủ”, McNealy nói trong một cuộc phỏng vấn với BBC. Hãy hy vọng tài liệu này tiếp tục với một kế hoạch dựa trên nguồn mở cho vị giám đốc công nghệ của nước Mỹ ngẫu nhiên nào sẽ tới.

McNealy also adds in the interview that he wants to ensure that the country avoids vendor lock-in. This stance has gained increasing traction overseas, with governments in Norway, the U.K., France and elsewhe-re embracing open source and embracing it specifically to avoid vendor lock-in.

In addition to appointing a solid CTO, it makes sense for the Obama adminstration and whoever gets the CTO job to reach out to experienced technology leaders, and open source leaders. Google's Schmidt, for example, has said he won't consider the CTO job, but there is no reason why he and noted open source visionaries can't submit ideas and be participants in key technology shifts in the country's government.

"It's an accident of history that proprietary standards became so entrenched so early and it's been a colossal expense for government," says McNealy in the BBC interview. Let's hope his paper follows through with a sound open source-based plan for the eventual incoming American CTO.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay6,027
  • Tháng hiện tại364,412
  • Tổng lượt truy cập31,842,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây